Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Nokia “hồi sinh” mảng điện thoại di động
B.G - 27/02/2017 16:31
 
Sáng nay 27/2/2016, Đại diện truyền thông của Nokia tại Việt Nam vừa chính thức thông báo HMD Global, công ty độc quyền khai thác thương hiệu Nokia cho điện thoại và máy tính bảng, đã chính thức ra mắt bộ 4 điện thoại di động Nokia mới gồm Nokia 3; 5; Nokia 6 và “cục gạch” 3310, tại Triển lãm di động toàn cầu-MWC 2017, tổ chức tại Barcelona, Tây Ban Nha.
TIN LIÊN QUAN

Trả lời Baodautu.vn, đại diện truyền thông Nokia cho biết, các dòng smartphone Nokia mới này đều chạy hệ điều hành Android™ Nougat nguyên bản nhằm nâng cao tính bảo mật, cập nhật thường xuyên và không cài các ứng dụng không cần thiết (thay cho hệ điều hành Symbian nổi tiếng trước đây của Nokia). Đồng thời, “các dòng điện thoại này cũng sẽ sớm được đưa về giới thiệu chính thức tại Việt Nam” đại diện này cho biết.

Ngoài thay đổi hệ điều hành, các dòng smartphone Nokia này cũng sẽ tích hợp tính năng Google Assistant và chứng kiến sự trở lại của “cục gạch” trong phiên bản hiện đại – chiếc Nokia 3310 được tái sinh với thiết kế mới.

.
.

Ba dòng smartphone mới bao gồm: Nokia 6 với sức mạnh xử lý vượt trội, khả năng giải trí mạnh mẽ, cùng thiết kế sang trọng đẳng cấp; Nokia 5, chiếc smartphone thiết kế tinh tế nằm gọn gàng trong lòng bàn tay; và Nokia 3 có mức giá rất tốt cùng với chất lượng cực cao trong tầm giá..

Nokia 6 sẽ có mặt trên toàn cầu – kết hợp giữa thiết kế tinh xảo vượt trội, âm thanh sống động và màn hình 5.5” full HD rực rỡ chi tiết, chiếc Nokia 6 thực sự mang đến trải nghiệm smartphone đỉnh cao. Thiết kế nguyên khối của Nokia 6 được chế tác từ một khối nhôm 6000-series. Bộ khuếch đại âm thanh thông minh với loa kép cho phép người dùng trải nghiệm âm bass sâu hơn cùng với âm thanh cực rõ. Công nghệ Dolby Atmos® mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời. Nokia 6 hiện có bốn màu – Đen mờ, Bạc, Xanh và Vàng Đồng, và sẽ được bán với giá bán lẻ khoảng €229.    

Nokia 6 Arte Black phiên bản giới hạn – kỷ niệm sự ra mắt toàn cầu của Nokia 6 là phiên bản giới hạn Nokia 6 Arte Black. Với dung lượng 64GB và RAM 4GB, phiên bản đặc biệt này kết hợp những tính năng tốt nhất của Nokia 6 trong chiếc vỏ đen bóng sang trọng và sẽ được bán với giá bán lẻ khoảng €299.

Nokia 5 – chiếc smartphone với thiết kế tinh tế có thể nằm gọn trong lòng bàn tay. Chiếc Nokia 5 được chế tác tinh xảo từ nhôm 6000-series nguyên khối, tạo ra một kiệt tác thiết kế hòa quyện hoàn hảo với màn hình IPS HD 5.2’’ laminated với mặt kính cường lực Corning® Gorilla®. Được vận hành bởi bộ vi xử lý Qualcomm® Snapdragon™ 430 cùng với bộ xử lý đồ họa Qualcomm® Adreno 505, Nokia 5 là sự kết hợp tuyệt vời giữa thiết kế và tính năng, sự tỉ mỉ đến từng chi tiết, xứng đáng là sản phẩm chất lượng cao cấp hàng đầu cho mọi người. Nokia 5 có bốn màu – Đen mờ, Bạc, Xanh và Vàng Đồng, và sẽ được bán với giá bán lẻ khoảng €189.    

Nokia 3 – chiếc smartphone ấn tượng mang đến trải nghiệm vượt trội với mức giá hợp lý. Với khung nhôm được gia công từ nhôm nguyên khối, màn hình 5’’ laminated với mặt kính cường lực Corning® Gorilla®, tích hợp camera trước và sau có độ phân giải 8MP với khẩu độ lớn, Nokia 3 là chiếc smartphone chất lượng cao cấp trong hình dáng nhỏ gọn, thanh lịch. Nokia 3 có bốn màu nổi bật – Trắng Bạc, Đen mờ, Xanh và Trắng Đồng, có giá bán lẻ khoảng €139.        

Bên cạnh đó, hôm nay Nokia cũng giới thiệu:

Nokia 3310 – chiếc điện thoại mang tính biểu tượng cũng sẽ được tái sinh. Mỏng, nhẹ và bền bỉ khó tin, Nokia 3310 phiên bản mới khoác lên mình vẻ hiện đại thời thượng từ một trong những chiếc điện thoại cơ bản bán chạy nhất mọi thời đại. Thời gian nghe gọi lên đến 22 giờ và thời gian chờ lên đến 1 tháng, chiếc Nokia 3310 với thiết kế tươi mới đầy màu sắc sẽ đem đến ấn tượng mới. Nokia 3310 có bốn màu đặc trưng – Đỏ sẫm và Vàng (được phủ bóng), và Xanh Đen và Xám (được phủ mờ). Điện thoại Nokia 3310 sẽ được bán với giá bán lẻ khoảng €49.         

Phụ kiện kèm theo – cũng được giới thiệu trong sự kiện lần này là danh mục các sản phẩm phụ kiện của Nokia với phong cách thiết kế đặc trưng. Là “bạn đồng hành” hoàn hảo cho những chiếc smartphone, dòng Phụ Kiện Nokia bao gồm tai nghe, loa di động và loa Bluetooth, sạc xe hơi, vỏ ốp và miếng dán bảo vệ màn hình…

Bình luận về thông tin này với Baodautu.vn, một chuyên gia viễn thông (xin không nên tên) cho biết, lúc này nhận định về tính hấp dẫn của các dòng sản phẩm Nokia có lẽ còn quá sớm. Nhưng việc đưa trở lại các dòng sản phẩm truyền thống nổi tiếng như 3310, cũng như kết hợp một số tính năng trò chơi cũ (như trò rắn ăn gạch…) của Nokia cho thấy Nokia đang sử dụng “hào quang dĩ vãng” để làm “bệ đỡ” cho sự trở lại trước áp lực của nhiều thương hiệu nổi tiếng khác trên thị trường điện thoại di động. Trước mắt, sự trở lại sẽ tạo sự tò mò trong nhiều người tiêu dùng tại Việt Nam. Nhưng về lâu dài, để có thể trụ và phát triển bền vững, thì cần nghiên cứu tích hợp các tính năng cao cấp, tiện lợi và tạo lợi thế riêng cho sản phẩm mới là những “bệ đỡ” quan trọng để thương hiệu Nokia lấy lại hào quang xưa” chuyên gia này bình luận.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư