Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
NS BlueScope hợp tác phát triển các giải pháp cho ngành chăn nuôi gia súc, gia cầm Việt Nam
Nhã Nam - 17/01/2019 11:27
 
Thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa hai thương hiệu hàng đầu NS BlueScope Lysaght Việt Nam và SKIOLD hứa hẹn sẽ tạo đà cho ngành chăn nuôi Việt Nam chiếm lĩnh vị trí hàng đầu trên thị trường quốc tế.

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa NS BlueScope Lysaght Việt Nam và SKIOLD.
Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa NS BlueScope Lysaght Việt Nam và SKIOLD.

Công ty NS BlueScope Lysaght Việt Nam vừa ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với SKIOLD, tập đoàn của Đan Mạch có trên 140 năm kinh nghiệm và chuyên môn trong lĩnh vực cung cấp các giải pháp công nghệ hiện đại cho nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi, trang trại lợn hoàn chỉnh, trang trại gia cầm, giải pháp xử lý, làm sạch và tồn trữ các loại hạt và ngũ cốc.

Theo đó, hai bên sẽ hợp tác phát triển các giải pháp hiện đại, trọn gói để tăng năng suất và hiệu quả cho ngành chăn nuôi gia súc, gia cầm Việt Nam thông qua việc cung ứng giải pháp tổng thể, phát triển thị trường, dịch vụ khách hàng và hoạt động tiếp thị.

Ông Nguyễn Cao Trí, Tổng giám đốc, NS BlueScope Lysaght Việt Nam cho biết, thông qua thỏa thuận hợp tác chiến lược này, NS BlueScope Lysaght Việt Nam sẽ kết hợp nền tảng 165 năm kinh nghiệm trong ngành của NS BlueScope Lysaght với các thế mạnh của SKIOLD để phát triển các giải pháp hàng đầu, hoàn chỉnh cho ngành chăn nuôi Việt Nam nhằm tăng sức cạnh tranh của ngành trên cả thị trường nội địa và xuất khẩu.

“Đây là các giải pháp không chỉ giúp kiểm soát dinh dưỡng tối ưu mà còn có khả năng truy xuất nguồn gốc vật nuôi, giúp các chủ trang trại tiếp cận với mô hình nông trại công nghệ cao tại các nước phát triển, từ đó tối ưu hóa suất đầu tư, nâng cao năng suất trang trại để đạt hiệu quả kinh tế cao hơn”, ông Nguyễn Cao Trí nói.

NS BlueScope Lysaght Việt Nam ra mắt giải pháp chuồng trại Lysaght Agrished từ năm 2015 và hiện là đơn vị hàng đầu có khả năng cung cấp các giải pháp tổng thể từ xây dựng chuồng trại cho đến các hệ thống vận hành trung tâm.

Đặc biệt, giải pháp chuồng trại Lysaght Agrished còn được thiết kế chuyên biệt theo đặc điểm của từng địa phương và từng loại vật nuôi, giúp gia tăng năng suất gấp nhiều lần, hạn chế tái đầu tư ít nhất trong 20 năm và kiểm soát dịch bệnh ở mức tối thiểu.

Đến nay, hơn 20 trang trại lớn thuộc các doanh nghiệp dẫn đầu về đầu tư - sản xuất nông nghiệp hiện đại như Thái Dương, CP, Phú Gia, CJ, Red Star, Việt Úc… đều đã ứng dụng mô hình chuồng trại trọn gói Lysaght Agrished.

Trong khi đó, theo ông Jens Vinther Jensen, Thành viên ban Tổng giám đốc điều hành của Tập đoàn SKIOLD cho biết, SKIOLD thành lập chi nhánh tại TP.HCM từ năm 2015 và cho đến nay, Việt Nam vẫn là một trong những thị trường quan trọng nhất đối với Tập đoàn.

Hiện SKIOLD là một trong các nhà cung cấp lớn và nổi trội nhất trên thị trường với kinh nghiệm cung ứng nhiều nhà máy thức ăn chăn nuôi, trang trại lợn hoàn chỉnh, nhà máy làm sạch và tồn trữ lúa gạo và ngũ cốc cho nhiều tên tuổi lớn trong ngành nông nghiệp, nh, Vinamilk, Tập đoàn Hòa Phát, CP Việt Nam, TH true MILK, Tập đoàn Hùng Vương, Tân Long và RTD...

Giá thịt lợn tăng sốc, doanh nghiệp chăn nuôi lãi khủng vẫn than “không vui”
Dù giá thị lợn hơi đang tăng vùn vụt, song tại cuộc họp khẩn về vấn đề chăn nuôi do Bộ trưởng Bộ NNPTNT Nguyễn Xuân Cường tổ chức ngày...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư