Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Nữ thủ môn tuyển Mỹ tố cáo cựu chủ tịch FIFA quấy rối
PV (vnexpress) - 12/11/2017 08:45
 
Hope Solo tiết lộ rằng ông Sepp Blatter lấy tay bóp mông cô tại buổi lễ trao giải Quả bóng vàng đầu năm 2013.
Thủ môn Hope Solo và cựu chủ tịch Sepp Blatter tại lễ trao giải Quả bóng vàng 2013.

Thủ môn Hope Solo và cựu chủ tịch Sepp Blatter tại lễ trao giải Quả bóng vàng 2013. Ảnh:Sun.

Gần 5 năm sau ngày xảy ra sự cố, nữ thủ môn tuyển Mỹ mới lên tiếng. "Ông ấy đã bóp mông tôi, ngay trước khi tôi lên sân khấu trao giải. Vụ quấy rối bị coi là bình thường", Hope Solo chia sẻ với tờ Espresso của Bồ Đào Nha.

Khi nhắc lại vụ việc trên tờ Guardian, nữ tuyển thủ 36 tuổi nói thêm: "Tôi bị sốc hoàn toàn, người cứng đơ nhưng rồi phải nhanh chóng bình tĩnh để trao giải cho đồng đội, giải thưởng lớn nhất trong sự nghiệp của cô ấy, ăn mừng với cô ấy. Lúc đó, tôi bỏ qua mọi thứ để tập trung vào Abby".

Đại diện của vị cựu chủ tịch 81 tuổi Sepp Blatter bác bỏ thông tin này và cho rằng những lời tiết lộ của Hope Solo thật nực cười.

Nữ tuyển thủ 36 tuổi là thủ môn có nhiều lần khoác áo tuyển quốc gia nhất.

Nữ tuyển thủ 36 tuổi là thủ môn có nhiều lần khoác áo tuyển quốc gia nhất. Ảnh: Sun.

Mới đây, người đẹp Mỹ viết trên trang cá nhân thể hiện quan điểm về vấn đề quấy rối tình dục trong thể thao."Trong vài năm qua, tôi đã nghĩ rất nhiều về những tình huống không thoải mái của bản thân, đồng đội với những người huấn luyện, bác sĩ, thầy, giám đốc và cả đồng đội với nhau nữa. Từ những lời bình luận khiếm nhã, sự tiếp cận không mong muốn vả cả những vụ bóp mông từ HLV và cả giám đốc, thậm chí các quan chức báo chí cũng nói về ngoại hình của cầu thủ, quấy rối tình dục trong thể thao thực sự là vấn đề nhức nhối. Tôi vẫn nghĩ rằng mình đã giải quyết được và đứng lên bảo vệ bản thân trong những tình huống đó nhưng thủ phạm không chịu hậu quả gì. Điều này cần phải thay đổi, sự im lặng không thay đổi được thế giới".

Chủ tịch FIFA Sepp Blatter tuyên bố từ chức sau 4 ngày tái đắc cử
Xuất hiện trong cuộc họp báo của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) tại Zurich, Thụy Sĩ, chiều 2/6, Chủ tịch FIFA Sepp Blatter đã bất ngờ tuyên...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư