
-
Những thành tựu nổi bật của Hải Phòng trong phát triển kinh tế
-
Tổ hợp khách sạn và dịch vụ du lịch CYAN gặp khó vì thủ tục đất đai
-
Hải Phòng: Sức hút mới từ khu thương mại tự do
-
Động lực giải ngân đại dự án
-
Hải Phòng: Quy hoạch là động lực và cơ hội bứt phá -
Hoàn thành nhiệm vụ cả nước có 3.000 km đường bộ cao tốc trong năm 2025
Mới đây, Bộ Giao thông - Vận tải vừa có văn bản gửi Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Ninh Thuận để trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Ninh Thuận gửi trước Kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XV.
Cụ thể, ngày 29/7, cử tri tỉnh Ninh Thuận kiến nghị Bộ với nội dung mặt bằng tại sân ga Tháp Chàm (tỉnh Ninh Thuận) còn quá thấp so với các toa tàu nên hành khách gặp nhiều khó khăn, nguy hiểm khi lên, xuống các toa tàu; nhất là đối với người cao tuổi, người khuyết tật.
Do vậy, cử tri kiến nghị Bộ Giao thông - Vận tải quan tâm, xem xét, chỉ đạo đơn vị có liên quan đầu tư, nâng cấp sân ga Tháp Chàm.
Trước kiến nghị của cử tri tỉnh Ninh Thuận, Bộ Giao thông - Vận tải cho biết, năm 2018, Bộ đã có quyết định và giao cho Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đầu tư xây dựng Dự án Cải tạo ke ga và mái che ke ga Tháp Chàm với mục đích giảm bớt khó khăn, nguy hiểm cho hành khách khi lên, xuống toa tàu tại ga Tháp Chàm.
Tuy nhiên, theo báo cáo, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết quy mô, kích thước của sân ga hiện hữu nhỏ không đủ khoảng cách phương ngang để làm ke ga cao nên ga Tháp Chàm mới được đầu tư loại ke ga thấp.
“Đây cũng là tồn tại chung của nhiều ga trên hệ thống đường sắt quốc gia. Vì vậy, đối với hành khách là người cao tuổi hoặc người khuyết tật còn gặp nhiều khó khăn khi lên, xuống các toa tàu, như phản ánh của cử tri nêu trên”, Bộ Giao thông - Vận tải thừa nhận.
Đồng thời, Bộ Giao thông - Vận tải cho hay, thời gian tới, Bộ sẽ giao Cục Đường sắt Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành rà soát, nghiên cứu đề xuất giải pháp kỹ thuật và phương án đầu tư phù hợp, hiệu quả đối với tất cả các ga trên hệ thống đường sắt quốc gia, trong đó có ga Tháp Chàm nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách lên, xuống tàu.

-
Hải Phòng: Quy hoạch là động lực và cơ hội bứt phá -
Hoàn thành nhiệm vụ cả nước có 3.000 km đường bộ cao tốc trong năm 2025 -
Vốn đầu tư công tại TP.HCM bị đọng trong các dự án trọng điểm -
Những dự án hạ tầng thúc đẩy phát triển Hải Phòng -
Quảng Ngãi thu hồi, chuyển đổi mục đích gần 500 ha đất để thực hiện 29 dự án -
Tập đoàn Trung Nam hợp tác cùng Power China sản xuất trụ, cánh điện gió tại Ninh Thuận -
Kỳ vọng chính sách “khoán 10” trong đầu tư đường sắt
-
Phú Đông Group khánh thành trường mầm non Ô Mây
-
Khoa học công nghệ - Đòn bẩy giúp PV Power bứt phá giai đoạn mới
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Nhượng quyền dịch vụ quốc tế có “người tiên phong”
-
VietOffice 2025 - Triển lãm của những đột phá
-
K&D Trading - 15 năm xây dựng hệ sinh thái hàng Việt tại Canada, góp phần thúc đẩy hàng Việt Nam ra thế giới