Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Oracle phải "rút ví" đền bù 3,1 tỷ USD cho HP do vi phạm hợp đồng
Phương Nga (TTXVN/Vietnam+) - 10/07/2016 05:23
 
Một hội đồng xét xử tại California vừa yêu cầu công ty phần mềm Oracle (của Mỹ) đền bù thiệt hại 3,1 tỷ USD cho doanh nghiệp công nghệ thông tin Hewlett Packard Enterprise (HP) vì đã vi phạm hợp đồng liên quan đến việc phát triển phần mềm cho các máy chủ (server) dùng chip Itanium do Intel sản xuất.
Ảnh minh họa. Nguồn: Getty
Ảnh minh họa. Nguồn: Getty

Phản ứng trước quyết định này của hội đồng xét xử, Oracle khẳng định họ không làm gì sai và sẽ kháng cáo lên tòa án cấp cao hơn.

Theo luật sư Dorian Daley của Oracle, các thử nghiệm đều cho ra kết quả rằng chip Itanium sắp hết "vòng đời" và HP biết điều đó song họ vẫn che giấu khách hàng. Luật sư này nói Oracle đã thông báo về quá trình phát triển phần mềm mà trong đó phản ánh chính xác tương lai của các bộ vi xử lý Itanium từ 5 năm trước.

Trong khi đó, phía HP lại cáo buộc Oracle đã vi phạm hợp đồng từ năm 2011 khi ngừng cung cấp phần mềm cho các loại máy chủ của HP mà sử dụng chip Itanium.

Về vấn đề này, mặc dù Oracle khẳng định họ chưa bao giờ cam kết sẽ cung cấp vô thời hạn phần mềm máy chủ sử dụng chip Itanium, song họ nhấn mạnh rằng cả HP lẫn Intel đã ngừng phát triển hệ thống này từ nhiều năm trước.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư