Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Ông Đinh La Thăng nhậm chức Bí thư Thành ủy TP.HCM
Thanh Huyền - 06/02/2016 08:16
 
Ông Đinh La Thăng khẳng định sẽ kế tục một cách xứng đáng sự nghiệp vẻ vang của Thành phố mang tên Bác.

Theo quyết định được Ban Tổ chức Trung ương công bố chiều 5/2 tại Thành uỷ TP.HCM, Bộ Chính trị đã phân công ông Đinh La Thăng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải - làm Bí thư Thành uỷ.

Ông Đinh La Thăng, tân Bí thư Thành ủy TP.HCM
Ông Đinh La Thăng, tân Bí thư Thành ủy TP.HCM

Trước đó, vào sáng cùng ngày, quyết định phân công ông Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó thủ tướng - làm Bí thư Thành uỷ Hà Nội cũng đã được Ban Tổ chức Trung ương công bố.

Ông Đinh La Thăng vừa được bầu vào Bộ Chính trị khóa 12 tại Đại hội Đảng lần thứ 12 vừa qua.

Sinh năm 1960, quê quán tại Nam Định, ông Đinh La Thăng Thăng có học vị tiến sĩ, từng kinh qua nhiều vị trí tại 2 doanh nghiệp là Tổng Công ty Sông Đà, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.

Trong quá trình công tác của mình, ông Thăng cũng từng giữ các chức vụ Đại biểu Quốc hội khoá XI, Ủy viên Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội. Năm 2005, ông đảm nhiệm vị trí Phó bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế. 

Tại Đại hội Đảng lần thứ 10 (năm 2006), ông được bầu vào Ban Chấp hành Trung ương. Tới kỳ họp thứ nhất Quốc hội khoá 13, ông được Quốc hội phê chuẩn làm Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải.

Tháng 1/2016, tại Đại hội đại biểu toàn quốc của Đảng lần thứ 12, ông Thăng được bầu vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng. Tại Hội nghị lần thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng, ông tiếp tục được bầu vào Bộ Chính trị.

Trong lá thư cảm ơn đề ngày 5/2 gửi cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành giao thông vận tải trước khi nhận công việc mới, ông Thăng viết: “Tôi tự hào vì trong 5 năm rất quan trọng của đời mình, tôi được sống hết mình, làm việc hết mình cùng một tập thể mạnh về ý chí và tinh thần đoàn kết, biết lắng nghe khát vọng của người khác và luôn đề cao những giá trị nhân văn cao quý. Nhưng tôi tự hào vì trên hết, tập thể đó đã lấy mục tiêu tối thượng là phục vụ nhân dân một cách vô điều kiện làm lẽ sống”.

Phát biểu tại lễ nhận quyết định chiều 5/2, tân Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh khẳng định, “Kể từ giờ phút này, toàn bộ tâm trí của tôi sẽ dành cho một việc duy nhất, đó là cùng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thành phố mang tên Bác Hồ kính yêu kế tục một cách xứng đáng sự nghiệp vẻ vang được xây dựng bởi các vị tiền bối".

Ông Hoàng Trung Hải nhậm chức Bí thư Thành uỷ Hà Nội
Ủy viên Bộ Chính trị, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải đã được Bộ Chính trị phân công làm Bí thư Thành ủy Hà Nội.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư