Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Ông Nguyễn Dương Thái được bầu làm Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương
Thanh Tân - 10/12/2015 12:04
 
Trong kỳ họp HĐND tỉnh Hải Dương khóa XV diễn ra trong các ngày 08 -10/12, hôm qua (9/12), các đại biểu tham dự phiên họp HĐND đã nhất trí cao với tỷ lệ 100% số phiếu, bầu ông Nguyễn Dương Thái (sinh năm 1962), nguyên Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hải Dương, giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương nhiệm kỳ 2011 - 2016.
.
Các đại biểu bỏ phiếu bầu tại phiên họp

Phát biểu sau khi trúng cử, tân chủ tịch UBND tỉnh cho biết sẽ phấn đấu thực hiện tốt các mục tiêu mà Nghị quyết Đảng bộ tỉnh khóa XVI đã đề ra trước đó và sớm đưa Hải Dương phát triển thành một tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại.

Cũng tại kỳ họp lần này, các đại biểu thống nhất bầu ông Lương Văn Cầu, Giám đốc Sở VH-TT&DL và ông Vương Đức Sáng, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư giữ chức Phó chủ tịch UBND tỉnh. Đồng thời, HĐND tỉnh Hải Dương cũng tiến hành miễn nhiệm chức danh Phó chủ tịch UBND tỉnh đối với ông Nguyễn Văn Quế về nghỉ hưu theo chế độ.

Ông Nguyễn Mạnh Hiển, Bí thư tỉnh ủy Hải Dương được bầu làm chủ tịch HĐND tỉnh, thay cho ông Bùi Thanh Quyến.

Theo báo cáo, năm 2015, kinh tế của tỉnh Hải Dương tiếp tục đà phục hồi. Các chỉ tiêu quan trọng đều vượt kế hoạch cao so với những năm gần đây. Đặc biệt tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh tăng 8,5% (kế hoạch 7,5%), mức cao nhất trong nhiều năm trở lại đây. Thu nội địa ước đạt 7.300 tỷ đồng, vượt 18,2% dự toán HĐND tỉnh giao; thu từ hoạt động xuất nhập khẩu đạt 1.800 tỷ đồng, vượt 17,6% dự toán năm. Tổng dư nợ tín dụng đạt 43.770 tỷ đồng, tăng 15,6% so với cuối năm 2014, nợ xấu giảm còn 0,9% tổng dư nợ. Tổng mức lưu chuyển hàng hóa tăng 11,2% so với cùng kỳ; chỉ số giá tiêu dùng có mức tăng thấp nhất trong nhiều năm trở lại đây.

Hoạt động xúc tiến thương mại, xúc tiến đầu tư đã mang lại hiệu quả tích cực, đặc biệt trong lĩnh vực tiêu thụ nông sản. Công tác xây dựng nông thôn mới đã hoàn thành và vượt mục tiêu đề ra, đến hết năm 2015 đã có 64 xã đạt nông thôn mới. Môi trường đầu tư kinh doanh đã được cải thiện đáng kể. Nhiều biện pháp cải cách thủ tục hành chính đã được thực hiện như thủ tục về đất đai, kê khai nộp thuế điện tử, cơ chế một cửa hiện đại và một cửa liên thông đã được áp dụng ở nhiều địa phương, đơn vị... qua đó có tác dụng giảm chi phí và thời gian cho doanh nghiệp và người dân.

Hải Dương sẽ thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại
Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015 – 2020 đã chỉ rõ, sẽ xây dựng phát triển Hải Dương thành tỉnh công nghiệp...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư