Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Obama lên án Putin phớt lờ nhiều cuộc điện thoại của mình
Vũ Thảo - 04/09/2014 05:32
 
Tổng thống Mỹ Obama hôm qua lên án Tổng thống Nga Putin không nhận nhiều cuộc gọi của mình, coi đây là một hành động khiêu khích và thách thức.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Vụ chặt đầu nhà báo: Ông Obama sẽ "đáp trả không khoan nhượng"
Obama và Putin từ chối thử thách "dội nước đá lên đầu"
Mỹ sẽ đầu tư 33 tỷ USD vào khu vực châu Phi
Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ ra phải hầu toà?
Obama: Những hỗn loạn trong thảm họa MH17 là "sự sỉ nhục"
Tổng thống Obama: MH17 bị tên lửa từ khu vực phe ly khai bắn

  mn-2237-1409756139.jpg  
  Tổng thống Mỹ Barack Obama (trái) và Tổng thống Nga Vladimir Putin (phải). Ảnh: Frontpage Mag.  
Theo The New Yorker, trong một bài phát biểu tại Nhà Trắng trước thềm hội nghị thượng đỉnh NATO sẽ diễn ra vào ngày 4/9, Tổng thống Obama cho biết, ông Putin không trả lời các cuộc gọi của mình mà để chúng đi thẳng vào hộp thư thoại. Tổng thống Mỹ thể hiện rõ sự tức giận khi tuyến bố hành động này làm "cản trở việc thảo luận giữa hai bên về tương lai của Ukraine và các vấn đề quan trọng khác có thể đạt được tiến triển".

Tổng thống Obama cũng cho biết, sau khi gửi hàng chục thư thoại cho Tổng thống Nga, ông đã cố gắng liên lạc với ông Putin qua e-mail vào hôm 1/9, nhưng chỉ nhận được thư trả lời tự động báo ông Putin đã rời khỏi văn phòng.

"Với những gì ông Putin tính toán về Ukraine trong vài tuần qua, tôi không thể tin rằng ông ấy không có mặt ở văn phòng", ông Obama nói.

Tổng thống Mỹ ám chỉ việc ông Putin không trả lời thư thoại của mình có thể khiến Mỹ tăng cường các biện pháp trừng phạt, đồng thời ra hiệu rằng ông không có ý định tiếp tục gọi điện cho Tổng thống Nga. "Tôi đã gửi cho ông ấy bản thư thoại cuối cùng", ông Obama cho biết, và nói thêm rằng lần gần đây nhất ông gọi điện cho ông Putin, hộp thư của ông Putin đã đầy.

Cuộc khủng hoảng Ukraine đang trong giai đoạn cao trào khi Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko hôm 1/9 cáo buộc Nga công khai xâm lược. Mỹ và các đồng minh khối quân sự NATO sẽ tập trận tại Ukraine vào giữa tháng này, nhằm thể hiện cam kết ủng hộ đối với Kiev.

Obama và Putin từ chối thử thách

Obama và Putin từ chối thử thách "dội nước đá lên đầu"

() Mặc dù đã đóng góp 100 đô la Mỹ cho tổ chức từ thiện nhưng Tổng thống Mỹ Obama vẫn là cái tên được nhiều người gửi lời thách đấu. Trong khi đó, Tổng thống Nga Putin cũng không ngoại lệ. Liệu hai vị Tổng thống nổi tiếng này "trốn tránh" thử thách đến bao giờ?

Mặc bikini ủng hộ ông Putin đang rộ mốt ở phụ nữ Nga

Mặc bikini ủng hộ ông Putin đang rộ mốt ở phụ nữ Nga

Tổng thống Vladimir Putin có thể phải hứng chịu sự chỉ trích liên tục từ phương Tây, nhưng tại Nga, uy tín của ông hiện lên cao hơn bao giờ hết. Và tại các bãi biển ở Crimea, các cô gái Nga đã thể hiện sự hâm mộ đối với Tổng thống của mình một cách hết sức độc đáo.

Ông Putin: Không được lợi dụng vụ MH17 để đạt mục đích chính trị

Ông Putin: Không được lợi dụng vụ MH17 để đạt mục đích chính trị

Vào lúc 1 giờ đêm ngày 21/7 (theo giờ Moskva), Tổng thống Nga Vladimir Putin đã bất ngờ ra tuyên bố về vụ rơi máy bay mang số hiệu MH17 của Malaysia Airlines diễn ra trên bầu trời Donetsk, miền Đông Ukraine.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư