Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 04 tháng 05 năm 2024,
Ông Lê Tuấn Nghĩa, Tổng giám đốc CTCP Xây dựng 1369: Giữ uy tín là điều quan trọng hàng đầu
Thiên Hương - 12/10/2022 10:06
 
“Giữ uy tín trong các mối quan hệ là điều quan trọng hàng đầu đối với cá nhân tôi và doanh nghiệp. Đó chính là kim chỉ nam trong hoạt động của doanh nghiệp “uy tín - chất lượng - hợp tác cùng phát triển”, ông Lê Tuấn Nghĩa, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Xây dựng 1369 chia sẻ.

 

Ông Lê Tuấn Nghĩa, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Xây dựng 1369
Ông Lê Tuấn Nghĩa, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Xây dựng 1369

Nền tảng giáo dục đặt viên gạch nền móng đầu tiên

Sinh ra trong gia đình kinh doanh, sớm hiểu rằng, giáo dục là nền tảng quan trọng cần được đầu tư cho thế hệ kế cận. Từng là du học sinh tại Úc, sau khi trở về nước cùng với những kiến thức có được từ môi trường học tập quốc tế, chàng trai Lê Tuấn Nghĩa đã lựa chọn đầu quân cho Công ty cổ phần Xây dựng 1369, với vị trí khởi đầu là nhân sự phụ trách mảng marketing - truyền thông thương hiệu. Tháng 4/2019, sau những đóng góp vượt trội được ghi nhận, anh chính thức tiếp nhận vị trí Tổng giám đốc Công ty, đồng thời tham gia HĐQT khi vừa tròn 24 tuổi.

Giữ vững tinh thần start-up trong doanh nghiệp không phải start-up

Được thừa hưởng những thành tựu sẵn có của thế hệ đi trước, nhưng bản thân Lê Tuấn Nghĩa luôn giữ ngọn lửa tinh thần khởi nghiệp, không “ngủ quên” trên những thành tựu mà thế hệ sáng lập đã đạt được. Anh từng chia sẻ: “Tôi có nhiều thuận lợi, nhưng cũng có rất nhiều áp lực phải làm tốt hơn. Điều đó có nghĩa là tôi luôn phải thúc đẩy bản thân tìm ra những điều mới mẻ, tạo động lực cho doanh nghiệp có thể tiến xa hơn nữa”.

Theo đó, việc đầu tiên anh cần làm là quan sát xung quanh, để thấy doanh nghiệp đang vận hành thế nào. Từ đó, có thể nhìn ra các vấn đề   và đề xuất thay đổi.

Anh cho rằng, cơ cấu lại doanh nghiệp theo mô hình Holdings là việc cần thiết đối với một doanh nghiệp đa ngành nghề như Công ty cổ phần Xây dựng 1369. Từ năm 2020 đến nay, thông qua các hoạt động M&A, từ một công ty riêng rẽ, độc lập, đến nay hệ sinh thái đã hình thành và mở rộng với 3 công ty con, 2 công ty liên kết, cùng với 2 chi nhánh và 1 văn phòng đại diện với 4 nhóm ngành nghề trọng tâm là: bất động sản, xây dựng, xuất nhập khẩu và thương mại.

Cùng với đó là xây dựng đội ngũ lãnh đạo có năng lực và kiện toàn bộ máy vận hành.

Những thành tựu bước đầu trong hoạt động sản xuất kinh doanh

Mang trong mình dòng máu của người “thủ lĩnh”, vị Tổng giám đốc trẻ cho rằng, “Khi có ý tưởng đột phá hoặc cơ hội nào đó có thể mở rộng kinh doanh, thì hãy mạnh dạn thực hiện, bởi cánh cửa cơ hội đôi khi chỉ mở ra trong chớp mắt”.

Cơ hội đầu tiên xuất hiện khi chàng doanh nhân trẻ đã trực tiếp đề xuất với HĐQT các sáng kiến trong việc đưa hoạt động xuất khẩu trở thành một trong những hoạt động cốt lõi của doanh nghiệp. Anh đã dành nhiều thời gian tâm huyết theo đuổi, đã kết nối và trực tiếp thuyết trình trước các đối tác lớn để ký được hợp đồng nhiều đơn hàng ở các thị trường lớn như Ấn Độ, Trung Quốc....

Từ năm 2018, doanh nghiệp chuyển dịch dần sang lĩnh vực bất động sản, tập trung vào bất động sản dân cư, bất động sản công nghiệp. Doanh nhân trẻ khi ấy đã lập tức trực tiếp tham gia công tác tìm kiếm và khai thác thị trường Hải Dương và các thị trường còn nhiều dư địa khác.

Bản lĩnh trước thử thách - Tạo giá trị từ việc cho đi

Thách thức luôn tồn tại trong quá trình phát triển của mỗi doanh nghiệp. Lần này, thách thức là không hề nhỏ khi đứng trước những thay đổi từ chính sách, đại dịch Covid-19 và ảnh hưởng của lạm phát, suy thoái kinh tế trên toàn cầu, đòi hỏi phải luôn luôn linh hoạt thích ứng. “Tôi vẫn đang nỗ lực vượt qua những thách thức từ bên ngoài và chính bên trong bản thân mình. Tôi may mắn có được tinh thần đoàn kết, đồng lòng của tập thể cán bộ, nhân viên và phía sau tôi là một gia đình luôn đồng hành để truyền động lực cho tôi đương đầu với những con sóng lớn”, Nghĩa chia sẻ.

Với tinh thần doanh nhân của “con nhà nòi”, Lê Tuấn Nghĩa cũng thẩm thấu sâu sắc việc chia sẻ trách nhiệm với xã hội, hiểu được giá trị của việc cho đi, dù dưới góc độ cá nhân hay doanh nghiệp, sẵn sàng với các hoạt động thiện nguyện, ủng hộ phòng chống dịch... Điều này đã tạo nên hình ảnh về một doanh nhân trẻ giàu lòng nhân ái.

Vừa qua, Tổng giám đốc Lê Tuấn Nghĩa vinh dự nằm trong Top 100 doanh nhân trẻ vào vòng chung tuyển Giải thưởng Sao Đỏ - tôn vinh những doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2022.

“Với bản lĩnh, năng lực và thái độ sống tích cực, Tổng giám đốc Lê Tuấn Nghĩa thực sự là doanh nhân có triển vọng và tin tưởng rằng, ở chặng đường tiếp theo, anh sẽ trưởng thành hơn nữa để khẳng định được vai trò của mình giúp doanh nghiệp thêm lớn mạnh và toả sáng”, đại diện Hội Doanh nghiệp trẻ ghi nhận.n    

Chứng khoán Tân Việt bầu tổng giám đốc mới
Ông Nguyễn Việt Cường - Thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng giám đốc - giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư