Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Ông Lê Viết Hải rời ghế Chủ tịch Hòa Bình
Tùng Linh - 14/12/2022 08:59
 
Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình đã bầu Thành viên HĐQT độc lập Nguyễn Công Phú thay vị trí Chủ tịch vừa bỏ trống. Tập đoàn cũng sẽ xem xét việc bổ nhiệm lại các chức danh trong Ban điều hành tới đây.

HĐQT CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (mã HBC) chấp thuận đơn xin từ nhiệm chức vụ HĐQT của ông Lê Viết Hải và bầu ông Nguyễn Công Phú, Thành viên HĐQT độc lập đảm nhiệm chức vụ này kể từ ngày 14/12.

Tập đoàn cho biết đã chấp thuận đơn từ nhiệm chức danh Chủ tịch HĐQT của ông Lê Viết Hải kể từ ngày 14/12/022. Để phù hợp với tình hình hiện nay của Tập đoàn và diễn biến mới của nền kinh tế Việt Nam và thế giới, Hòa Bình thông qua việc bổ nhiệm ông Nguyễn Công Phú, Thành viên HĐQT độc lập và thành viên Ủy ban Kiểm toán là Chủ tịch HĐQT kể từ ngày 14/12.

Ngoài vị trí Chủ tịch, ông Hải cũng đã xin rút khỏi tư cách thành viên HĐQT. HĐQT cho biết sẽ trình đơn từ nhiệm của ông Hải tại ĐHĐCĐ gần nhất để xem xét thông qua. Ngoài ra, Hòa Bình cũng chấp thuận đề xuất của ông Lê Viết Hải về việc thành lập Hội đồng Sáng lập.

HĐQT Hòa Bình sẽ xem xét việc bổ nhiệm lại các chức danh trong Ban điều hành Tập đoàn theo đúng quy định của pháp luật.

Hiện, sau sự thôi chức của ông Lê Viết Hải, HĐQT của Hòa Bình vẫn còn 7 người. Về cơ cấu ban điều hành, từ tháng 7/2022, ông Lê Viết Hiếu đã không còn đảm nhận vị trí Tổng giám đốc sau 2 năm được bổ nhiệm. Tuy nhiên, ông Hiếu vẫn là Phó tổng giám đốc thường trực. Vị trí tổng giám đốc của Hòa Bình đến thời điểm hiện tại vẫn đang bỏ trống.

Theo quy định tại điều 162 Luật Doanh nghiệp 2020 có hiệu lực từ đầu năm 2021, Giám đốc hoặc Tổng giám đốc tại  công ty đại chúng, doanh nghiệp nhà nước không được là người có quan hệ gia đình của người quản lý doanh nghiệp, kiểm soát viên của công ty và công ty mẹ; người đại diện phần vốn nhà nước, người đại diện phần vốn của doanh nghiệp tại công ty và công ty mẹ.

Đồng thời, cũng theo quy định chuyển tiếp, đối tượng là người quản lý doanh nghiệp, kiểm soát viên và người đại diện theo ủy quyền mà không đáp ứng đủ tiêu chuẩn được tiếp tục thực hiện nhiệm vụ đến hết thời gian còn lại của nhiệm kỳ. Do vậy, việc ông Hiếu, con trai cựu Chủ tịch Lê Viết Hải, bắt buộc không được tiếp tục giữ ghế Tổng giám đốc sau nhiệm kỳ hai năm.

Ông Lê Viết Hải sinh năm 1958 tại Thừa Thiên Huế. Năm 1987, ông Hải thành lập và làm giám đốc Văn phòng Xây dựng Hòa Bình sau đổi tên thành CTCP Xây dựng và Kinh doanh Địa ốc Hòa Bình từ năm 2000. Ông Hải cũng giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT từ đó đến nay.

Ông Hải đang sở hữu gần 47 triệu cổ phiếu HBC, tỷ lệ 17,54% vốn điều lệ tại Hòa Bình.

Xây dựng Hòa Bình: Lợi nhuận giảm sau kiểm toán bán niên năm 2022
CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (HBC - sàn HoSE) công bố lợi nhuận giảm sau kiểm toán bán niên năm 2022 và đã thoái vốn tại CTCP Tiến Phát Tân Thuận.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư