-
Chiêm ngưỡng 70 tác phẩm mỹ thuật đặc sắc tại triển lãm “Đường lên Điện Biên” -
Đoàn các cơ quan đại diện nước ngoài trải nghiệm tuyến Metro số 1 TP.HCM -
Giải Thể thao MPI năm 2024: Giao lưu, rèn luyện, thắt chặt tình đoàn kết -
100 suất học bổng đến với trẻ em nghèo hiếu học tại Hà Nam -
Rộng cửa cho học sinh Việt Nam du học Mỹ với chi phí thấp -
Trường đại học và doanh nghiệp kết nối, đưa việc làm đến với sinh viên
World Cup khai mạc ngày 12/6 tới tại Brazil sẽ là cơ hội gần nhất để Nike thực hiện điều mong muốn suốt nhiều năm qua: trở thành thương hiệu thể thao bán chạy nhất thế giới. Công ty đồ thể thao Nike (Mỹ) đang đổ tiền vào các hợp đồng tài trợ cho những vận đông viên nổi tiếng thế giới nhiều hơn so với đối thủ Adidas (Đức).
Trong số 10 cầu thủ bóng đá tiếng tăm nhất hiện nay, Nike đã ký tài trợ với 6 người còn Adidas chỉ có 3. Puma, một nhãn hàng thể thao khác đến từ Đức, sở hữu cá nhân còn lại. Cristiano Ronaldo, ngôi sao của tuyển Bồ Đào Nha và đội Real Madrid dẫn đầu danh sách nổi tiếng với 84% người trên thế giới biết đến đang đầu quân cho Nike. Nhờ đó, hãng bán được hơn một triệu áo đấu có ghi tên Ronaldo sau lưng trong năm 2013.
Đứng thứ 2 trong danh sách là tuyển thủ Lionel Messi của Argentina, cá nhân số một của Adidas để làm đối trọng với Nike. Có 76% người được hỏi trên thế giới biết đến tiền đạo này. Tháng 1/2014, Ronaldo được bình chọn là cầu thủ hay nhất thế giới, thay vị trí của Messi trước đó. Tuyển thủ người Bồ Đào Nha nổi tiếng hơn đồng nghiệp cũng nhờ mạng xã hội Twitter khi anh có 26 triệu người theo dõi tin tức, trong khi Messi chỉ có hơn 2 triệu.
Hai thương hiệu thể thao Adidas và Nike đang cạnh tranh gay gắt trong mảng kinh doanh giày và áo bóng đá trước thềm World Cup 2014.
Theo Foxbusiness, Ronaldo giúp Nike bán được áo kể cả khi anh không hề mặc, chỉ cần chụp những bức hình cởi trần. Tuy nhiên, lợi ích từ thương hiệu "Ronaldo" mang lại trong những trường hợp như vậy phải chia sẻ cả với Adidas, hãng đang tài trợ cho đội bóng Real Madrid.
"Những vận động viên như Ronaldo có sức hút đặc biệt đến mức nếu bạn có thể đóng chai điều đó rồi đem bán, bạn chẳng phải làm gì thêm nữa mà vẫn có núi tiền", Paul Smith, người sáng lập kiêm CEO công ty khảo sát thị trường thể thao Repucom nhận định.
Adidas lâu nay vẫn chiếm thế thượng phong trên thị trường giày, áo và bóng đá giờ phải đối mặt với thách thức đến từ Nike. Trong khi hãng thể thao của Đức được quyền cung cấp bóng cho World Cup từ năm 1970 đến 2030 thì Nike giành được hợp đồng tài trợ cho 10 trên tổng 32 đội thi đấu tại vòng chung kết sắp diễn ra, trong đó có cả đội chủ nhà Brazil, một trong những tuyển được yêu thích nhất thế giới.
Adidas có 9 đội, trong đó có đương kim vô địch Tây Ban Nha, cùng với Argentina, Đức... kỳ vọng đạt doanh thu 2,7 tỷ USD từ bóng đá năm nay, cao hơn 2 tỷ USD của Nike.
"Bóng đá giống như xương sống của công ty chúng tôi", CEO Herbert Hainer của Adidas nhấn mạnh. Ông kỳ vọng trong kỳ World Cup này công ty sẽ bán được nhiều bóng và áo hơn so với những gì đạt được của 4 năm trước khi giải diễn ra tại Nam Phi. Herbert xác nhận cuộc đối đầu căng thẳng với Nike trong mảnh kinh doanh giày bóng đá.
Trong khi đó, Nike khẳng định đã vượt qua Adidas tại lĩnh vực này, kể cả tại chính thị trường Đức, "sân nhà" của đối thủ. Adidas tài trợ quần áo cho tuyển Đức, nhưng có tới 9 trên 11 cầu thủ ra sân trong trận đấu gần nhất với đội Ba Lan lại mang giày của Nike. Thực tế, có rất nhiều cầu thủ hàng đầu của đội bóng này đang sử dụng giày do hãng thể thao của Mỹ sản xuất (14 trên 27 thành viên của tuyển Đức đi giày Adidas).
Puma tài trợ cho cầu thủ duy nhất trong top 10 là Thiery Henry (Pháp) cũng có thế hoạch để gia tăng thương hiệu của mình tại World Cup 2014. Hãng đã thuyết phục được những tuyển thủ như Mario Balotelli, Gianluigi Buffon (cùng Italy), Marco Reus (Đức), Cesc Fabregas (Tây Ban Nha), Sergio Aguero (Argentina)... mang đôi giày có tên Tricks (một chiếc xanh và chiếc còn lại màu hồng) của mình để thi đấu.
"Phải nói thật là lúc mới nhìn thấy, tôi cứ tưởng mấy sếp ở Puma bị điên. Nhưng khi biết họ nghiêm túc thì tôi lại cảm thấy phấn khích vì họ dám chọn sự khác biệt, điều mà ai cũng nghĩ đến khi nói về tôi", Balotelli chia sẻ.
Mùa World Cup tại Brazil: Lượng máy bay tư nhân tăng vọt Lượng máy bay tư nhân hoạt động tại Brazil sẽ tăng gần gấp đôi lên hơn 700 chiếc trong thời gian diễn ra giải bóng đá lớn nhất hành tinh World Cup 2014. Đây là con số ước tính của hãng Hàng không thương mại TAM. |
Khánh Linh (Vnexpress)
-
Chiêm ngưỡng 70 tác phẩm mỹ thuật đặc sắc tại triển lãm “Đường lên Điện Biên” -
Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 26/4/2024: Xây dựng tương lai chung bằng đổi mới và sáng tạo -
Đoàn các cơ quan đại diện nước ngoài trải nghiệm tuyến Metro số 1 TP.HCM -
Di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới Tràng An: ”Cú hích” lớn thay đổi diện mạo kinh tế - xã hội Ninh Bình
-
Vinhomes ra mắt hàng loạt điểm vui chơi - giải trí - mua sắm mới trước thềm dịp Lễ 30/4-1/5 -
Giải Thể thao MPI năm 2024: Giao lưu, rèn luyện, thắt chặt tình đoàn kết -
100 suất học bổng đến với trẻ em nghèo hiếu học tại Hà Nam -
Rộng cửa cho học sinh Việt Nam du học Mỹ với chi phí thấp -
Ngày Quốc tế phòng chống tiếng ồn 25/4: Tiếng ồn gây hại cho sức khỏe -
Trường đại học và doanh nghiệp kết nối, đưa việc làm đến với sinh viên -
Mục tiêu đến năm 2030, thu nhập của lao động sản xuất lâm nghiệp tăng lên gấp 1,5 lần
- Đoàn bay 919 của Vietnam Airlines kỷ niệm 65 năm thành lập
- AI Day 2024: Cơ hội kinh doanh bứt phá cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam
- Kinh nghiệm tối ưu hệ thống CNTT, giúp SME nâng cao hiệu suất kinh doanh
- Samsung Việt Nam giành nhiều giải thưởng về CSR
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành dược
- Thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp cơ khí, hàn cắt