Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Novaland tiếp tục nhận cam kết và hỗ trợ mạnh mẽ về tài chính từ các đối tác
Nhã An - 23/11/2022 07:25
 
Để đảm bảo năng lực tài chính và chuẩn bị cho các dự án sắp tới, NovaLand đã tích cực làm việc với các đối tác tài chính trong nước và quốc tế.

CTCP Tập đàon Đầu tư địa ốc Nova (viết tắt NovaLand, mã chứng khoán NVL) phát đi thông báo gửi các nhà đầu tư đính chính về các tin đồn liên quan đến tình hình tài chính của doanh nghiệp lan truyền trên thị trường. 

Ông Bùi Xuân Huy, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn muốn làm rõ nội dung các thông tin trên thị trường hiện nay không phản ánh chính xác tình trạng nợ hoặc khả năng thanh toán của Tập đoàn. Theo đó, tập đoàn phát ra thông báo này để cập nhật cho các đối tác tài chính và các bên liên quan khác. 

Về tình hình trái phiếu, các hoạt động phát hành trái phiếu do Tập đoàn thực hiện về cơ bản tuân thủ các quy định và quy tắc có liên quan tại Việt Nam. Không có trái phiếu nào bị yêu cầu thu hồi bởi Ngân hàng Nhà nước Việt Nam hoặc bất kỳ cơ quan có thẩm quyền nào khác.

Về hoạt động phát triển dự án, Novaland cùng các đối tác, nhà thầu sẽ tiếp tục làm việc không ngừng nghỉ để đảm bảo tiến độ bàn giao đúng tiến độ như hợp đồng ký kết. 

Tập đoàn cũng đang tiếp tục thi công, tiến độ xây dựng ở các siêu dự án bao gồm Aqua City, NovaWorld Phan Thiết, NovaWorld Hồ Tràm, và các dự án khu dân cư tại khu vực trung tâm TP.HCM. Đồng thời, Công ty cũng đã hoàn thành vượt tiến độ một số phân khu của dự án.

Song song đó, Tập đoàn đang thực hiện các biện pháp tiết kiệm chi phí nghiêm ngặt, bao gồm giảm chi phí và các hoạt động không cốt lõi.

Novaland sẽ tiếp tục nỗ lực hết sức để nâng cao sức khỏe tài chính và bàn giao đầy đủ các căn BĐS theo cam kết với người mua nhà. Tập đoàn sẽ thực hiện nghĩa vụ công bố thông tin đầy đủ theo các quy định của pháp luật liên quan bao gồm quy định CBTT trên thị trường chứng khoán, quy định CBTT về trái phiếu doanh nghiệp trong nước và bộ quy tắc điều chỉnh hoạt động niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Singapore.

Nhà đầu tư, cổ đông không dựa vào các thông tin chưa được xác nhận chính thức trên thị trường liên quan đến tập đoàn. Khi xẽm ét các rủi ro liên quan, mọi đánh giá về Tập đoàn chỉ nên dựa vào thông tin chính thức hoặc thông tin do Novaland cung cấp, thông báo Novaland nêu. 

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu NVL có giao dịch lịch sử khi khớp 128,5 triệu đơn vị trong phiên 23/11 diễn ra trong bối cảnh NVL đã có 14 phiên sàn, trong đó có 13 phiên gần như lệnh mua lèo teo chỉ vài 300.000-400.000 đơn vị, trong khi lệnh chất bán sàn (trong đó nhiều phiên chủ đạo là lệnh bán force sell) hàng chục triệu đến trăm triệu đơn vị. 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư