Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
OPEC+ lạc quan với sự phục hồi nhu cầu dầu mỏ năm 2021
T.T - 04/02/2021 09:43
 
Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đối tác (nhóm OPEC+) ngày 3/2 đã bày tỏ lạc quan về triển vọng phục hồi kinh tế toàn cầu và nhu cầu dầu thô trong năm 2021.

Trong tuyên bố đưa ra sau cuộc họp hàng tháng của Ủy ban Giám sát chung cấp Bộ trưởng OPEC+ dưới hình thức trực tuyến, các thành viên liên minh dầu mỏ này đã thể hiện sự “lạc quan” về sự phục hồi của thị trường trong năm 2021. OPEC+ cho rằng quá trình tiêm chủng vaccine ngừa bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đang từng bước được triển khai trên toàn thế giới sẽ là nhân tố tích cực trong năm nay, thúc đẩy nền kinh tế toàn cầu và nhu cầu dầu mỏ.

Kể từ đầu tháng 11/2020, niềm tin đã trở lại trên thị trường dầu mỏ khi giá “vàng đen” dần phục hồi và hiện được giao dịch quanh ngưỡng 60 USD/thùng, tương đương mức giá của giai đoạn đầu năm ngoái. Giá dầu đã được hỗ trợ sau khi các thành viên OPEC+ nhất trí cắt giảm sản lượng để đối phó với nhu cầu sụt giảm mạnh do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Theo kế hoạch, OPEC+ tiếp tục cắt giảm 7,125 triệu thùng/ngày trong tháng 2 này và 7,05 triệu thùng/ngày trong tháng 3 tới. Bên cạnh đó, Saudi Arabia đã cam kết cắt giảm tự nguyện thêm 1 triệu thùng/ngày từ tháng 2-3/2021 để duy trì sự cân bằng trên thị trường.

Giới phân tích dầu mỏ dự báo OPEC+ có thể đưa ra nhiều quyết sách quan trọng trong cuộc họp cấp bộ trưởng tiếp theo vào ngày 4/3 tới.

Các nước OPEC+ đang đứng bên bờ khủng hoảng tài chính
Các nước trong nhóm OPEC+ (Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ - OPEC, cộng các đối tác) đang bên bờ khủng hoảng tài chính nếu như những đánh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư