Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 09 tháng 09 năm 2024,
Phải khôi phục thông tin liên lạc, sóng di động ngay trong ngày 8/9
Tú Ân - 08/09/2024 16:51
 
Cục Viễn thông chỉ đạo các doanh nghiệp điều phối lực lượng, phương tiện, thiết bị từ các tỉnh lân cận hỗ trợ cho các tỉnh chịu ảnh hưởng lớn của bão, mục tiêu là khôi phục thông tin liên lạc ngay trong hôm nay (8/9/2024)

Theo báo cáo nhanh của Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông), bão số 3 (tên quốc tế Yagi) gây ảnh hưởng và làm thiệt hại đến một số cơ sở hạ tầng viễn thông.

Cụ thể, bão Yagi đã làm đứt 7 tuyến cáp quang liên tỉnh, 12 tuyến truyền dẫn nội tỉnh, tuy nhiên, các sự cố này không gây ảnh hưởng đến thông tin liên lạc do đã có dự phòng. 

Khi đổ bộ vào đất liền, bão số 3 cũng đã làm gãy đổ 27 cột viễn thông, 6.285 vị trí bị mất liên lạc di động do xảy ra mất điện. Trước tình hình đó, các doanh nghiệp viễn thông đã và đang khắc phục bằng cách sử dụng máy phát điện và roaming giữa các mạng.

Nhân viên VNPT đang nối lại đường dây liên lạc sau bão số 3.

Cục Viễn thông cho hay, tại thời điểm cao điểm của bão, ở Hải Phòng, Quảng Ninh, nhiều thuê bao cố định bị gián đoạn dịch vụ. Tuy vậy, không có thiệt hại về người của lực lượng ngành viễn thông.

Cục Viễn thông đã chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông hỗ trợ lẫn nhau để khắc phục sự cố tại các địa bàn bị thiệt hại, cho phép roaming bảo đảm thông tin liên lạc trong thời gian có doanh nghiệp chưa khắc phục xong sự cố.

Bên cạnh đó, Cục Viễn thông đã chỉ đạo các doanh nghiệp điều phối lực lượng, phương tiện, thiết bị từ các tỉnh lân cận hỗ trợ cho các tỉnh chịu ảnh hưởng lớn của bão. Mục tiêu đặt ra là trong ngày 8/9/2024 sẽ khôi phục thông tin liên lạc.

Cục Viễn thông kiến nghị Tập đoàn Điện lực Việt Nam sớm khôi phục điện lưới tại các khu vực cắt điện, các khu vực bị mất điện do sự cố, để cung cấp điện cho các trạm BTS nhằm khôi phục thông tin liên lạc. Bên cạnh đó, UBND các cấp cần chỉ đạo cho phép ưu tiên lực lượng viễn thông tiếp cận địa bàn, nhằm khắc phục sự cố viễn thông trong thời gian nhanh nhất.

VinaPhone hỗ trợ khẩn cấp người dân các tỉnh chịu ảnh hưởng bão Yagi
Cùng với việc khẩn trương khôi phục mạng lưới, VinaPhone nhanh chóng áp dụng một số chính sách viễn thông hỗ trợ người dân, khách hàng tại...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư