-
Tăng trưởng kinh tế đang phụ thuộc vào sức khỏe doanh nghiệp -
Cần Thơ: Khánh thành cầu Tây Đô và cầu Cờ Đỏ, tổng mức đầu tư 358 tỷ đồng -
Thủ tướng phát lệnh khởi công mở rộng nhà ga hành khách T2, sân bay Nội Bài -
Quảng Nam mắc kẹt với chỉ tiêu đất công nghiệp -
Hạ tầng Khu kinh tế Dung Quất “khát” cả vốn lẫn cơ chế -
Đề xuất chia sẻ doanh thu Dự án cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương
Cầu Tân Phong khởi công đã hơn 3 tháng nhưng vẫn chưa có đủ mặt bằng. Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+ |
Dự án được khởi công từ tháng 6/2015, nhưng đến nay vẫn chưa xong giải phóng mặt bằng. Phạm vi GPMB nằm trên địa bàn TP. Nam Định và huyện Mỹ Lộc. Tại TP. Nam Định có 167 hộ dân, 6 tập thể, 2 cơ quan từ Quốc lộ 10 đến đê Hữu Hồng bị ảnh hưởng; dự toán kinh phí bồi thường hạ tầng là 36,15 tỷ đồng, Sở Giao thông - Vận tải Nam Định đã chuyển 100% kinh phí dự trù cho Hội đồng bồi thường hạ tầng tái định cư thành phố. Đến nay còn vướng 2 hộ dân và Trường Cao đẳng nghề số 20. Huyện Mỹ Lộc có 35 hộ dân, tập thể trong phạm vi GPMB từ điểm đầu dự án đến Quốc lộ 10; dự tính kinh phí bồi thường hạ tầng là 20,83 tỷ đồng, Sở GTVT đã chuyển 100% kinh phí dự trù cho Hội đồng bồi thường hạ tầng tái định cư huyện. Đến nay, huyện Mỹ Lộc đã chi trả bồi thường hạ tầng cho 33 hộ, còn vướng 2 hộ.
Trong cuộc kiểm tra dự án mới đây, ông Bùi Đức Long, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nam Định yêu cầu TP. Nam Định và huyện Mỹ Lộc phải tập trung đẩy nhanh tiến độ hoàn tất công tác chi trả cho hộ dân; khẩn trương bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công. Sớm hoàn tất phương án và tiến hành di chuyển các công trình công cộng. Làm việc với hộ dân, thống nhất, ký kết phương án bồi thường. Phấn đấu hết tháng 9/2015 phải hoàn tất công tác GPMB toàn bộ dự án cầu Tân Phong.
Cầu Tân Phong được thiết kế vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, tổng chiều dài phần cầu tính đến đuôi mố là 683,9 m, chiều rộng cầu 12 m. Đây là công trình thuộc Dự án tín dụng ngành giao thông vận tải để cải tạo mạng lưới đường quốc gia lần thứ 2 sử dụng vốn ODA của Nhật Bản thông qua Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) và một phần vốn ngân sách.
-
Hạ tầng Khu kinh tế Dung Quất “khát” cả vốn lẫn cơ chế -
Đề xuất chia sẻ doanh thu Dự án cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương -
Khu công nghiệp “nằm trên giấy”: Đà Nẵng sẽ điều chỉnh dự án -
Dòng vốn FDI sẽ tiếp tục chảy mạnh vào Việt Nam -
Thiếu quỹ đất - điểm nghẽn cản trở thu hút FDI vào TP.HCM -
TP.HCM xin giảm hơn 1.000 tỷ đồng vốn đầu tư công 2024 tại các dự án ì ạch -
Bước đi chiến lược của các “ông lớn” Hàn Quốc vào ngành công nghệ sinh học
- Top 5 thẻ tín dụng hoàn tiền tốt nhất năm 2024
- Carmudi hợp tác với Bảo hiểm QBE ra mắt chương trình bảo hành mở rộng xe ô tô
- Unilever Việt Nam bắt tay Viện Pasteur TPHCM để nâng cao sức khỏe người Việt
- Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần giờ
- 4 tháng đầu năm, sản lượng điện sản xuất của EVNGENCO3 vượt kế hoạch 26,8%
- Từ ngày 15/5, giá điện sẽ được điều chỉnh 3 tháng một lần