-
Quảng bá hình ảnh văn hóa, du lịch tỉnh Kanagawa đến Đà Nẵng -
Để du lịch Vĩnh Long đóng góp hiệu quả vào tăng trưởng kinh tế -
Thái Nguyên kết hợp phát triển OCOP và du lịch nông thôn bền vững -
Xuất khẩu 2025 dự kiến lập kỷ lục mới -
Hải Phòng gắn kết di sản, du lịch và sáng tạo qua Triển lãm Di sản 2025 -
Xây dựng tour du lịch kết nối Hà Nội - Lai Châu dành cho khách quốc tế
Điểm nhấn đáng nhớ nhất trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay ở Ninh Bình chính là chuỗi sự kiện mở đầu cho Tuần Du lịch Ninh Bình 2025, mang tên “Di sản dành cho cuộc sống”. Chương trình được tổ chức tại khu du lịch Tam Cốc - Bích Động với sự phối hợp của Sở Du lịch, các sở ngành, doanh nghiệp và nghệ sĩ đã đem đến một không gian văn hóa sống động và đậm chất nghệ thuật.
Đặc biệt, khu vực làng nghề truyền thống được tái hiện dưới dạng năm cụm nghệ thuật lớn, mỗi cụm là một “thế giới nhỏ” của các làng nghề tiêu biểu như thêu ren, gốm, mây tre đan… Không gian vừa mang màu sắc cổ truyền, vừa được thổi hồn bởi những ý tưởng sáng tạo mới, giúp du khách không chỉ ngắm nhìn mà còn cảm nhận được tinh thần lao động và vẻ đẹp bền bỉ của người làm nghề.
![]() |
| Hơn 1.000 phụ nữ mặc áo dài, đội nón lá diễu hành trên thuyền qua dòng sông Tràng An. |
Một điểm sáng nổi bật trong chuỗi sự kiện là màn trình diễn thời trang do nhà thiết kế Minh Hạnh thực hiện. Giữa không gian núi non trùng điệp và ruộng đồng xanh mướt, những bộ sưu tập làm từ chất liệu làng nghề truyền thống được trình diễn bằng âm nhạc, ánh sáng và vũ đạo, khiến khán giả như được sống trong một “bản giao hưởng” của văn hóa, nơi di sản được thể hiện bằng những đường nét hiện đại, tinh tế mà không mất đi cốt cách Việt.
Cùng với đó là Festival Nón lá - Việt Nam 2025 tại Tam Cốc - Bích Động. Chỉ riêng việc tái hiện bản đồ Việt Nam bằng hàng nghìn chiếc nón lá đã đủ khiến người xem phải trầm trồ. Các chương trình nghệ thuật như “Gấm vóc Hoa Lư”, “Hoa Lư Vũ Họa” hay “Nhuộm sắc Lưu Giang” không chỉ mang đậm bản sắc vùng đất cố đô, mà còn kể lại những câu chuyện văn hóa bằng hình ảnh, ánh sáng và chuyển động đầy sáng tạo.
![]() |
| Khách quốc tế chiêm ngưỡng cảnh sắc chùa Bái Đính trong dịp kỷ niệm 50 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025) |
Đặc biệt, hình ảnh hơn 1.000 phụ nữ mặc áo dài, đội nón lá diễu hành trên thuyền qua dòng sông Tràng An đã tạo nên một khoảnh khắc mãn nhãn và giàu cảm xúc. Sự kiện không chỉ xác lập một kỷ lục quốc gia mà còn góp phần định hình một biểu tượng mới của du lịch Ninh Bình, nơi vẻ đẹp truyền thống được tôn vinh theo cách rất riêng.
Trong suốt kỳ nghỉ lễ, từ thành phố đến các huyện đều tăng cường kiểm tra, đảm bảo an ninh, trật tự tại các điểm du lịch, cơ sở lưu trú. Các doanh nghiệp hoạt động du lịch tuân thủ nghiêm việc niêm yết giá, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, nâng cao chất lượng phục vụ.
![]() |
| Ninh Bình tiếp tục là điểm đến an toàn, hấp dẫn, giàu bản sắc văn hóa trong bản đồ du lịch Việt Nam. |
Điều đáng ghi nhận là các khu nghỉ dưỡng, khách sạn cao cấp như Ninh Bình Legend, Vedana Resort, Emeralda Resort hay các homestay tại Tam Cốc đều “cháy phòng”, với công suất lên đến 90% - 100%. Điều này cho thấy Ninh Bình không chỉ thu hút lượng lớn du khách mà còn giữ chân họ bằng chất lượng dịch vụ ngày càng tốt hơn.
Bên cạnh đó, công tác quảng bá hình ảnh du lịch Ninh Bình cũng được thực hiện bài bản trên các kênh truyền thông đại chúng và mạng xã hội. Hình ảnh những tà áo dài thướt tha trên sông, những chương trình nghệ thuật quy mô hay không gian làng nghề đầy màu sắc đã lan tỏa mạnh mẽ, góp phần xây dựng thương hiệu “Ninh Bình - điểm đến văn hóa, an toàn và sáng tạo”.
![]() |
| Chuỗi hoạt động đặc sắc, giàu bản sắc văn hóa của Ninh Bình đã tạo cú hích thúc đẩy phát triển du lịch. |
Kết quả, trong 5 ngày nghỉ lễ, Ninh Bình đã đón hơn 700.000 lượt khách - tăng gần 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Đáng chú ý là số lượng khách quốc tế đạt tới hơn 124.000 lượt, tăng 112,9% so với năm trước. Doanh thu du lịch cũng vượt mốc 1.000 tỷ đồng.
Từ một vùng đất nổi tiếng với cảnh sắc thiên nhiên kỳ vĩ, Ninh Bình giờ đây đang trở thành một trung tâm văn hóa du lịch thực thụ, nơi du khách không chỉ đến để ngắm cảnh, mà còn sống trong không gian của di sản, nghệ thuật và sự kết nối sâu sắc với con người và văn hóa Việt Nam.
-
Hải Phòng gắn kết di sản, du lịch và sáng tạo qua Triển lãm Di sản 2025 -
“Sắc hoa Tường Phiêu” - sản phẩm du lịch nông thôn đặc sắc -
Xây dựng tour du lịch kết nối Hà Nội - Lai Châu dành cho khách quốc tế -
Lan tỏa bản sắc Thủ đô qua Lễ hội Thiết kế Sáng tạo -
Du lịch Đà Nẵng lên kế hoạch thu hút 19,5 triệu du khách trong năm 2026 -
Hơn 120 gian hàng tham gia Liên hoan Văn hóa Ẩm thực Quốc tế 2025 -
Cát Bà lọt Top 8 đảo tuyệt nhất Đông Nam Á
-
Quỹ Đầu tư Cơ hội PVI: 10 năm kiến tạo giá trị, dẫn vốn cho nền kinh tế -
VETC ra mắt dịch vụ Cứu hộ toàn quốc, hỗ trợ an toàn cho người tham gia giao thông -
Deloitte Việt Nam - 8 năm liên tiếp đạt danh hiệu Nơi làm việc tốt nhất châu Á
-
SABECO lan tỏa đóng góp tích cực từ cộng đồng qua Giải thưởng “Vinh danh Người truyền lửa” -
SeABank thông báo mời thầu -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Bán lẻ


.jpg)

