
-
Bộ Tài chính khảo sát thực tế tình hình thực hiện các dự án tại Khánh Hòa
-
Sản xuất công nghiệp: Động lực dẫn dắt tăng trưởng của Thái Nguyên năm 2025
-
Trung tâm VIDIFI Duyên Hải thúc đẩy “logistics xanh” và ứng dụng chuyển đổi số trong vận hành
-
Đồng Nai kiến nghị bổ sung nút giao đường 319 vào dự án mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành
-
Triển khai nghiên cứu đầu tư giai đoạn 2 Dự án cao tốc Cao Lãnh - An Hữu -
Chấm dứt Dự án Nhà máy ô tô Xuân Kiên, đất thu hồi sẽ làm trung tâm thương mại
Mới đây, Bộ Giao thông - Vận tải vừa có văn bản gửi Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Ninh Thuận để trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Ninh Thuận gửi trước Kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XV.
Cụ thể, ngày 29/7, cử tri tỉnh Ninh Thuận kiến nghị Bộ với nội dung mặt bằng tại sân ga Tháp Chàm (tỉnh Ninh Thuận) còn quá thấp so với các toa tàu nên hành khách gặp nhiều khó khăn, nguy hiểm khi lên, xuống các toa tàu; nhất là đối với người cao tuổi, người khuyết tật.
Do vậy, cử tri kiến nghị Bộ Giao thông - Vận tải quan tâm, xem xét, chỉ đạo đơn vị có liên quan đầu tư, nâng cấp sân ga Tháp Chàm.
Trước kiến nghị của cử tri tỉnh Ninh Thuận, Bộ Giao thông - Vận tải cho biết, năm 2018, Bộ đã có quyết định và giao cho Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đầu tư xây dựng Dự án Cải tạo ke ga và mái che ke ga Tháp Chàm với mục đích giảm bớt khó khăn, nguy hiểm cho hành khách khi lên, xuống toa tàu tại ga Tháp Chàm.
Tuy nhiên, theo báo cáo, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết quy mô, kích thước của sân ga hiện hữu nhỏ không đủ khoảng cách phương ngang để làm ke ga cao nên ga Tháp Chàm mới được đầu tư loại ke ga thấp.
“Đây cũng là tồn tại chung của nhiều ga trên hệ thống đường sắt quốc gia. Vì vậy, đối với hành khách là người cao tuổi hoặc người khuyết tật còn gặp nhiều khó khăn khi lên, xuống các toa tàu, như phản ánh của cử tri nêu trên”, Bộ Giao thông - Vận tải thừa nhận.
Đồng thời, Bộ Giao thông - Vận tải cho hay, thời gian tới, Bộ sẽ giao Cục Đường sắt Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành rà soát, nghiên cứu đề xuất giải pháp kỹ thuật và phương án đầu tư phù hợp, hiệu quả đối với tất cả các ga trên hệ thống đường sắt quốc gia, trong đó có ga Tháp Chàm nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách lên, xuống tàu.

-
Đồng Nai kiến nghị bổ sung nút giao đường 319 vào dự án mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành -
Triển khai nghiên cứu đầu tư giai đoạn 2 Dự án cao tốc Cao Lãnh - An Hữu -
Chấm dứt Dự án Nhà máy ô tô Xuân Kiên, đất thu hồi sẽ làm trung tâm thương mại -
Quảng Trị xem xét đánh giá đề xuất tại dự án Nhà máy nhiệt điện Quảng Trị -
Bộ Xây dựng thông tin về dự án tuyến cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo -
Giai đoạn 2020 - 2025, tổng vốn đầu tư phát triển Đà Nẵng đạt hơn 364.700 tỷ đồng -
Khẩn trương hoàn thiện, trình dự thảo Nghị định quy định chi tiết về Luật Đầu tư công
-
PVCFC mở rộng thị phần tại Campuchia
-
Panasonic Việt Nam được vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2025
-
Đà Nẵng "sôi sục" trước đợt tuyển dụng nửa cuối năm 2025
-
ASEAN SME Trade Mission: Bệ phóng vươn tầm quốc tế cho SME Việt Nam
-
Mỹ Tho Central Complex: Dấu ấn từ chất lượng xây dựng và hạ tầng kỹ thuật chuẩn mực
-
A&T Saigon Riverside khẳng định sức hút bên sông Sài Gòn với hơn 35 đối tác phân phối chiến lược