-
Đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư tìm hiểu hoạt động tại Khu chế xuất Tân Thuận TP.HCM -
Tháo gỡ điểm nghẽn về thể chế, chính sách để Hà Nội chuyển đổi số hiệu quả -
Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình làm Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương -
Người có công được hỗ trợ 30 triệu đồng/hộ để cải tạo, sửa chữa nhà ở, 60 triệu đồng/hộ để xây mới -
Ưu đãi thuế, lo doanh nghiệp nhỏ “không chịu lớn” -
Bộ Kế hoạch Đầu tư tập huấn nghiệp vụ công tác thi đua khen thưởng năm 2024
Tại Diễn đàn M&A Việt Nam 2019 vừa được tổ chức tại TP.HCM chiều 6/8, ông Mai Hữu Tín cho biết, U&I đã dành cả năm tính toán thay đổi tên Trường Thành mà vẫn giữ mã chứng khoán TTF. Cuối cùng, đội ngũ vận hành đưa ra quyết định đổi tên tiếng Anh của TTF là ToTal Furniture Corporation.
Khi đã xác định thay đổi để tạo dựng thương hiệu mới, trong trường hợp này là thương hiệu của doanh nghiệp chứ không phải thương hiệu một sản phẩm cụ thể thì phải xác định sẽ dành cho TTF bao nhiêu nguồn lực, bao nhiêu thời gian để vực dậy.
“Đó là lý do vì sao hiện nay, tôi là người điều hành tại TTF và dành gần như toàn bộ nguồn lực của mình cho nó. Chúng ta không thể làm thương hiệu mà không xác định được tầm nhìn hết sức rõ ràng và từ tầm nhìn đó ra được chiến lược”, ông Mai Hữu Tín nói và cho biết, U&I đã xác định rõ, TTF mới là công ty nội thất đứng hàng đầu châu Á dựa trên 3 giá trị cốt lõi là tốc độ, giá trị và sự minh bạch.
Thương vụ TTF với sứ Thiên Thanh hứa hẹn chỉ là một trong rất nhiều ví dụ sẽ diễn ra để “biến TTF thành thương hiệu nội thất số 1 Đông Nam Á”.
Ông Mai Hữu Tín, Chủ tịch U&I chia sẻ tại Diễn đàn M&A Việt Nam năm 2019 (Ảnh: Lê Toàn). |
U&I Group nhiều lần M&A và trong từng thương vụ đều xác lập giá trị thương hiệu đối tác khác nhau. Với thương hiệu mà ông Mai Hữu Tín đánh giá là “tốt” thì sự tự tin thực hiện thương vụ sẽ lớn hơn cũng như sẵn sàng đầu tư mạnh hơn.
Gần đây nhất, có thể nhắc đến việc CTCP Sứ Thiên Thanh sẽ được sáp nhập vào CTCP TTF (mã: TTF, thuộc U&I). Ông Tín lý giải thương vụ trên được thực hiện phần vì “rất yêu thích thương hiệu được sinh ra từ năm 1950 và Việt Nam rất ít thương hiệu lâu đời”.
Trong trường hợp chưa có thương hiệu đủ mạnh, U&I chọn cách hợp tác và phát triển song song với thương hiệu nước ngoài mà sản phẩm chuối của U&I Group là một ví dụ. Công ty cổ phần Nông nghiệp U&I (Unifarm) là đối tác độc quyền của Tập đoàn Dole với danh tiếng 166 năm tuổi tại Việt Nam.
Theo đó, Unifarm sẽ là nhà cung ứng các sản phẩm cho Dole để xuất khẩu đến các thị trường khác. Còn tại Việt Nam, Unifarm trở thành đơn vị phân phối độc quyền cho Dole.
“Tại hệ thống các siêu thị, chuối mang thương hiệu Dole và Unifarm đều được trồng và thu hoạch từ cùng trang trại, tương đồng chất lượng. Tuy nhiên, giá của Dole bán cao hơn 20%”, ông Mai Hữu Tín cho biết.
Năm 2011, Công ty Việt Thái Quốc Tế, đơn vị sở hữu thương hiệu đình đám tại Việt Nam Highlands Coffee mua 100% cổ phần Phở 24, khi đó, ông Tín là một trong số các cổ đông như nhà sáng lập Vinacapital. Nhưng chia sẻ tại Diễn đàn, ông Mai Hữu Tín cảm thấy xót xa khi “người mới không làm được những việc mà chúng tôi đã làm”.
Khi mua một doanh nghiệp và đưa ra định giá, ông Tín cho biết, U&I sẽ không đưa ra mức vượt qua khung bình quân của ngành. Nhưng vẫn có trường hợp ngoại lệ khi họ thực hiện thương vụ mua lại bồn nước Toàn Mỹ 2 năm trước.
“Tôi nhớ, PE lúc đó với ngành sản xuất cơ khí chỉ khoảng 7-8, mà chúng tôi trả lên 11, vì Toàn Mỹ có giá trị thương hiệu tốt nhất trong ngành sản xuất lúc đó. Đó là quyết định chính xác. Đến nay, Toàn Mỹ là thương hiệu số 1 về chất lượng trong thị trường bồn nước”, Chủ tịch U&I chia sẻ và tin tưởng rằng, những giá trị đứng sau thương hiệu mới tạo ra giá trị thương hiệu đó chứ không phải đơn giản chỉ là cái tên.
-
Tháo gỡ điểm nghẽn về thể chế, chính sách để Hà Nội chuyển đổi số hiệu quả -
Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình làm Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương -
Người có công được hỗ trợ 30 triệu đồng/hộ để cải tạo, sửa chữa nhà ở, 60 triệu đồng/hộ để xây mới -
Công bố 6 thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực văn hóa -
Ưu đãi thuế, lo doanh nghiệp nhỏ “không chịu lớn” -
Đại biểu tranh luận gay gắt về tăng thuế với rượu bia, nước uống có đường -
Bộ Kế hoạch Đầu tư tập huấn nghiệp vụ công tác thi đua khen thưởng năm 2024
-
1 Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
2 Tín dụng tăng nhanh hơn huy động, ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi -
3 Tình hình thị trường chứng khoán Việt Nam không đáng lo ngại -
4 Hút mỗi điếu xì gà sẽ phải trả thêm 50.000 - 100.000 đồng thuế tiêu thụ đặc biệt -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 23/11
- Thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus - Cơ hội rinh iPhone 16 và nhiều quà hấp dẫn
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu