Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Ninh Thuận tổ chức hội thảo về năng lượng tái tạo
Hoàng Anh - 09/03/2019 10:33
 
Trong tháng 4/2019, tỉnh Ninh Thuận sẽ tổ chức “Hội thảo xây dựng Ninh Thuận trở thành Trung tâm năng lượng tái tạo của cả nước”.

Ông Phạm Văn Hậu,  Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận vừa chủ trì cuộc họp nghe báo cáo Kế hoạch tổ chức “Hội thảo xây dựng Ninh Thuận trở thành Trung tâm năng lượng tái tạo của cả nước”. Theo đó, Hội thảo này do UBND tỉnh, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam và Viện Hàn lâm khoa học Công nghệ Việt Nam và các Bộ liên quan đồng chủ trì, dự kiến diễn ra trong tháng 4/2019.

Hội thảo sẽ có sự tham gia cỉa trên 120 đại biểu Trung ương, địa phương; các chuyên gia, nhà khoa học; các doanh nghiệp đầu tư lĩnh vực điện gió, điện mặt trời; các nhà cung cấp thiết kế khung, giá đỡ, tấm pin…

Hội thảo tập trung sẽ bàn sâu về những lợi thế, cơ hội và triển vọng để phát triển Ninh Thuận trở thành trung tâm năng lượng tái tạo của cả nước… Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị đang được Sở Công Thương và các sở, ngành liên quan gấp rút triển khai.

Nhiều Dự án điện gió được các nhà đầu tư xây dựng trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận.
Nhiều dự án điện gió được các nhà đầu tư xây dựng trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận.


Ông Phạm Văn Hậu cho rằng Hội thảo khoa học “Phát triển Ninh Thuận trở thành trung tâm năng lượng tái tạo của cả nước” là sự kiện lớn, có ý nghĩa quan trọng của tỉnh, qua Hội thảo sẽ góp phần củng cố và hoàn thiện luận cứ khoa học nhằm xây dựng đề án phát triển Ninh Thuận trở thành Trung tâm năng lượng tái tạo của cả nước, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng và thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội tỉnh Ninh Thuận, khu vực Nam Trung bộ và cả nước.

Ông Hậu yêu cầu tổ chức hội thảo phải đảm bảo thiết thực, chu đáo, tiết kiệm và hiệu quả; gắn kết hội thảo với các sự kiện lớn của tỉnh để tranh thủ sự tham gia của lãnh đạo Nhà nước và các bộ, ngành Trung ương.

Tỉnh Ninh Thuận có nhiều tiềm năng và lợi thế để trở thành trung tâm năng lượng tái tạo của cả nước.
Tỉnh Ninh Thuận có nhiều tiềm năng và lợi thế để trở thành trung tâm năng lượng tái tạo của cả nước.

Hiện nay, trên cơ sở quy hoạch phát triển điện lực của tỉnh Ninh Thuận (giai đoạn 2015 - 2020, tầm nhìn đến năm 2030) đã được Bộ Công Thương phê duyệt, toàn tỉnh Ninh Thuận có 16 dự án điện gió được chấp thuận chủ trương khảo sát, trong đó 12 dự án đã được phê duyệt chủ trương đầu tư với tổng công suất gần 745 MW. Ngoài ra còn có 27 dự án điện mặt trời được Thủ tướng, Bộ Công Thương đồng ý bổ sung vào quy hoạch phát triển điện lực Việt Nam.

Ninh Thuận tổ chức Lễ hội Nho và Vang
Từ ngày 26/4 đến ngày 2/5, tỉnh Ninh Thuận sẽ tổ chức Lễ hội Nho và Vang 2019, với nhiều chương trình văn hóa, nghệ thuật hấp dẫn.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư