
-
Tấm gương những nhà báo hy sinh vì Tổ quốc
-
Những người gánh vác sứ mệnh không thể thay thế
-
Khi con chữ chạm đến trái tim
-
Kỳ vọng một kỷ nguyên mới cho nhà báo
-
Báo chí thế giới làm gì để giành lại độc giả? -
Báo chí định hướng dư luận trong thời kỳ bùng nổ thông tin
World Cup khai mạc ngày 12/6 tới tại Brazil sẽ là cơ hội gần nhất để Nike thực hiện điều mong muốn suốt nhiều năm qua: trở thành thương hiệu thể thao bán chạy nhất thế giới. Công ty đồ thể thao Nike (Mỹ) đang đổ tiền vào các hợp đồng tài trợ cho những vận đông viên nổi tiếng thế giới nhiều hơn so với đối thủ Adidas (Đức).
Trong số 10 cầu thủ bóng đá tiếng tăm nhất hiện nay, Nike đã ký tài trợ với 6 người còn Adidas chỉ có 3. Puma, một nhãn hàng thể thao khác đến từ Đức, sở hữu cá nhân còn lại. Cristiano Ronaldo, ngôi sao của tuyển Bồ Đào Nha và đội Real Madrid dẫn đầu danh sách nổi tiếng với 84% người trên thế giới biết đến đang đầu quân cho Nike. Nhờ đó, hãng bán được hơn một triệu áo đấu có ghi tên Ronaldo sau lưng trong năm 2013.
Đứng thứ 2 trong danh sách là tuyển thủ Lionel Messi của Argentina, cá nhân số một của Adidas để làm đối trọng với Nike. Có 76% người được hỏi trên thế giới biết đến tiền đạo này. Tháng 1/2014, Ronaldo được bình chọn là cầu thủ hay nhất thế giới, thay vị trí của Messi trước đó. Tuyển thủ người Bồ Đào Nha nổi tiếng hơn đồng nghiệp cũng nhờ mạng xã hội Twitter khi anh có 26 triệu người theo dõi tin tức, trong khi Messi chỉ có hơn 2 triệu.
Hai thương hiệu thể thao Adidas và Nike đang cạnh tranh gay gắt trong mảng kinh doanh giày và áo bóng đá trước thềm World Cup 2014.
Theo Foxbusiness, Ronaldo giúp Nike bán được áo kể cả khi anh không hề mặc, chỉ cần chụp những bức hình cởi trần. Tuy nhiên, lợi ích từ thương hiệu "Ronaldo" mang lại trong những trường hợp như vậy phải chia sẻ cả với Adidas, hãng đang tài trợ cho đội bóng Real Madrid.
"Những vận động viên như Ronaldo có sức hút đặc biệt đến mức nếu bạn có thể đóng chai điều đó rồi đem bán, bạn chẳng phải làm gì thêm nữa mà vẫn có núi tiền", Paul Smith, người sáng lập kiêm CEO công ty khảo sát thị trường thể thao Repucom nhận định.
Adidas lâu nay vẫn chiếm thế thượng phong trên thị trường giày, áo và bóng đá giờ phải đối mặt với thách thức đến từ Nike. Trong khi hãng thể thao của Đức được quyền cung cấp bóng cho World Cup từ năm 1970 đến 2030 thì Nike giành được hợp đồng tài trợ cho 10 trên tổng 32 đội thi đấu tại vòng chung kết sắp diễn ra, trong đó có cả đội chủ nhà Brazil, một trong những tuyển được yêu thích nhất thế giới.
Adidas có 9 đội, trong đó có đương kim vô địch Tây Ban Nha, cùng với Argentina, Đức... kỳ vọng đạt doanh thu 2,7 tỷ USD từ bóng đá năm nay, cao hơn 2 tỷ USD của Nike.
"Bóng đá giống như xương sống của công ty chúng tôi", CEO Herbert Hainer của Adidas nhấn mạnh. Ông kỳ vọng trong kỳ World Cup này công ty sẽ bán được nhiều bóng và áo hơn so với những gì đạt được của 4 năm trước khi giải diễn ra tại Nam Phi. Herbert xác nhận cuộc đối đầu căng thẳng với Nike trong mảnh kinh doanh giày bóng đá.
Trong khi đó, Nike khẳng định đã vượt qua Adidas tại lĩnh vực này, kể cả tại chính thị trường Đức, "sân nhà" của đối thủ. Adidas tài trợ quần áo cho tuyển Đức, nhưng có tới 9 trên 11 cầu thủ ra sân trong trận đấu gần nhất với đội Ba Lan lại mang giày của Nike. Thực tế, có rất nhiều cầu thủ hàng đầu của đội bóng này đang sử dụng giày do hãng thể thao của Mỹ sản xuất (14 trên 27 thành viên của tuyển Đức đi giày Adidas).
Puma tài trợ cho cầu thủ duy nhất trong top 10 là Thiery Henry (Pháp) cũng có thế hoạch để gia tăng thương hiệu của mình tại World Cup 2014. Hãng đã thuyết phục được những tuyển thủ như Mario Balotelli, Gianluigi Buffon (cùng Italy), Marco Reus (Đức), Cesc Fabregas (Tây Ban Nha), Sergio Aguero (Argentina)... mang đôi giày có tên Tricks (một chiếc xanh và chiếc còn lại màu hồng) của mình để thi đấu.
"Phải nói thật là lúc mới nhìn thấy, tôi cứ tưởng mấy sếp ở Puma bị điên. Nhưng khi biết họ nghiêm túc thì tôi lại cảm thấy phấn khích vì họ dám chọn sự khác biệt, điều mà ai cũng nghĩ đến khi nói về tôi", Balotelli chia sẻ.
Mùa World Cup tại Brazil: Lượng máy bay tư nhân tăng vọt Lượng máy bay tư nhân hoạt động tại Brazil sẽ tăng gần gấp đôi lên hơn 700 chiếc trong thời gian diễn ra giải bóng đá lớn nhất hành tinh World Cup 2014. Đây là con số ước tính của hãng Hàng không thương mại TAM. |
Khánh Linh (Vnexpress)
-
Báo chí định hướng dư luận trong thời kỳ bùng nổ thông tin -
Sức chiến đấu của Báo chí Cách mạng -
Báo chí đồng hành cùng Trà Vinh phát triển trong kỷ nguyên mới -
Báo chí với hành trình đồng hành và kiến tạo -
Báo chí đồng hành kiến tạo, đưa Đất Sen hồng Đồng Tháp vươn xa -
Tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2025: Những mốc thời gian thí sinh cần lưu ý -
Thái Bình biểu dương người làm báo tiêu biểu nhân 100 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam
-
1 Phó thủ tướng: Thuế suất của Việt Nam thấp so với thế giới; chính sách thuế đang rất ưu đãi, khoan sức dân
-
2 Hộ kinh doanh đóng cửa không liên quan đến chính sách thuế
-
3 Hợp nhất hai bộ khiến quyết sách nhanh hơn, nắn vốn đầu tư công có trọng tâm, trọng điểm
-
4 Không có chuyện người bán hàng rong, bán nước vỉa hè phải dùng hóa đơn điện tử
-
Công ty Xi măng Long Sơn: Từ vùng đá vôi Bỉm Sơn vươn tầm quốc tế
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Công bố logo hãng hàng không nghỉ dưỡng Sun PhuQuoc Airways
-
Đặc quyền ưu tiên từ VietinBank: Nâng tầm trải nghiệm - Khẳng định vị thế
-
Nghiên cứu lâm sàng: Sự khẳng định chất lượng sản phẩm bằng khoa học
-
VPBankSME bắt tay Hilo, Vinatti hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình