Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Nước dừa Vico Fresh được chào đón ở Thaifex 2023
Như Loan - 25/05/2023 11:57
 
Lần đầu tiên giới thiệu tại Triển lãm thương mại Thaifex Anuga 2023, nước dừa tươi Vico Fresh do Công ty cổ phần Chế biến dừa Á Châu (ACP) sản xuất đã nhận được nhiều quan tâm từ khách hàng và đối tác quốc tế.

Cùng với 33 doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống Việt Nam, Tập đoàn Nguyên liệu Á Châu (AIG) đã lựa chọn những những dòng sản phẩm tiêu biểu nhất để mang tới Hội chợ thực phẩm và đồ uống lớn nhất châu Á -  Thaifex 2023.

Ông Trần Huy Nam, Giám đốc Khối Kinh doanh Quốc tế của AIG cho biết, xu hướng thực phẩm thân thiện với môi trường và có lợi cho sức khỏe người tiêu dùng là một trong những chủ đề được quan tâm tại chương trình năm nay. Đó cũng chính là lý do khiến AIG quyết định chọn nước dừa Vico Fresh, một sản phẩm đến từ ACP - một thành viên của AIG để giới thiệu đến các đối tác quốc tế.

“Nước dừa Vico Fresh đã có thị phần ổn định tại thị trường trong nước và nhận được phản hồi tích cực từ phía người tiêu dùng. Thành công này đã trở thành động lực để AIG tiếp tục đưa Vico và các sản phẩm nguyên liệu từ Việt Nam sang chinh phục thị trường Thái Lan, đồng thời mở rộng thêm cơ hội xuất khẩu tới các thị trường quốc tế khác. Đây là một phần nỗ lực của AIG để góp phần đưa nông sản Việt ngày càng tiến xa, vươn cao trên thị trường thế giới”, ông Nam khẳng định.

Từ năm 2014, AIG đã đầu tư xây dựng các vùng nguyên liệu organic tại Bến Tre, Trà Vinh, đều là những khu vực trồng dừa nổi tiếng tại Việt Nam, nhằm cung cấp nguyên liệu chất lượng cao và đảm bảo các sản phẩm nước dừa được sản xuất từ những trái dừa tươi ngon, tự nhiên nhất.

Vùng nguyên liệu dừa có diện tích trên 1.000 ha, được trồng và chăm sóc theo quy trình organic, không sử dụng thuốc trừ sâu và phân bón hóa học. Những trái dừa sau thu hoạch sẽ được chọn lọc tỉ mỉ và đưa về công ty thành viên ACP để tinh chế thành nước dừa tươi Vico Fresh.

Với hệ thống tiệt trùng UHT tiên tiến cùng hệ thống đóng gói Tetra Pak hiện đại, sản phẩm nước dừa Vico không chỉ bảo tồn hương vị tươi ngon và các chất dinh dưỡng quan trọng trong nước dừa tự nhiên, mà còn đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, đáp ứng nghiêm ngặt các tiêu chuẩn khắt khe của quốc tế.

“Tính đồng bộ, khép kín của dây chuyền sản xuất theo công nghệ châu Âu kết hợp với hệ thống quản lý, vận hành của đội ngũ nhân sự kỹ thuật cao đã tạo ra một sản phẩm chất lượng, thân thiện với môi trường và có lợi cho sức khỏe người tiêu dùng”, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Chế biến dừa Á Châu (ACP), ông Nguyễn Bá Ký chia sẻ.

“ACP còn chú trọng đầu tư vào phòng Nghiên cứu và Phát triển sản phẩm để nhanh chóng cập nhật các xu hướng thực phẩm mới nhất trên thế giới. Điều này giúp ACP tạo ra những hương vị nước dừa mới phù hợp với từng thị trường khác nhau. Ngoài ra, công ty cũng tận dụng các thành phần từ trái dừa để sản xuất ra những sản phẩm từ dừa khác như sữa dừa uống, bột sữa dừa, dừa sấy khô,... Từ đó cung ứng các giải pháp tối ưu và nâng tầm giá trị cho nông sản Việt”, ông Ký cho biết thêm.

Với những điểm cộng về chất lượng và hương vị tươi ngon, nước dừa Vico Fresh đã nhanh chóng trở thành một trong những mặt hàng đồ uống hấp dẫn tại Thaifex 2023, không chỉ chinh phục khách hàng tới tham quan hội chợ mà còn giúp AIG tìm kiếm thêm được những đối tác mới.

Diễn ra từ ngày 23-27/5 tại Trung tâm hội nghị và triển lãm quốc tế IMPACT ở Bangkok (Thái Lan), Hội chợ Thực phẩm và Đồ uống Thaifex 2023 đã thu hút hơn 2.700 công ty đến từ hơn 120 quốc gia tham gia trưng bày sản phẩm và 60.000 khách tham quan trao đổi hợp tác.

Hội chợ cũng có những buổi chia sẻ chuyên đề về sản phẩm nổi bật và sáng tạo của ngành F&B với sự góp mặt của những chuyên gia trong ngành, các cuộc thi của các đầu bếp..., hứa hẹn mang tới cơ hội tăng trưởng mạnh mẽ cho các đơn vị tham gia, trong đó có AIG.

Tập đoàn Nguyên liệu Á Châu AIG đang sở hữu hệ sinh thái gồm 8 công ty sản xuất) với vai trò cung cấp các loại nguyên liệu cho ngành thực phẩm, thực phẩm chức năng, nước giải khát, sản phẩm từ sữa, thủy sản, dược phẩm và bánh kẹo...

Với sứ mệnh mang đến những sản phẩm đạt chất lượng quốc tế và thân thiệt với môi trường, AIG không ngừng cộng tác với hơn 300 các đối tác quốc tế, đầu tư vào hệ thống sản xuất hiện đại để mang đến hơn 1.500 dòng nguyên liệu cho hơn 2.000 khách hàng trên khắp thế giới.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư