
-
UBND phường Cửa Nam bác thông tin thí điểm cấm xe xăng
-
VinFast VF 8 - Trải nghiệm xe tiền tỷ với chi phí vận hành “bình dân”
-
Hà Nội triển khai hai vị trí đầu tiên lắp đặt trạm sạc xe điện trên tuyến Vành đai 1
-
GAZ Thành Đạt nhắm thị trường xe buýt đô thị
-
“Đại hội đổi xăng lấy điện” bùng nổ khắp ba miền: Khách xếp hàng lái thử, chốt đơn liền tay với loạt ưu đãi lớn -
Cận cảnh “siêu phẩm” VinFast Evo Grand lần đầu xuất hiện tại “VinFast Xanh Fest Icon”
Tổng lượng xe nhập tuần qua đạt 103 chiếc, trong đó hơn 88 chiếc là xe con dưới 9 chỗ ngồi (chiếm 85%) tổng lượng xe nhập.
Xe ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống: trong tuần này, có 88 chiếc được làm thủ tục nhập khẩu vào Việt Nam với trị giá đạt hơn 2,45 triệu USD. Số xe này được đăng ký tờ khai nhập khẩu chủ yếu ở cửa khẩu khu vực cảng thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Hải Phòng.
![]() |
Các thương hiệu của General Motor đang xâm nhập mạnh vào Việt Nam |
Đặc biệt, trong tuần qua, xe ô tô nguyên chiếc từ 9 chỗ ngồi trở xuống được đăng ký nhập khẩu trong tuần bao gồm xe xuất xứ chủ yếu từ Mexico với 52 chiếc, tiếp theo là xuất xứ từ Trung Quốc là 20 chiếc, còn lại là xuất xứ từ Đức, Slovakia, Nhật Bản và Canada.
Thái Lan, Indonesia và Ấn Độ không có chiếc xe nào được nhập khẩu vào Việt Nam trong tuần qua.
Thị trường ô tô trên 9 chỗ tiếp tục vắng bóng xe nhập khi qua gần 2 tháng chưa có chiếc xe 9 chỗ nào nhập về được Việt Nam. Trong khi đó, chỉ có 2 chiếc là xe bán tải được nhập về từ Thái Lan và 1 chiếc từ Mỹ.
Về xe chuyên dụng, cả nước nhập khoảng 12 chiếc, xuất xứ 7 chiếc từ Trung Quốc, ba nước Hàn Quốc, Đức và Ý lần lượt chia nhau mỗi nước xuất vào Việt Nam 1 chiếc.
Lần nhập khẩu tuần này, Việt Nam ghi nhận một số xe nhập từ Trung Quốc bằng đường bộ qua cửa khẩu quốc tế tại tỉnh Lạng Sơn.
Như vậy, trong tuần này xe con dưới 9 chỗ ngồi nhập Mexico bất ngờ về Việt Nam nhiều nhất với tỷ trọng chiếm gần 60%. Trong khi đó, hiện nhập khẩu xe hơi từ các quốc gia ngoài ASEAN khá là khó khăn do Nghị định 116 của Chính phủ và Thông tư 03 của Bộ GTVT có nhiều ràng buộc chặt chẽ, có phần tạo rào cản đối với xe nhập.
Minh chứng là từ đầu năm đến nay, lượng xe của các nước EU, Nhật hay Mỹ vào Việt Nam rất hạn chế, không còn ồ ạt như trước kia.
Hiện Mexico là quốc gia sản xuất ô tô lớn hàng đầu châu Mỹ - La tinh, vượt qua cả Brazil. Năm 2017, nước này đã sản xuất được 3,77 triệu chiếc ô tô, xuất khẩu 3,1 triệu chiếc. Giai đoạn 2012 đến 2017, thời kỳ hưng thịnh của ngành công nghiệp xe hơi nước này khi họ thu hút được hơn 28 tỷ USD vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài để sản xuất, lắp ráp xe hơi.
Các hãng xe nổi tiếng được sản xuất, lắp ráp tại Mexico là Nissan với vị thế nhà sản xuất số 1, thứ hai là General Motor, Volkswagen và Toyota.
Hiện chưa có thông tin về loại xe nhập từ Mexico vào Việt Nam nhưng theo nhiều đại lý xe hơi, phần lớn dòng xe đó là Volkswagen và General Motor.

-
“Đại hội đổi xăng lấy điện” bùng nổ khắp ba miền: Khách xếp hàng lái thử, chốt đơn liền tay với loạt ưu đãi lớn -
Đến thời đầu tư trạm sạc xe điện -
Cận cảnh “siêu phẩm” VinFast Evo Grand lần đầu xuất hiện tại “VinFast Xanh Fest Icon” -
Audi khuyến mãi mua xe lên tới 200 triệu đồng -
Gần 103.000 ô tô ngoại được nhập về Việt Nam -
Sau 3 tháng BYD Sealion 6 đạt 1.000 xe bàn giao -
Xanh SM ra mắt dịch vụ bike tại Hạ Long, Nha Trang, Vũng Tàu
-
Top 10 Ngân hàng thương mại tư nhân uy tín tiếp tục gọi tên SeABank
-
Bứt phá nhờ công nghệ: Ngành khuôn mẫu kim khí Việt Nam bước vào kỷ nguyên mới
-
Cathay Life Việt Nam được vinh danh Top 10 Công ty Bảo hiểm nhân thọ uy tín năm 2025
-
Vinatex đặt mục tiêu tăng gấp đôi lợi nhuận hợp nhất vào năm 2030
-
Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuân kiểm tra sản xuất, thăm, tặng quà công nhân lao động
-
Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2025: Triển lãm quốc tế chuyên ngành F&B lớn nhất tại Việt Nam