-
Tây Ninh mời gọi đầu tư vào 54 dự án trọng điểm -
Lâm Đồng không xem xét cho chuyển nhượng Dự án Nhà máy thủy điện Cam Ly -
Bình Dương tạo sức hút đầu tư bằng lợi thế chính sách -
Thông tin về việc chấm dứt dự án Khu du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng Trà Sư -
Thừa Thiên Huế thu hút doanh nghiệp đầu tư vào cây công nghiệp chủ lực -
Đầu tư xây dựng, đưa vào khai thác loạt dự án giao thông lớn ở Tây Nguyên
Lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận tặng quà động viên các đơn vị thi công dự án giao thông nối tỉnh Ninh Thuận với Lâm Đồng. Nguồn: ninhthuan.gov.vn |
Theo Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Ninh Thuận (gọi tắt là Ban Quản lý), Dự án Đường nối từ thị trấn Tân Sơn, huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận đi ngã tư Tà Năng, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng có tổng chiều dài 63,32 km, được chia thành 2 dự án thành phần.
Đến nay, Dự án Thành phần 1 từ thị trấn Tân Sơn đến xã Ma Nới có chiều dài 22,3 km đã hoàn thành đưa vào khai thác sử dụng từ ngày 26/12/2023.
Dự án Thành phần 2 đường từ xã Ma Nới, huyện Ninh Sơn tỉnh Ninh Thuận đến ngã tư Tà Năng, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng có chiều dài 41,04 km (qua địa bàn tỉnh Ninh Thuận dài khoảng 23,94 km, đoạn qua địa bàn tỉnh Lâm Đồng khoảng 17,1km); có tổng mức đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng.
Hiện Dự án Thành phần 2 đang tổ chức triển khai thi công nền, mặt đường, các công trình thoát nước trên tuyến tại các đoạn có mặt bằng khoảng 23,5 km. Trong đó, đoạn qua tỉnh Ninh Thuận thi công được 8 km, đoạn qua tỉnh Lâm Đồng thi công được 15,5km.
Và tính đến ngày 20/2, Dự án Thành phần 2 đã hoàn thành công tác thảm bê tông nhựa mặt đường được 14 km, với giá trị ước đạt khoảng 65% so với hợp đồng đã ký kết.
Tại lễ ra quân đầu năm công trình đường từ xã Ma Nới, huyện Ninh Sơn tỉnh Ninh Thuận đến ngã tư Tà Năng, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng vào ngày 20/2, ông Lê Huyền, Phó chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận nhấn mạnh đây là dự án trọng điểm của tỉnh, cần phải sớm đẩy nhanh tiến độ và hoàn thành để phá thế chia cắt, tạo động lực kết nối liên vùng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đặc biệt là kết nối, thúc đẩy phát triển Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam của Ninh Thuận.
Do vậy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận đề nghị chủ đầu tư, các nhà thầu thi công, đơn vị tư vấn giám sát, thiết kế; các sở, ngành, địa phương nâng cao tinh thần trách nhiệm, làm việc nghiêm túc, khách quan, vô tư; hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để triển khai Dự án đúng tiến độ, chất lượng theo hồ sơ đã được phê duyệt, sớm hoàn thành đưa công trình vào khai thác, sử dụng.
Theo Ban Quản lý, ngoài dự án trên, 3 dự án giao thông trọng điểm do đơn vị làm chủ đầu tư gồm Dự án Tuyến đường Văn Lâm – Sơn Hải; Dự án Đường nối từ cao tốc Bắc – Nam với Quốc lộ 1 và Cảng biển tổng hợp Cà Ná; Dự án Đường vành đai phía Bắc đều đã triển khai thi công trở lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
4 dự án này đều đặt mục tiêu sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng trong năm 2024.
-
Thừa Thiên Huế thu hút doanh nghiệp đầu tư vào cây công nghiệp chủ lực -
Đầu tư xây dựng, đưa vào khai thác loạt dự án giao thông lớn ở Tây Nguyên -
Đốc thúc tiến độ bàn giao mặt bằng cho Dự án hạ tầng BIIG2 Quảng Bình -
Kinh tế Việt Nam giữ nhịp tăng trưởng vững chắc -
Tân Hồng - điểm sáng kinh tế vùng biên -
4 dự án trọng điểm “Xây dựng Đà Lạt trở thành thành phố thông minh” giờ ra sao? -
Đầu tư cao tốc Bắc - Nam phía Tây qua địa bàn Đắk Lắk và Gia Lai
- Đổi mới chuyển đổi số, đổi mới công nghệ trong phát triển kinh tế xanh
- Xanh hóa công nghệ: Chuyển đổi số cho một tương lai bền vững
- Giải thưởng Doanh nghiệp Trách nghiệm châu Á 2024 tổ chức tại Việt Nam
- Tập đoàn Marriott khai trương Sheraton Hanoi West
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành logistics
- VietinBank ra mắt sản phẩm dành riêng cho khách hàng kinh doanh