Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Ninh Thuận kêu gọi đầu tư 20.000 tỷ đồng cho 57 dự án
P.V - 23/07/2016 13:33
 
UBND tỉnh Ninh Thuận vừa mới phê duyệt danh mục các dự án kêu gọi đầu tư vào tỉnh Ninh Thuận giai đoạn 2016-2020, đồng thời ban hành kế hoạch tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư vào tỉnh Ninh Thuận 2016.

Theo danh mục đã được phê duyệt, các dự án kêu gọi đầu tư từ nay đến năm 2020 bao phủ hầu hết các lĩnh vực nhưng tập trung chủ yếu vào các cụm ngành kinh tế trụ cột, lĩnh vực mà tỉnh có lợi thế cạnh tranh là dịch vụ - thương mại; xây dựng - bất động sản và công nghiệp.

Trong đó có rất nhiều dự án đáng chú ý với số vốn kêu gọi lớn như dự án nâng cấp Cảng biển Ninh Chữ với số vốn kêu gọi 2.600 tỷ đồng; dự án nhà máy điện gió Phước Dân với số vốn kêu gọi 1.300 tỷ đồng; dự án nhà máy sản xuất cánh quạt gió, thân trụ điện gió với số vốn kêu gọi 1.200 tỷ đồng; các dự án xây dựng các khu đô thị và  khách sạn 5 sao, khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp…

Mục tiêu của Ninh Thuận là trở thành trung tâm năng lượng sạch của cả nước, phấn đấu đến năm 2020 sẽ giải quyết 5-8% nhu cầu năng lượng quốc gia.
Mục tiêu của Ninh Thuận là trở thành trung tâm năng lượng sạch của cả nước, phấn đấu đến năm 2020 sẽ giải quyết 5-8% nhu cầu năng lượng quốc gia.

Bên cạnh việc ban hành danh mục các dự án kêu gọi đầu tư, vào giữa tháng 8 tới đây, UBND tỉnh Ninh Thuận sẽ phối hợp cùng với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Ngoại giao, Ngân hàng Thương mại cổ phần đầu tư và phát triển (BIDV) tổ chức “Hội nghị Xúc tiến đầu tư vào Ninh Thuận năm 2016” nhằm giới thiệu thêm những tiềm năng, lợi thế và định hướng kêu gọi thu hút các nguồn vốn đầu tư trực tiếp, tạo động lực cho tăng trưởng kinh tế nhanh, giúp thu hẹp khoảng cách phát triển với các tỉnh trong cả nước nói chung và các tỉnh trong vùng Nam Trung bộ nói riêng.

Hội nghị dự kiến sẽ thu hút khoảng 350 đại biểu từ các Bộ, Ngành, Trung ương, Tổng công ty, nhà đầu tư trong và ngoài nước, các tổ chức quốc tế, nhà tài trợ, đại sứ quán, Tổng lãnh sự tham dự trong khoảng thời gian 10/8 đến 15/8.

Đây sẽ là cơ hội để Ninh Thuận mời gọi trực tiếp các doanh nghiệp, nhà đầu tư chiến lược, có thương hiệu trong và ngoài nước tới đầu tư trên địa bàn tỉnh. Đồng thời cũng là diễn đàn để các nhà tài trợ song phương và đa phương, các tổ chức quốc tế, các tổ chức phi chính phủ, nhà đầu tư, doanh nghiệp trong và ngoài nước có dịp gặp gỡ, đối thoại, hợp tác đầu tư, kinh doanh trên địa bàn tỉnh; là cơ hội để tăng cường hoạt động đối ngoại và vận động tài trợ các nguồn vốn ODA, NGO; tăng cường xúc tiến quảng bá hình ảnh, xúc tiến du lịch vào tỉnh Ninh Thuận.

Bên lề chương trình Hội nghị, các đại biểu sẽ tham dự Lễ khánh thành công trình Đập dâng Tân Mỹ; Lễ khởi công Dự án Nhà máy điện gió Trung Nam. Ngoài ra Lãnh đạo Trung ương cũng sẽ có buổi làm việc với lãnh đạo 3 tinh Ninh Thuận, Bình Thuận, Phú Yên tại trụ sở UBND tỉnh Ninh Thuận.

Ninh Thuận triển khai thủ tục đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử
Doanh nghiệp nộp đầy đủ hồ sơ đăng ký doanh nghiệp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả (Sở KH&ĐT Ninh Thuận) - Văn phòng Phát triển kinh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư