
-
Đổi mới quản lý hải quan qua phát triển quan hệ đối tác với doanh nghiệp
-
Cục Hải quan và Hải quan Mỹ hợp tác ngăn chặn gian lận xuất xứ và chuyển tải bất hợp pháp
-
Định vị vị thế mới cho ngành đóng tàu Việt Nam
-
Dệt may tìm cơ hội dưới áp lực chính sách thuế của Mỹ
-
Cấp C/O cho doanh nghiệp xuất khẩu: Chỉ còn một cơ quan duy nhất -
TONMAT Group năm thứ 3 liên tiếp giữ vững vị thế Top 5 Công ty vật liệu xây dựng uy tín Việt Nam
![]() |
Trụ sở SBIC tại Ngọc Khánh - Hà Nội. |
Theo thông tin của Báo điện tử Đầu tư - Baodautu.vn, Bộ trưởng Bộ GTVT vừa có quyết định giao ông Nguyễn Xuân Sang, Ủy viên Ban cán sự đảng, Thứ trưởng Bộ GTVT tạm thời phụ trách HĐTV SBIC trong thời gian Bộ GTVT thực hiện quy trình kiện toàn nhân sự HĐTV Tổng công ty kể từ ngày 19/1/2024.
Được biết, nhân sự từng được giao phụ trách HĐTV SBIC là ông Ngô Tùng Lâm. Ông Ngô Tùng Lâm đã có đơn xin thôi phụ trách HĐTV SBIC vì lý do cá nhân.
Trước đó, Bộ trưởng Bộ GTVT bổ nhiệm ông Trần Doãn Đức, Phó vụ trưởng - Phó chánh văn phòng Ban cán sự Đảng Bộ GTVT giữ chức Thành viên HĐTV SBIC kể từ ngày 8/1/2024. HĐTV SBIC quyết nghị giao ông Trần Mạnh Hà, sinh năm 1984, Phó tổng giám đốc SBIC giữ chức quyền Tổng giám đốc SBIC từ ngày 18/1/2024.
Bộ GTVT cũng đã triển khai quyết định về việc ông Cao Thành Đồng thôi chức vụ Thành viên HĐTV SBIC để nghỉ chế độ.
Được biết, hai nhiệm vụ quan trọng nhất của HĐTV và ban lãnh đạo SBIC hiện nay là tiếp tục duy trì, phát triển sản xuất, kinh doanh và triển khai Nghị quyết số 220/NQ – CP của Chính phủ về kế hoạch tổ chức thực hiện kết luận của Bộ Chính trị về chủ trương xử lý SBIC.
Theo Nghị quyết số 220, đối với Công ty mẹ SBIC và 7 công ty con (các Công ty TNHH MTV Đóng tàu: Hạ Long, Phà Rừng, Bạch Đằng, Thịnh Long, Cam Ranh; Công ty TNHH MTV Công nghiệp tàu thủy Sài Gòn; Công ty TNHH MTV Đóng tàu và Công nghiệp hàng hải Sài Gòn), các cơ quan bộ, ngành liên quan phải khẩn trương rà soát, hoàn thiện hồ sơ, thủ tục theo quy định pháp luật để nộp đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản. Thời gian thực hiện là dự kiến từ quý I/2024.
Đối với Công ty cổ phần Đóng tàu Sông Cấm sẽ thu hồi phần vốn góp của Công ty mẹ - SBIC, Công ty TNHH MTV Đóng tàu Bạch Đằng tại Công ty cổ phần Đóng tàu Sông Cấm trong quá trình phá sản Công ty mẹ - SBIC, Công ty TNHH MTV Đóng tàu Bạch Đằng theo trình tự, thủ tục của Luật Phá sản, quy định pháp luật về chuyển nhượng vốn nhà nước và các quy định pháp luật khác có liên quan.
Trong năm 2023, kết quả các chỉ tiêu chính trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của SBIC đều đạt và vượt kế hoạch đề ra.
Cụ thể, giá trị sản xuất, giá trị doanh thu toàn tổng công ty đạt từ 113-124% so với kế hoạch; bàn giao 82 sản phẩm, tăng 19 sản phẩm so với kế hoạch; giá trị sản xuất đạt 4.072 tỷ đồng, bằng 113 % so với kế hoạch; doanh thu đạt 3.627/2.911 tỷ đồng, bằng 124,8% kế hoạch, tăng 29% so với thực hiện năm 2022.

-
Định vị vị thế mới cho ngành đóng tàu Việt Nam -
Dệt may tìm cơ hội dưới áp lực chính sách thuế của Mỹ -
Cấp C/O cho doanh nghiệp xuất khẩu: Chỉ còn một cơ quan duy nhất -
TONMAT Group năm thứ 3 liên tiếp giữ vững vị thế Top 5 Công ty vật liệu xây dựng uy tín Việt Nam -
KCP Việt Nam sẽ tăng vốn đầu tư vào Phú Yên -
Chính phủ cho phép Vietnam Airlines phát hành thêm cổ phiếu chào bán cho cổ đông hiện hữu -
Phát triển khu công nghiệp thông minh với công nghệ từ Schneider Electric
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 1)
-
Tự hào một Dân tộc: Khúc ca Khải hoàn qua 50 năm Thống nhất
-
SeABank tăng 173 bậc trong bảng xếp hạng FAST500
-
Đất Xanh Miền Tây trong kỷ nguyên mới: Vững bước trở thành nhà phát triển dự án toàn diện hàng đầu Miền Tây
-
Nhựa Tiền Phong khánh thành 3 cây cầu nối yêu thương tại Long An, Kiên Giang, Hậu Giang
-
Nguồn vốn Agribank thúc đẩy kinh tế tư nhân phát huy vai trò trụ cột quan trọng của nền kinh tế