Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Ông Bùi Thành Nhơn rời ghế Chủ tịch Novaland để tập trung cho NovaGroup
Phan Hằng - 21/01/2022 08:45
 
NovaGroup tiến hành tái cấu trúc lần 2, trở thành 8 tổng công ty thành viên, ông Bùi Thành Nhơn cho biết sẽ tập trung vào việc dẫn dắt và định hướng cho toàn bộ NovaGroup.

Ông Bùi Thành Nhơn, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland - mã chứng khoán: NVL) vừa bất ngờ có đơn từ nhiệm chức danh này kể từ 20/1 và đồng thời không tham gia vào HĐQT của doanh nghiệp Ông cho biết sẽ tập trung vào việc dẫn dắt và định hướng cho toàn bộ tập đoàn NovaGroup để trao quyền cho đội ngũ mới.

Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland, mã chứng khoán NVL) thông báo để tập trung lãnh đạo NovaGroup giai đoạn hậu tái cấu trúc, ông Bùi Thành Nhơn quyết định trao quyền và vị trí Chủ tịch HĐQT tại Novaland cho ông Bùi Xuân Huy. Bên cạnh đó, HĐQT Novaland cũng công bố bổ nhiệm ông Nguyễn Ngọc Huyên vào vị trí Tổng giám đốc, bổ nhiệm bà Dương Thị Thu Thủy và bà Võ Thị Cao Ly vào các vị trí Phó Tổng giám đốc.

Từ trái sang phải: Bà Dương Thị Thu Thủy, ông Bùi Xuân Huy, ông Bùi Thành Nhơn, ông Nguyễn Ngọc Huyên và bà Võ Thị Cao Ly.

"Tôi tin tưởng trao quyền xây dựng chiến lược phát triển cho những cộng sự sát cánh lâu năm và dày dạn kinh nghiệm, tiêu biểu như ông Bùi Xuân Huy cùng bộ máy điều hành quản lý mới", ông Nhơn cho biết trong đơn từ nhiệm.

Ông Bùi Thành Nhơn là nhà sáng lập và là Chủ tịch HĐQT NovaGroup. Ông Nhơn được ghi nhận là một trong những chủ doanh nghiệp tư nhân đầu tiên tại TP HCM khi thành lập Công ty TNHH Thành Nhơn từ năm 1992 - tiền thân của NovaGroup hiện nay.

Năm 2021, NovaGroup tái cấu trúc lần 2 với 8 tổng công ty thành viên gồm Novaland, Nova Service, Nova Consumer, Nova Tech, Nova Capital Partners, Nova Logistic, Nova Industry, Nova Finance. NovaGroup hướng đến tầm nhìn trở thành tập đoàn đầu tư và phát triển kinh tế hàng đầu Việt Nam hoạt động trong các lĩnh vực dịch vụ - công nghệ - công nghiệp.

Trong đó, Novaland (đã lên sàn), Nova Consumer đang chuẩn bị IPO.

“Trước cột mốc mang tính bước ngoặt, cần kêu gọi sự hợp lực phát triển của nhiều bên, cũng như nhằm tạo đà cho chu kỳ tăng trưởng tiếp theo, tôi sẽ tập trung vào việc dẫn dắt và định hướng cho toàn bộ NovaGroup. Đối với thành viên trụ cột Novaland, tôi tin tưởng trao quyền xây dựng chiến lược phát triển cho ông Bùi Xuân Huy cùng bộ máy điều hành quản lý mới”, ông Nhơn viết.

Được biết, ông Huy được bổ nhiệm giữ chức Tổng giám đốc Tập Đoàn Novaland trong 2 nhiệm kỳ liên tục, từ tháng 9/2017 đến tháng 1/2022. Ông Huy có hơn 27 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng và quản lý dự án, từng nắm giữ các chức vụ cấp cao tại các công ty xây dựng, tư vấn thiết kế và quản lý dự án đa quốc gia.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư