Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Ninh Thuận dành 1.000 ha đất đón nhà đầu tư Nhật Bản
Anh Minh - 26/04/2013 14:31
 
Ninh Thuận đang có tham vọng xây dựng một Khu công nghiệp Nhật Bản tại khu vực miền Trung xoay quanh nhà máy điện nguyên tử số 2 do Nhật Bản hỗ trợ xây dựng.
TIN LIÊN QUAN

Đây là khẳng định của ông Nguyễn Chí Dũng, Bí thư tỉnh ủy Ninh Thuận tại cuộc Tọa đàm hợp tác phát triển của Ninh Thuận trong mối quan hệ Việt Nam – Nhật Bản.

Sức hấp dẫn của tỉnh duyên hải Nam Trung Bộ đối với nhà đầu tư Nhật Bản thể hiện ở sự tham dự của Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam, lãnh đạo JICA, JETRO và 60 doanh nghiệp Nhật Bản là các tập đoàn có thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực công nghiệp, điện nguyên tử, ngân hàng, xây dựng công trình, công nghiệp nặng như: Công ty Điện nguyên tử Nhật Bản; Hitachi Asia; Mitsubishi; IHI; Nomura…

Theo ông Dũng, việc nhà máy điện nguyên tử số 2 dự kiến triển khai tại Ninh Thuận do Nhật Bản xây dựng sẽ có ý nghĩa quan trọng đối với tỉnh trong giai đoạn tới, mở ra triển vọng thu hút đầu tư vào Ninh Thuận.

Để đón dòng vốn đầu tư mới từ Nhật Bản, Ninh Thuận đã quy hoạch dành riêng Khu công nghiệp Cà Ná diện tích 1.000 ha, nằm sát Quốc lộ 1, gắn với quy hoạch cảng nước sâu Cà Ná nhằm hình thành 1 khu công nghiệp Nhật Bản tại miền Trung.

“Cùng với nhà máy điện hạt nhân, tôi hy vọng Khu công nghiệp Cà Ná sẽ sớm trở thành biểu tượng”, ông Dũng nói.


Quy hoạch Khu công nghiệp Cà Ná dành riêng cho nhà đầu tư Nhật

Được biết, Ninh Thuận thuộc địa bàn khuyến khích đầu tư, trong đó các huyện của tỉnh đều thuộc danh mục địa bàn đặc biệt khuyến khích đầu tư, do đó các nhà đầu tư thực hiện các dự án đầu tư vào tỉnh Ninh Thuận sẽ được hưởng các ưu đãi cao nhất về miễn, giảm tiền thuê đất, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế nhập khẩu…. Theo đó, dự án đầu tư trên địa bàn các huyện, tuỳ theo lĩnh vực đầu tư sẽ được miễn tiền thuê đất từ 11-15 năm, riêng đối với dự án thuộc lĩnh vực đặc biệt khuyến khích đầu tư như các dự án phát triển năng lượng sạch, dự án lĩnh vực xã hội hoá… được miễn tiền thuê đất trong suốt thời hạn thực hiện dự án.

Về thuế thu nhập doanh nghiệp, các dự án đầu tư vào địa bàn các huyện của tỉnh được áp dụng thuế suất thu nhập doanh nghiệp ưu đãi cao nhất 10% trong 15 năm; được miễn thuế thu nhập doanh nghiệp trong 4 năm kể từ khi có thu nhập chịu thuế và giảm 50% trong 9 năm tiếp theo.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư