Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 30 tháng 07 năm 2024,
Ông Trần Duy Đông nhận quyết định làm Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc
Kỳ Thành - 30/07/2024 10:49
 
Tân Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc khẳng định nguyện đem hết công sức, tâm trí nhằm cống hiến, đóng góp vào công việc của Tỉnh để đáp lại sự tin tưởng, quan tâm của cấp trên và người dân tỉnh Vĩnh Phúc.
Hội nghị công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Vĩnh Phúc sáng 30/7. (Ảnh: MPI)

Sáng 30/7, Tỉnh ủy Vĩnh Phúc tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ. Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương; Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư; đại diện lãnh đạo một số ban, bộ, ngành Trung ương; lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Về phía tỉnh Vĩnh Phúc có đồng chí Dương Văn An, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh.

Theo quyết định của Ban Bí thư về công tác nhân sự, ông Trần Duy Đông thôi giữ chức Ủy viên Ban Cán sự Đảng Bộ Kế hoạch và Đầu tư để điều động, chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Nguyễn Quang Dương trao quyết định của Ban Bí thư cho ông Trần Duy Đông tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc nhiệm kỳ 2020 - 2025.
Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng tặng hoa chúc mừng ông Trần Duy Đông.
Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Dương Văn An và các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng ông Trần Duy Đông.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, ông Trần Duy Đông gửi lời cảm ơn chân thành tới Ban Bí thư Trung ương, Ban Tổ chức Trung ương, Ban Chấp hành Đảng bộ Tỉnh và Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc đã tin tưởng, quan tâm và ủng hộ phân công ông giữ chức vụ Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc; đồng thời khẳng định nguyện đem hết công sức, tâm trí nhằm cống hiến, đóng góp vào công việc của Tỉnh.

Ông Trần Duy Đông cho biết, dù không sinh ra tại tỉnh Vĩnh Phúc nhưng trong quá trình trưởng thành, công tác tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư từ cấp chuyên viên, trải qua lãnh đạo các đơn vị và sau này là lãnh đạo Bộ, ông luôn có những tình cảm đặc biệt đối với tỉnh Vĩnh Phúc.

Ông Trần Duy Đông khẳng định, trong quá trình trưởng thành, công tác tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư từ cấp chuyên viên, trải qua lãnh đạo các đơn vị và sau này là lãnh đạo Bộ, ông luôn có những tình cảm đặc biệt đối với tỉnh Vĩnh Phúc.

Nhắc lại truyền thống lịch sử hào hùng và điểm lại thời kỳ phát trển bứt phá của tỉnh Vĩnh Phúc trong những năm qua, ông Trần Duy Đông cam kết sẽ giữ vững các nguyên tắc của Đảng, chấp hành sự phân công công tác của Ban chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy; hết sức nỗ lực, tận tâm, tận lực với tinh thần trách nhiệm cao nhất, chủ động và sớm nắm bắt tình hình thực tế của tỉnh, sâu sát với cơ sở; quyết tâm giữ gìn và phát huy những giá trị tốt đẹp mà các thế hệ đi trước đã dày công vun đắp.

Đồng thời, không ngừng tu dưỡng bản lĩnh chính trị, rèn luyện đạo đức, thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh; nâng cao năng lực lãnh đạo, điều hành; thích ứng kịp thời với sự thay đổi nhanh chóng của xã hội, tiếp tục cùng với các đồng chí trong Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ, Ban chấp hành, xây dựng Đảng bộ Tỉnh trong sạch, vững mạnh.

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cùng đại diện một số đơn vị Bộ Kế hoạch và Đầu tư chúc mừng ông Trần Duy Đông.

Tân Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc cũng mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ của Ban Bí thư, Ban Tổ chức Trung ương, các cơ quan Đảng ở Trung ương, Ban Chấp hành Đảng bộ Tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và nhất là đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, các cấp uỷ, tổ chức đảng, các đồng chí đảng viên để có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và triển khai thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ Tỉnh lần thứ XVII đã đề ra.

“Với tất cả sự chân thành, cầu thị, tôi luôn lắng nghe, đón nhận tất cả những tâm huyết, ý tưởng, sáng kiến, góp ý cho sự phát triển của tỉnh Vĩnh Phúc, vì lợi ích thiết thực của người dân Vĩnh Phúc”, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Duy Đông nhấn mạnh.

Ông Trần Duy Đông sinh năm 1979 tại huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa, có trình độ Tiến sĩ kinh tế, Thạc sĩ Chính sách công tại Nhật Bản.

Năm 2002, ông Trần Duy Đông bắt đầu làm việc tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư với vị trí chuyên viên Vụ Quản lý Khu công nghiệp - Khu chế xuất (nay là Vụ Quản lý các khu kinh tế).

Năm 2014, ông được bổ nhiệm làm Vụ trưởng Vụ Quản lý các khu kinh tế; tháng 11/2018, ông được bổ nhiệm làm Vụ trưởng Vụ Kinh tế địa phương và Lãnh thổ.

Ngày 2/10/2020, ông Trần Duy Đông được Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư có tân Thứ trưởng thế hệ cuối 7x
Tân Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Duy Đông sinh năm 1979 là cán bộ trẻ nhất trong các lãnh đạo cấp bộ hiện nay.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư