Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
Ông Đặng Hồng Anh tiếp tục là Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam khóa VII
Chí Cường - 31/03/2022 13:38
 
Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam lần thứ VII đã bầu ông Đặng Hồng Anh làm chủ tịch Hội Doanh nhân trê Việt Nam khóa VII.
.
153 Ủy viên Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam ra mặt Đại hội 

Ông Đặng Hồng Anh tái cử Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ khóa VII nhiệm kỳ 2022-2025

Đây là nhiệm kỳ thứ hai liên tiếp của ông Đặng Hồng Anh. Cùng với đó, 153 Ủy viên Trung ương Hội Doanh nhân trẻ khóa VII cũng chính thức ra mắt. Trong số này, 55 người tham gia đoàn chủ tịch Ủy ban Trung ương Hội khóa VII. Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam khóa VII có 16 phó chủ tịch. 

Phát biểu nhận nhiệm vụ trước 700 đại biểu doanh nhân trẻ, đại diện cho 11.000 hội viên Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, ông Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam chia sẻ đây là vinh dự được đại biểu Đại hội, đại diện cho các hội viên doanh nhân trẻ cả nước gửi gắm, đặt niềm tin trong việc tiên phong trong mặt trận kinh tế, đồng thời gánh trọng trách to lớn đối với việc xây dựng tổ chức Hội và phát triển phong trào doanh nhân trẻ Việt Nam trong những năm sắp tới.

“Áp lực lớn nhất của tôi là nhận trách nhiệm lãnh đạo Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang chịu tác động không nhỏ bởi Covid-19, xu thế hội nhập ngày càng sâu rộng với thế giới, sự phát triển mạnh mẽ về kinh tế, khoa học, công nghệ, đặc biệt Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4 đang là những xu thế lớn tác động mạnh mẽ đến sự phát triển kinh tế - xã hội của tất cả các quốc gia, chắc chắn các doanh nhân trẻ sẽ phải đương đầu với nhiều khó khăn thách thức”, tân Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam khóa VII phát biểu khi nhận nhiệm vụ.

Nhưng ông Hồng Anh cũng nhấn mạnh, tới những thế mạnh của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam mà ông đang thừa hưởng, đó truyền thống đoàn kết, sáng tạo được duy trì bền vững bởi nhiều thế hệ lãnh đạo Hội doanh nhân trẻ tâm huyết.

"Những thành quả mà những người tiền nhiệm đóng góp cho phong trào sẽ là nguồn động lực là niềm tin để chúng tôi tiếp tục cống hiến và hoàn thành nhiệm vụ", Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ khóa VII cam kết nhận nhiệm vụ.

Ông Đặng Hồng Anh
Ông Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam khóa VII

Mở rộng hệ sinh thái doanh nhân trẻ

Đại hội VII Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã xác định khẩu hiệu của phong trào doanh nhân trẻ Việt Nam nhiệm kỳ 2022-2025 là Tiên phong đổi mới – Kiến tạo giá trị.

9 Chương trình hoạt động chính của nhiệm kỳ cũng đã được thông qua. Một là, xây dựng, củng cố và phát triển tổ chức Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam vững mạnh. Hai là, đào tạo nâng cao năng lực cho doanh nghiệp hội viên trong kỷ nguyên số.

Ba là, thúc đẩy vai trò hệ sinh thái doanh nhân trẻ trong hoạch định chính sách sách quốc gia. Bốn là, thúc đẩy vai trò hệ sinh thái doanh nhân trẻ trong hoạch định chính sách quốc gia. Năm là, hoạt động văn hóa – thể thao doanh nhân trẻ.

Sáu là, đoàn kết tập hợp mạng lưới và thúc đẩy doanh nhân trẻ Việt Nam với khu vực và quốc tế. Bảy là, hỗ trợ thanh niên và doanh nhân trẻ khởi nghiệp và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Tám là, xây dựng thương hiệu doanh nghiệp và tôn vinh doanh nhân trẻ tiêu biểu. Chín là, các hoạt động an sinh – xã hội gắn trách nhiệm doanh nhân trẻ với cộng đồng.

.
Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam nhiệm kỳ 2022-2025 xác định 9 chương trình hành động, với tinh thần Tiên phong đổi mới – Kiến tạo giá trị.

Trao đổi với báo chí ngay trong khi nhận nhiệm vụ, ông Đặng Hồng Anh chia sẻ mong muốn “được làm nhiều việc, mở rộng hệ sinh thái doanh nhân trẻ” sau khoảng thời gian dịch bệnh.

Hệ sinh thái doanh nhân trẻ khóa VII dự kiến sẽ có sự tham gia của các doanh nhân trẻ Việt kiều, doanh  nhân của các doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài...

“Chúng tôi đang thiết kế để xây dựng các câu lạc bộ, tạo sân chơi cho các thành viên mới. Chúng tôi cũng sẽ có câu lạc bộ để kết nối với các doanh nhân trẻ qua các thời kỳ”, ông Đặng Hồng Anh cho biết.

Đặc biệt, trong 153 Ủy viên Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Đoàn chủ tịch Hội Khóa VII có sự tham gia của nhiều gương mặt mới, trong đó có những doanh nhân trẻ kế nghiệp.

“Họ sẽ mang đến luồng gió mới cho hoạt động Hội bằng cả nhiệt huyết, kiến thức, kinh nghiệm quản trị doanh nghiệp”, ông Đặng Hồng Anh nói.

Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ: Nên cho các doanh nghiệp cùng được giãn nợ 6 đến 9 tháng
Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Đặng Hồng Anh đề nghị cho các doanh nghiệp đều được giãn nợ 6 đến 9 tháng, trừ các ngành vẫn hoạt động tốt...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư