-
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ
Mới đây, Bộ Giao thông - Vận tải vừa có văn bản gửi Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Ninh Thuận để trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Ninh Thuận gửi trước Kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XV.
Cụ thể, ngày 29/7, cử tri tỉnh Ninh Thuận kiến nghị Bộ với nội dung mặt bằng tại sân ga Tháp Chàm (tỉnh Ninh Thuận) còn quá thấp so với các toa tàu nên hành khách gặp nhiều khó khăn, nguy hiểm khi lên, xuống các toa tàu; nhất là đối với người cao tuổi, người khuyết tật.
Do vậy, cử tri kiến nghị Bộ Giao thông - Vận tải quan tâm, xem xét, chỉ đạo đơn vị có liên quan đầu tư, nâng cấp sân ga Tháp Chàm.
Trước kiến nghị của cử tri tỉnh Ninh Thuận, Bộ Giao thông - Vận tải cho biết, năm 2018, Bộ đã có quyết định và giao cho Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đầu tư xây dựng Dự án Cải tạo ke ga và mái che ke ga Tháp Chàm với mục đích giảm bớt khó khăn, nguy hiểm cho hành khách khi lên, xuống toa tàu tại ga Tháp Chàm.
Tuy nhiên, theo báo cáo, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết quy mô, kích thước của sân ga hiện hữu nhỏ không đủ khoảng cách phương ngang để làm ke ga cao nên ga Tháp Chàm mới được đầu tư loại ke ga thấp.
“Đây cũng là tồn tại chung của nhiều ga trên hệ thống đường sắt quốc gia. Vì vậy, đối với hành khách là người cao tuổi hoặc người khuyết tật còn gặp nhiều khó khăn khi lên, xuống các toa tàu, như phản ánh của cử tri nêu trên”, Bộ Giao thông - Vận tải thừa nhận.
Đồng thời, Bộ Giao thông - Vận tải cho hay, thời gian tới, Bộ sẽ giao Cục Đường sắt Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành rà soát, nghiên cứu đề xuất giải pháp kỹ thuật và phương án đầu tư phù hợp, hiệu quả đối với tất cả các ga trên hệ thống đường sắt quốc gia, trong đó có ga Tháp Chàm nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách lên, xuống tàu.
-
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam
-
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận -
Hơn 2.300 tỷ đồng đầu tư vào công nghiệp Bình Thuận -
TP.HCM đề xuất chi 1.850 tỷ đồng vốn ngân sách đầu tư nhà thi đấu Phan Đình Phùng
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025