
-
Sản xuất công nghiệp bứt tốc, tiếp tục là động lực cho tăng trưởng
-
Lạm phát vẫn đang được kiểm soát tốt, CPI bình quân 6 tháng chỉ tăng 3,27%
-
TP. Huế bổ nhiệm lãnh đạo chủ chốt thuộc 3 Ban Quản lý dự án mới
-
Hội nghị Thượng đỉnh BRICS mở rộng 2025: Việt Nam tham dự với tư cách Nước đối tác của BRICS
-
Chính thức: GDP 6 tháng tăng trưởng 7,52%, bám sát kịch bản kinh tế 2025 -
Quảng Trị nỗ lực đảm bảo vận hành hệ thống chính quyền 2 cấp được thông suốt
Tại Diễn đàn M&A Việt Nam 2019 vừa được tổ chức tại TP.HCM chiều 6/8, ông Mai Hữu Tín cho biết, U&I đã dành cả năm tính toán thay đổi tên Trường Thành mà vẫn giữ mã chứng khoán TTF. Cuối cùng, đội ngũ vận hành đưa ra quyết định đổi tên tiếng Anh của TTF là ToTal Furniture Corporation.
Khi đã xác định thay đổi để tạo dựng thương hiệu mới, trong trường hợp này là thương hiệu của doanh nghiệp chứ không phải thương hiệu một sản phẩm cụ thể thì phải xác định sẽ dành cho TTF bao nhiêu nguồn lực, bao nhiêu thời gian để vực dậy.
“Đó là lý do vì sao hiện nay, tôi là người điều hành tại TTF và dành gần như toàn bộ nguồn lực của mình cho nó. Chúng ta không thể làm thương hiệu mà không xác định được tầm nhìn hết sức rõ ràng và từ tầm nhìn đó ra được chiến lược”, ông Mai Hữu Tín nói và cho biết, U&I đã xác định rõ, TTF mới là công ty nội thất đứng hàng đầu châu Á dựa trên 3 giá trị cốt lõi là tốc độ, giá trị và sự minh bạch.
Thương vụ TTF với sứ Thiên Thanh hứa hẹn chỉ là một trong rất nhiều ví dụ sẽ diễn ra để “biến TTF thành thương hiệu nội thất số 1 Đông Nam Á”.
![]() |
Ông Mai Hữu Tín, Chủ tịch U&I chia sẻ tại Diễn đàn M&A Việt Nam năm 2019 (Ảnh: Lê Toàn). |
U&I Group nhiều lần M&A và trong từng thương vụ đều xác lập giá trị thương hiệu đối tác khác nhau. Với thương hiệu mà ông Mai Hữu Tín đánh giá là “tốt” thì sự tự tin thực hiện thương vụ sẽ lớn hơn cũng như sẵn sàng đầu tư mạnh hơn.
Gần đây nhất, có thể nhắc đến việc CTCP Sứ Thiên Thanh sẽ được sáp nhập vào CTCP TTF (mã: TTF, thuộc U&I). Ông Tín lý giải thương vụ trên được thực hiện phần vì “rất yêu thích thương hiệu được sinh ra từ năm 1950 và Việt Nam rất ít thương hiệu lâu đời”.
Trong trường hợp chưa có thương hiệu đủ mạnh, U&I chọn cách hợp tác và phát triển song song với thương hiệu nước ngoài mà sản phẩm chuối của U&I Group là một ví dụ. Công ty cổ phần Nông nghiệp U&I (Unifarm) là đối tác độc quyền của Tập đoàn Dole với danh tiếng 166 năm tuổi tại Việt Nam.
Theo đó, Unifarm sẽ là nhà cung ứng các sản phẩm cho Dole để xuất khẩu đến các thị trường khác. Còn tại Việt Nam, Unifarm trở thành đơn vị phân phối độc quyền cho Dole.
“Tại hệ thống các siêu thị, chuối mang thương hiệu Dole và Unifarm đều được trồng và thu hoạch từ cùng trang trại, tương đồng chất lượng. Tuy nhiên, giá của Dole bán cao hơn 20%”, ông Mai Hữu Tín cho biết.
Năm 2011, Công ty Việt Thái Quốc Tế, đơn vị sở hữu thương hiệu đình đám tại Việt Nam Highlands Coffee mua 100% cổ phần Phở 24, khi đó, ông Tín là một trong số các cổ đông như nhà sáng lập Vinacapital. Nhưng chia sẻ tại Diễn đàn, ông Mai Hữu Tín cảm thấy xót xa khi “người mới không làm được những việc mà chúng tôi đã làm”.
Khi mua một doanh nghiệp và đưa ra định giá, ông Tín cho biết, U&I sẽ không đưa ra mức vượt qua khung bình quân của ngành. Nhưng vẫn có trường hợp ngoại lệ khi họ thực hiện thương vụ mua lại bồn nước Toàn Mỹ 2 năm trước.
“Tôi nhớ, PE lúc đó với ngành sản xuất cơ khí chỉ khoảng 7-8, mà chúng tôi trả lên 11, vì Toàn Mỹ có giá trị thương hiệu tốt nhất trong ngành sản xuất lúc đó. Đó là quyết định chính xác. Đến nay, Toàn Mỹ là thương hiệu số 1 về chất lượng trong thị trường bồn nước”, Chủ tịch U&I chia sẻ và tin tưởng rằng, những giá trị đứng sau thương hiệu mới tạo ra giá trị thương hiệu đó chứ không phải đơn giản chỉ là cái tên.

-
Chính thức: GDP 6 tháng tăng trưởng 7,52%, bám sát kịch bản kinh tế 2025 -
Quảng Trị nỗ lực đảm bảo vận hành hệ thống chính quyền 2 cấp được thông suốt -
TP. Hải Phòng tăng trưởng đạt 11,2% trong 6 tháng đầu năm 2025 -
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng làm Chủ tịch Ủy ban hợp tác Việt Nam - Lào -
Bắc Ninh ngàn năm văn hiến - Khát vọng vươn mình trong kỷ nguyên mới -
Đổi tên 2 trường đại học tại TP. Hà Nội -
Quảng Ngãi kiện toàn các nhân sự chủ chốt cấp tỉnh
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower