Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Nissan khai trương nhà máy ô tô 40 triệu USD tại Đà Nẵng
Hoàng Nam - 11/06/2013 11:33
 
Sáng nay, 11/6, tại Đà Nẵng, Nissan cùng với đối tác lâu năm là Tập đoàn Tan Chong Motor (TCM) đã tổ chức lễ xuất xưởng chiếc xe sedan bán chạy nhất toàn cầu - Nissan Sunny, đồng thời khai trương nhà máy sản xuất mới tại Việt Nam, với vốn đầu tư 40 triệu USD, công suất 6.500 xe/năm.

Tại Việt Nam, Sunny có 3 phiên bản gồm số tự động XV, phiên bản số tay XL và phiên bản số tay Sunny với 4 màu nâu, trắng, bạc, đen. Giá bán của Nissan Sunny hiện chưa được tiết lộ, tuy nhiên các nguồn tin cho hay sẽ không quá 600 triệu đồng. Việc bán hàng sẽ chính thức bắt đầu vào ngày 17/6 tới.

Lễ khai trương nhà máy TCIE và xuất xưởng chiếc xe Nissan Sunny đầu tiên

Nhà máy mới này cũng là cơ sở đầu tiên do Công ty TNHH TCIE Việt Nam, công ty thành viên của TCM tại Việt Nam, sở hữu và vận hành.

TCIE đã đầu tư 40 triệu USD vào nhà máy sản xuất rộng 129.500 m2, vận hành theo phương thức sản xuất của Nissan, nhằm đảm bảo tất cả các sản phẩm được lắp ráp tại đây đều đạt các tiêu chuẩn toàn cầu về chất lượng và hiệu quả cao nhất.

Trước mắt, nhà máy sẽ tập trung vào việc lắp ráp xe Sunny cung cấp cho các khách hàng tại Việt Nam và dự kiến trong năm đầu tiên, sẽ có 2.000 chiếc xe Sunny được xuất xưởng.

Sunny ( với các tên gọi khác là Versa, Almera và Latio) cũng là dòng sedan được ưu thích và có giá thành hợp lý nhất của Nissan. Đã có 800.000 xe Nissan Suny được bán ra trên thế giới kể từ khi chiếc xe đầu tiên được giới thiệu, tháng 12/2010.

Tập đoàn Tan Chong Motor là nhà phân phối và bảo hành chính thức của Nissan từ hơn 50 năm qua tại Malaysia và Singapore. Tập đoàn này cũng là nhà phân phối của Nissan tại Campuchia, Lào và Việt Nam. Ngoài ra, Tập đoàn cũng có nhiều hoạt động đầu tư kinh doanh tại Indonesia, Thái Lan, Đài Loan, Hồng Kông, Trung Quốc và Australia.

Phóng viên Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn đã ghi lại một số hình ảnh tại nhà máy

Bên trong nhà máy

Công đoạn lắp động cơ xe

Công đoạn lắp cửa xe

Công đoạn kiểm tra xe

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư