-
Đề xuất quy hoạch 2 cao tốc kết nối Thái Nguyên vốn đầu tư 40.000 tỷ đồng -
Thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI): Chuyển trọng tâm từ vốn lớn sang chất lượng cao -
Hài hòa lợi ích Nhà nước và doanh nghiệp trong thu phí cảng biển - Bài 3: Để doanh nghiệp thấy rõ lợi ích của việc thu phí -
Nguồn lực thể chế tạo đà tăng trưởng -
Gần 6.700 tỷ đồng di dân, tái định cư Nhà máy Điện hạt nhân Ninh Thuận 1 -
Hưng Yên thành lập thêm 4 cụm công nghiệp với tổng diện tích hơn 266 ha
Mới đây, Bộ Giao thông - Vận tải vừa có văn bản gửi Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Ninh Thuận để trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Ninh Thuận gửi trước Kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XV.
Cụ thể, ngày 29/7, cử tri tỉnh Ninh Thuận kiến nghị Bộ với nội dung mặt bằng tại sân ga Tháp Chàm (tỉnh Ninh Thuận) còn quá thấp so với các toa tàu nên hành khách gặp nhiều khó khăn, nguy hiểm khi lên, xuống các toa tàu; nhất là đối với người cao tuổi, người khuyết tật.
Do vậy, cử tri kiến nghị Bộ Giao thông - Vận tải quan tâm, xem xét, chỉ đạo đơn vị có liên quan đầu tư, nâng cấp sân ga Tháp Chàm.
Trước kiến nghị của cử tri tỉnh Ninh Thuận, Bộ Giao thông - Vận tải cho biết, năm 2018, Bộ đã có quyết định và giao cho Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đầu tư xây dựng Dự án Cải tạo ke ga và mái che ke ga Tháp Chàm với mục đích giảm bớt khó khăn, nguy hiểm cho hành khách khi lên, xuống toa tàu tại ga Tháp Chàm.
Tuy nhiên, theo báo cáo, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết quy mô, kích thước của sân ga hiện hữu nhỏ không đủ khoảng cách phương ngang để làm ke ga cao nên ga Tháp Chàm mới được đầu tư loại ke ga thấp.
“Đây cũng là tồn tại chung của nhiều ga trên hệ thống đường sắt quốc gia. Vì vậy, đối với hành khách là người cao tuổi hoặc người khuyết tật còn gặp nhiều khó khăn khi lên, xuống các toa tàu, như phản ánh của cử tri nêu trên”, Bộ Giao thông - Vận tải thừa nhận.
Đồng thời, Bộ Giao thông - Vận tải cho hay, thời gian tới, Bộ sẽ giao Cục Đường sắt Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành rà soát, nghiên cứu đề xuất giải pháp kỹ thuật và phương án đầu tư phù hợp, hiệu quả đối với tất cả các ga trên hệ thống đường sắt quốc gia, trong đó có ga Tháp Chàm nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách lên, xuống tàu.
-
Thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI): Chuyển trọng tâm từ vốn lớn sang chất lượng cao -
Hài hòa lợi ích Nhà nước và doanh nghiệp trong thu phí cảng biển - Bài 3: Để doanh nghiệp thấy rõ lợi ích của việc thu phí -
Nguồn lực thể chế tạo đà tăng trưởng -
Gần 6.700 tỷ đồng di dân, tái định cư Nhà máy Điện hạt nhân Ninh Thuận 1
-
Hưng Yên thành lập thêm 4 cụm công nghiệp với tổng diện tích hơn 266 ha -
Tổ chức 79 điểm cầu đồng loạt khởi công, khánh thành 237 công trình vào ngày 19/12 -
Chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Cảng hàng không Phan Thiết vốn 3.797 tỷ đồng -
Hút vốn ngoại, TP. Đà Nẵng duy trì đà tăng trưởng -
Gia Lai khởi động lại Dự án Sân golf Đak Đoa quy mô 171 ha -
Cà Mau Nâng tầm tăng trưởng: Khơi dậy tiềm năng - Kiến tạo tương lai -
Hài hòa lợi ích Nhà nước và doanh nghiệp trong thu phí cảng biển - Bài 2: Nỗi lo tăng phí hạ tầng cảng biển sau sáp nhập địa giới
-
1
Chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Cảng hàng không Phan Thiết vốn 3.797 tỷ đồng -
2
Trình Chính phủ dự thảo Nghị định hướng dẫn hỗ trợ lãi suất 2% với dự án xanh trong tuần này -
3
Phó Thống đốc: Nhu cầu vốn xanh lên tới 700 tỷ USD, ngân hàng cần sự "hợp lực" của thị trường vốn -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 15/12
-
Mùa kiều hối Agribank 2026: “Kiều hối đón tết - gắn kết tình thân” -
Diễn đàn “Chủ động năng lượng - Nâng tầm cuộc sống xanh” -
Dai-ichi Life Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm Bảo hiểm Chăm sóc thai sản toàn diện 24/7 -
Doanh nhân Mai Văn Sỹ: Khát vọng dẫn đầu thị trường thép và nhà xưởng chuẩn quốc tế -
Chạm để thanh toán - giải pháp siêu tiện lợi, siêu bảo mật, siêu ưu đãi -
SABECO được vinh danh Top 8 doanh nghiệp quản trị công ty tốt nhất nhóm vốn hóa lớn
