
-
Phá vỡ thế độc quyền logistics TMĐT: Bài học quốc tế và "lời giải" từ khung pháp lý mới
-
Cẩn trọng với chiêu trò lừa đảo đặt phòng dịp Quốc khánh
-
Hệ sinh thái an ninh mạng của VNPT vào thị trường Nhật Bản
-
Phát hành đặc biệt bộ tem kỷ niệm 80 năm Quốc khánh Việt Nam
-
Vì sao Elon Musk khởi kiện Apple, đòi bồi thường 1 tỷ USD? -
xAI công khai mã nguồn của các mô hình Grok, thúc đẩy sự hợp tác trong cộng đồng AI toàn cầu
Theo báo cáo nhanh của Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông), bão số 3 (tên quốc tế Yagi) gây ảnh hưởng và làm thiệt hại đến một số cơ sở hạ tầng viễn thông.
Cụ thể, bão Yagi đã làm đứt 7 tuyến cáp quang liên tỉnh, 12 tuyến truyền dẫn nội tỉnh, tuy nhiên, các sự cố này không gây ảnh hưởng đến thông tin liên lạc do đã có dự phòng.
Khi đổ bộ vào đất liền, bão số 3 cũng đã làm gãy đổ 27 cột viễn thông, 6.285 vị trí bị mất liên lạc di động do xảy ra mất điện. Trước tình hình đó, các doanh nghiệp viễn thông đã và đang khắc phục bằng cách sử dụng máy phát điện và roaming giữa các mạng.
![]() |
Nhân viên VNPT đang nối lại đường dây liên lạc sau bão số 3. |
Cục Viễn thông cho hay, tại thời điểm cao điểm của bão, ở Hải Phòng, Quảng Ninh, nhiều thuê bao cố định bị gián đoạn dịch vụ. Tuy vậy, không có thiệt hại về người của lực lượng ngành viễn thông.
Cục Viễn thông đã chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông hỗ trợ lẫn nhau để khắc phục sự cố tại các địa bàn bị thiệt hại, cho phép roaming bảo đảm thông tin liên lạc trong thời gian có doanh nghiệp chưa khắc phục xong sự cố.
Bên cạnh đó, Cục Viễn thông đã chỉ đạo các doanh nghiệp điều phối lực lượng, phương tiện, thiết bị từ các tỉnh lân cận hỗ trợ cho các tỉnh chịu ảnh hưởng lớn của bão. Mục tiêu đặt ra là trong ngày 8/9/2024 sẽ khôi phục thông tin liên lạc.
Cục Viễn thông kiến nghị Tập đoàn Điện lực Việt Nam sớm khôi phục điện lưới tại các khu vực cắt điện, các khu vực bị mất điện do sự cố, để cung cấp điện cho các trạm BTS nhằm khôi phục thông tin liên lạc. Bên cạnh đó, UBND các cấp cần chỉ đạo cho phép ưu tiên lực lượng viễn thông tiếp cận địa bàn, nhằm khắc phục sự cố viễn thông trong thời gian nhanh nhất.

-
Vì sao Elon Musk khởi kiện Apple, đòi bồi thường 1 tỷ USD? -
xAI công khai mã nguồn của các mô hình Grok, thúc đẩy sự hợp tác trong cộng đồng AI toàn cầu -
Đã có Thông tư hướng dẫn yêu cầu kỹ thuật đối với phần mềm ký số, phần mềm kiểm tra chữ ký số -
Đề xuất hình thành ngành công nghiệp bán dẫn độc lập, tự chủ -
Công ty AI "của người Việt, phục vụ người Việt" nhắm đích 1 tỷ USD -
Thủ tướng Timor-Leste: Viettel Timor mở ra tương lai mới cho đất nước với công nghệ 5G -
Nhà mạng phải bảo đảm thông tin và an toàn mạng lưới trong Lễ Quốc khánh 2/9
-
Tập đoàn của ông Johnathan Hạnh Nguyễn được vinh danh hai giải thưởng quốc tế
-
NEM Furniture bứt phá, lọt Top “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 2025
-
SeABank và Mỹ Tâm: Khi những tâm hồn đồng điệu gặp gỡ và tạo nên hành trình tài chính “thật Tâm”
-
Sắp diễn ra Triển lãm thành tựu khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số
-
VIFA ASEAN 2025 mở rộng nền tảng kết nối khi TP.HCM thành “siêu đô thị”
-
Mercedes-Benz An Du - "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" 4 năm liên tiếp