Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 09 tháng 05 năm 2024,
Ông Phạm Lê Thanh nhận chức Chủ tịch EVN
Thành Tâm - 01/02/2015 09:34
 
Đây là lần thứ hai CEO Tập đoàn Điện lực (EVN) kiêm nhiệm chức vụ này.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Khẩn trương cổ phần hóa Genco 3
Xem xét khả năng tăng giá điện
Tăng năng suất, giảm tổn thất điện năng
Thêm ông Hoàng Quốc Vượng, Bộ Công thương có 7 Thứ trưởng

Việc bàn giao chức năng nhiệm vụ Chủ tịch HĐTV giữa ông Hoàng Quốc Vượng - người vừa trở lại giữ cương vị Thứ trưởng Công Thương với Tổng giám đốc Phạm Lê Thanh đã diễn ra sáng 31/1 tại Hà Nội. Theo đó, ông Thanh sẽ đảm nhiệm thêm vị trí Chủ tịch từ tháng 2/2015.

 Lần thứ hai ông Phạm Lê Thành (bên trái, hàng trước) đảm nhiệm Chủ tịch EVN.

Lần thứ hai ông Phạm Lê Thành (bên trái, hàng trước) đảm nhiệm Chủ tịch EVN

Ông Thanh giữ chức CEO tại EVN từ năm 2006. Tháng 2/2012, sau khi ông Đào Văn Hưng bị bãi nhiễm chức danh Chủ tịch vì gây ra thua lỗ tại Công ty Viễn thông điện lực (EVN Telecom), ông Thanh đã tạm kiêm nhiệm tới tháng 8/2012, khi Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng về đảm nhiệm vị trí này.

EVN lên kế hoạch tiêu hơn trăm nghìn tỷ đồng năm 2015

() Hoạt động đầu tư xây dựng cơ bản năm 2015 sẽ tiếp tục là một điểm nóng với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với kế hoạch tiêu 127.533 tỷ đồng, tăng 1,66% so với năm 2014.

EVN đính chính con số 67.000 người đi thu tiền điện

EVN cho rằng, phát ngôn của Tổng giám đốc Phạm Lê Thanh về số lượng 67.000 người đi thu tiền điện là chưa chính xác.

Tổng giám đốc EVN nói chuyện "động chạm tới 90 triệu dân"

Người dân tiêu dùng không tiết kiệm, doanh nghiệp thì sử dụng công nghệ “bẩn” vì điện giá rẻ, nhưng quan trọng nhất là cần đầu tư hàng tỷ USD vào các nguồn điện mới thì không ai đầu tư - Tổng giám đốc EVN nói.  Chi lương sai, vay nợ, bù lỗ, lãnh đạo EVN thấy "bình thường" Sếp EVN: Chi sai lương tiền tỷ, ô tô vượt chế độ  EVN phủ nhận vay lại vốn ODA của Nhiệt điện Phả Lại  Tổng giám đốc EVN lên tiếng chuyện EVN phá sản

Tổng giám đốc EVN lên tiếng chuyện EVN phá sản

Trao đổi với PV, ông Phạm Lê Thanh - Tổng giám đốc EVN khẳng định, mặc dù Tập đoàn phải đứng ra vay nợ cho các công ty con, nhưng sẽ không có rủi ro, Tập đoàn điện lực của 1 quốc gia không được phép vỡ nợ hay phá sản.  EVN sẽ tiêu 5,8 tỷ USD trong năm 2014  19.877 tỷ đồng chưa hạch toán vào giá điện năm 2012

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư