
-
Đề xuất giao UBND TP.HCM quản lý khai thác toàn bộ tuyến đường Vành đai 3
-
Đề xuất thành lập Khu thương mại tự do Khánh Hòa
-
Đà Nẵng quy hoạch đầu tư nhiều tuyến đường sắt đô thị
-
AEON tăng tốc mở rộng đầu tư, hướng đến mục tiêu tăng gấp 3 quy mô vào năm 2030
-
Đề xuất đầu tư 17.509 tỷ đồng xây dựng Tổ hợp công nghiệp đường sắt tại Hà Nội -
Từ VKFTA tới RCEP: Lợi thế giúp thương mại Việt Nam - Hàn Quốc tăng tốc
![]() |
Cầu Tân Phong khởi công đã hơn 3 tháng nhưng vẫn chưa có đủ mặt bằng. Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+ |
Dự án được khởi công từ tháng 6/2015, nhưng đến nay vẫn chưa xong giải phóng mặt bằng. Phạm vi GPMB nằm trên địa bàn TP. Nam Định và huyện Mỹ Lộc. Tại TP. Nam Định có 167 hộ dân, 6 tập thể, 2 cơ quan từ Quốc lộ 10 đến đê Hữu Hồng bị ảnh hưởng; dự toán kinh phí bồi thường hạ tầng là 36,15 tỷ đồng, Sở Giao thông - Vận tải Nam Định đã chuyển 100% kinh phí dự trù cho Hội đồng bồi thường hạ tầng tái định cư thành phố. Đến nay còn vướng 2 hộ dân và Trường Cao đẳng nghề số 20. Huyện Mỹ Lộc có 35 hộ dân, tập thể trong phạm vi GPMB từ điểm đầu dự án đến Quốc lộ 10; dự tính kinh phí bồi thường hạ tầng là 20,83 tỷ đồng, Sở GTVT đã chuyển 100% kinh phí dự trù cho Hội đồng bồi thường hạ tầng tái định cư huyện. Đến nay, huyện Mỹ Lộc đã chi trả bồi thường hạ tầng cho 33 hộ, còn vướng 2 hộ.
Trong cuộc kiểm tra dự án mới đây, ông Bùi Đức Long, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nam Định yêu cầu TP. Nam Định và huyện Mỹ Lộc phải tập trung đẩy nhanh tiến độ hoàn tất công tác chi trả cho hộ dân; khẩn trương bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công. Sớm hoàn tất phương án và tiến hành di chuyển các công trình công cộng. Làm việc với hộ dân, thống nhất, ký kết phương án bồi thường. Phấn đấu hết tháng 9/2015 phải hoàn tất công tác GPMB toàn bộ dự án cầu Tân Phong.
Cầu Tân Phong được thiết kế vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, tổng chiều dài phần cầu tính đến đuôi mố là 683,9 m, chiều rộng cầu 12 m. Đây là công trình thuộc Dự án tín dụng ngành giao thông vận tải để cải tạo mạng lưới đường quốc gia lần thứ 2 sử dụng vốn ODA của Nhật Bản thông qua Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) và một phần vốn ngân sách.

-
Việt Nam vẫn là điểm đến lý tưởng để đầu tư -
Đề xuất đầu tư 17.509 tỷ đồng xây dựng Tổ hợp công nghiệp đường sắt tại Hà Nội -
Từ VKFTA tới RCEP: Lợi thế giúp thương mại Việt Nam - Hàn Quốc tăng tốc -
Hưng Yên: Tầm nhìn tăng trưởng từ nền tảng kiến tạo và hành động thực chất -
Đề xuất bỏ thủ tục cấp phép đầu tư ra nước ngoài, thay bằng phương thức khác -
Đà Nẵng sẽ khởi công loạt dự án lớn chào mừng Đại hội Đảng bộ Thành phố -
Dự án Khu thương mại tự do TP.HCM thu hút quan tâm nhà đầu tư trong, ngoài nước
-
Dai-ichi Life Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm Bảo hiểm Liên kết đơn vị An Phát Đầu Tư Thịnh Vượng
-
Hạ tầng tỷ đô “thắp lửa” Hậu Nghĩa, Imperia Grand Plaza Đức Hoà đón sóng tăng giá
-
Việt Nam - Tâm điểm mới của dòng vốn đầu tư y tế châu Á
-
Samsung tiếp tục hỗ trợ phát triển năng lực công nghệ cao cho thế hệ trẻ Việt Nam
-
Sacombank-SBL thành lập Chi nhánh Bình Dương
-
Hinode Mall tuyển dụng hơn 200 vị trí việc làm đa dạng ngành nghề siêu thị