Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Ninh Thuận chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp bị ảnh hưởng dịch bệnh
Linh Đan - 22/08/2021 10:48
 
Ninh Thuận ưu tiên tiêm vắc-xin mũi 1 cho tất cả công nhân trong và ngoài khu công nghiệp, công nhân “ở tuyến đầu” sản xuất tại các đơn vị thực hiện “3 tại chỗ”.
Ninh Thuận đang đẩy mạnh lấy mẫu xét nghiệm, tiêm vắc-xin cho người dân. Ảnh: Duy Quang
Ninh Thuận tăng "công suất" lấy mẫu xét nghiệm, tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho người dân. Ảnh: Duy Quang

Ông Trần Quốc Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận vừa có ý kiến về những kiến nghị tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong bối cảnh địa phương đang gồng mình chống dịch Covid-19. 

Theo đó, UBND tỉnh Ninh Thuận, Chủ tịch UBND tỉnh chia sẻ những khó khăn của cộng động doanh nghiệp trong thời gian này. Lãnh đạo tỉnh luôn đồng hành cùng doanh nghiệp để tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để doanh nghiệp tỉnh nhà ngày càng lớn mạnh, phát triển.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận Trần Quốc Nam, địa phương ưu tiên tiêm mũi 1 cho tất cả công nhân trong và ngoài khu công nghiệp, công nhân “ở tuyến đầu” sản xuất tại các đơn vị thực hiện “3 tại chỗ”, các doanh nghiệp có số lượng công nhân nhiều, các cửa hàng thường xuyên tiếp xúc khách hàng, người lao động tự do, các đối tượng đang ở vùng dịch, tiểu thương các chợ.

Những người đã tiêm vắc-xin mũi 1 qua 14 ngày được miễn xét nghiệm Covid-19 khi qua hoặc đến những nơi yêu cầu xét nghiệm Covid-19. Tỉnh Ninh Thuận sẽ ưu tiên tiêm mũi 2 đúng thời gian quy định. Khi áp dụng Chỉ thị 15, 16 của Thủ tướng Chính phủ, người lao động đã tiêm xong 2 mũi vắc-xin, tuân thủ 5K thì cho lao động sản xuất bình thường.

UBND tỉnh giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các Sở ngành liên quan và UBND các huyện, thành phố triển khai việc tiêm Vắc xin theo Kế hoạch của Ủy ban nhân dân tỉnh; đồng thời, xem xét kiến nghị của Hội doanh nhân trẻ, bổ sung nhóm đối tượng ưu tiên giúp doanh nghiệp ổn định sản xuất kinh doanh, góp phần phục hồi kinh tế của tỉnh.

Theo ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận Trần Quốc Nam, tất cả những người lao động tự do bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 thực hiện theo Chỉ thị 16 (trừ những người lao động tự do làm việc tại các cơ sở kinh doanh mặt hàng thiết yếu được mở cửa theo quy định) thì xem xét mặc nhiên được hỗ trợ theo Quyết định 23 của Thủ tướng Chính phủ và rút ngắn thời gian giải quyết hỗ trợ.

Ninh Thuận đề nghị ưu tiên khai thác tối đa Dự án điện mặt trời 450 MW
Ninh Thuận đề nghị Bộ Công thương chỉ đạo các đơn vị liên quan ưu tiên khai thác tối đa công suất Dự án điện mặt trời Trung Nam...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư