
-
Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI): Chìa khóa mở ra cánh cửa mới cho ngành xuất bản
-
Bộ Công an ra mắt hai đơn vị chiến lược thuộc Trung tâm Dữ liệu quốc gia
-
Cơ chế PPP trong hợp tác khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số
-
Đòn bẩy thể chế cho doanh nghiệp chuyển đổi số
-
Hà Nội công bố hệ thống Điểm phục vụ hành chính công từ hôm nay -
Trước giờ sáp nhập, phiên chợ OCOP online của Bình Thuận thu hút hơn 6 triệu lượt khách
FPT đã nhanh chóng chuyển đổi cách tiếp cận, trao đổi với khách hàng sang hình thực trực tuyến. |
Tập đoàn FPT vừa chính thức công bố, 6 tháng đầu năm 2021, FPT ghi nhận doanh thu 16.228 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 2.936 tỷ đồng, lần lượt tăng 19,2% và 20,9% so với cùng kỳ năm ngoái.
Như vậy là sau nửa đầu năm, Công ty đã hoàn thành gần 50% mục tiêu doanh thu và lợi nhuận cả năm, bám sát kế hoạch đặt ra từ đầu năm.
Cả doanh thu và lợi nhuận của FPT đều duy trì mức tăng trưởng hai con số, với động lực chính tới từ nhu cầu gia tăng mảng công nghệ và cải thiện biên lợi nhuận tại mảng viễn thông.
Báo cáo của FPT cho biết, Khối công nghệ (bao gồm dịch vụ công nghệ thông tin trong nước và dịch vụ công nghệ thông tin tại nước ngoài) tiếp tục giữ vai trò chủ chốt, đóng góp 56% doanh thu và 44% lợi nhuận trước thuế của toàn Tập đoàn, tương đương 9.098 tỷ đồng và 1.306 tỷ đồng.
Do nhu cầu đầu tư công nghệ ở cả thị trường trong và ngoài nước không ngừng gia tăng, giá trị đơn hàng ký mới mảng công nghệ của FPT tăng 43,9% so với quý II/2020, đạt 5.848 tỷ đồng.
Doanh thu chuyển đổi số đạt 2.116 tỷ đồng, tăng 19,3% so với 6 tháng đầu năm 2020. Tốc độ tăng trưởng tốt nhờ vào nỗ lực của FPT trong việc triển khai các giải pháp công nghệ mới trong lĩnh vực Low code, Cloud và Blockchain cho khách hàng quốc tế.
Tại thị trường nước ngoài, doanh thu dịch vụ công nghệ thông tin của FPT đạt 6.683 tỷ đồng, tăng 15%, lợi nhuận trước thuế đạt 1.061 tỷ đồng, tăng 18,4% so với cùng kỳ năm 2020.
Doanh thu tại mọi thị trường vẫn đảm bảo tăng trưởng, đặc biệt là thị trường Mỹ tăng 41%. Đáng chú ý, Tập đoàn thu về 11 dự án lớn có quy mô trên 5 triệu USD/dự án trong nửa đầu năm 2021, tăng mạnh so với 2 dự án cùng kỳ năm 2020.
Tại thị trường trong nước, doanh thu và lợi nhuận trước thuế của mảng dịch vụ công nghệ thông tin có bước nhảy vọt đáng chú ý.
Cụ thể, 6 tháng đầu năm, doanh thu đạt 2.415 tỷ đồng, tăng 40,7% và lợi nhuận trước thuế 246 tỷ đồng, tăng 245,1% so với cùng kỳ năm ngoái.
Đây là kết quả đáng ghi nhận nhờ định hướng tập trung chuyển đổi số cho khối khách hàng Chính phủ và các doanh nghiệp lớn, đồng thời chú trọng phát triển các giải pháp, nền tảng Made by FPT.
Trong nửa đầu năm nay, FPT cũng ghi dấu ấn đặc biệt khi thực hiện thương vụ rót vốn chiến lược vào Base.vn. Việc FPT bắt tay Base được cho là sẽ cộng hưởng sức mạnh để thúc đẩy hoàn thiện hệ sinh thái sản phẩm - dịch vụ chuyển đổi số toàn diện cho hơn 800.000 doanh nghiệp Việt Nam.
Bên cạnh mảng Công nghệ, thì mảng Viễn thông của FPT cũng có sự cải thiện đáng kể về biên lợi nhuận.
Theo đó, trong nửa đầu năm, doanh thu và lợi nhuận trước thuế của mảng này lần lượt đạt 5.847 tỷ đồng và 1.069 tỷ đồng, tăng 12,1% và 28,2% so với cùng kỳ năm ngoái.
Có được con số này chủ yếu là nhờ lợi nhuận từ mảng truyền hình gia tăng, cùng với việc tạm hoãn đầu tư vào cơ sở hạ tầng trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19.
Ở mảng Giáo dục, FPT cho biết, nhu cầu giáo dục ngành công nghệ thông tin tăng mạnh đã góp phần thúc đẩy doanh thu của mảng Giáo dục của FPT tăng 53% trong nửa đầu năm 2021 so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 1.362 tỷ đồng.

-
Chính sách ưu đãi phát triển hoạt động khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo và sản phẩm, dịch vụ về dữ liệu -
Hà Nội công bố hệ thống Điểm phục vụ hành chính công từ hôm nay -
Trước giờ sáp nhập, phiên chợ OCOP online của Bình Thuận thu hút hơn 6 triệu lượt khách -
Vai trò quyết định của người đứng đầu trong đảm bảo an ninh mạng -
Thành lập Quỹ phát triển dữ liệu quốc gia, ngân sách nhà nước cấp vốn 1.000 tỷ đồng -
Hạ tầng tài sản số tại Việt Nam: “Tay chơi lớn” bắt đầu hành động -
Người Việt chi 16 tỷ USD mua hàng online từ Shopee, Lazada,TikTok Shop
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower