
-
Gia Lai điều chỉnh đầu mối thực hiện dự án đầu tư công khu vực phía Tây
-
Bộ Tài chính khảo sát thực tế tình hình thực hiện các dự án tại Khánh Hòa
-
Sản xuất công nghiệp: Động lực dẫn dắt tăng trưởng của Thái Nguyên năm 2025
-
Trung tâm VIDIFI Duyên Hải thúc đẩy “logistics xanh” và ứng dụng chuyển đổi số trong vận hành
-
Đồng Nai kiến nghị bổ sung nút giao đường 319 vào dự án mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành -
Triển khai nghiên cứu đầu tư giai đoạn 2 Dự án cao tốc Cao Lãnh - An Hữu
![]() |
Lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận tặng quà động viên các đơn vị thi công dự án giao thông nối tỉnh Ninh Thuận với Lâm Đồng. Nguồn: ninhthuan.gov.vn |
Theo Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Ninh Thuận (gọi tắt là Ban Quản lý), Dự án Đường nối từ thị trấn Tân Sơn, huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận đi ngã tư Tà Năng, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng có tổng chiều dài 63,32 km, được chia thành 2 dự án thành phần.
Đến nay, Dự án Thành phần 1 từ thị trấn Tân Sơn đến xã Ma Nới có chiều dài 22,3 km đã hoàn thành đưa vào khai thác sử dụng từ ngày 26/12/2023.
Dự án Thành phần 2 đường từ xã Ma Nới, huyện Ninh Sơn tỉnh Ninh Thuận đến ngã tư Tà Năng, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng có chiều dài 41,04 km (qua địa bàn tỉnh Ninh Thuận dài khoảng 23,94 km, đoạn qua địa bàn tỉnh Lâm Đồng khoảng 17,1km); có tổng mức đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng.
Hiện Dự án Thành phần 2 đang tổ chức triển khai thi công nền, mặt đường, các công trình thoát nước trên tuyến tại các đoạn có mặt bằng khoảng 23,5 km. Trong đó, đoạn qua tỉnh Ninh Thuận thi công được 8 km, đoạn qua tỉnh Lâm Đồng thi công được 15,5km.
Và tính đến ngày 20/2, Dự án Thành phần 2 đã hoàn thành công tác thảm bê tông nhựa mặt đường được 14 km, với giá trị ước đạt khoảng 65% so với hợp đồng đã ký kết.
Tại lễ ra quân đầu năm công trình đường từ xã Ma Nới, huyện Ninh Sơn tỉnh Ninh Thuận đến ngã tư Tà Năng, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng vào ngày 20/2, ông Lê Huyền, Phó chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận nhấn mạnh đây là dự án trọng điểm của tỉnh, cần phải sớm đẩy nhanh tiến độ và hoàn thành để phá thế chia cắt, tạo động lực kết nối liên vùng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đặc biệt là kết nối, thúc đẩy phát triển Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam của Ninh Thuận.
Do vậy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận đề nghị chủ đầu tư, các nhà thầu thi công, đơn vị tư vấn giám sát, thiết kế; các sở, ngành, địa phương nâng cao tinh thần trách nhiệm, làm việc nghiêm túc, khách quan, vô tư; hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để triển khai Dự án đúng tiến độ, chất lượng theo hồ sơ đã được phê duyệt, sớm hoàn thành đưa công trình vào khai thác, sử dụng.
Theo Ban Quản lý, ngoài dự án trên, 3 dự án giao thông trọng điểm do đơn vị làm chủ đầu tư gồm Dự án Tuyến đường Văn Lâm – Sơn Hải; Dự án Đường nối từ cao tốc Bắc – Nam với Quốc lộ 1 và Cảng biển tổng hợp Cà Ná; Dự án Đường vành đai phía Bắc đều đã triển khai thi công trở lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
4 dự án này đều đặt mục tiêu sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng trong năm 2024.

-
Sản xuất công nghiệp: Động lực dẫn dắt tăng trưởng của Thái Nguyên năm 2025 -
Trung tâm VIDIFI Duyên Hải thúc đẩy “logistics xanh” và ứng dụng chuyển đổi số trong vận hành -
Đồng Nai kiến nghị bổ sung nút giao đường 319 vào dự án mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành -
Triển khai nghiên cứu đầu tư giai đoạn 2 Dự án cao tốc Cao Lãnh - An Hữu -
Chấm dứt Dự án Nhà máy ô tô Xuân Kiên, đất thu hồi sẽ làm trung tâm thương mại -
Quảng Trị xem xét đánh giá đề xuất tại dự án Nhà máy nhiệt điện Quảng Trị -
Bộ Xây dựng thông tin về dự án tuyến cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo
-
Khám phá sức hút của SeASoul - Thẻ Visa 2in1 đánh dấu sự kết hợp đặc biệt giữa SeABank và ca sỹ Mỹ Tâm
-
E.SUN Bank - Nơi làm việc tốt nhất châu Á
-
PVCFC mở rộng thị phần tại Campuchia
-
Panasonic Việt Nam được vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2025
-
Đà Nẵng "sôi sục" trước đợt tuyển dụng nửa cuối năm 2025
-
ASEAN SME Trade Mission: Bệ phóng vươn tầm quốc tế cho SME Việt Nam