-
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động
Các đại biểu làm lễ động thổ xây dựng cầu Bút Sơn. Ảnh: Ninh Đức Phương -TTXV |
Được khởi công từ tháng 5/2014, công trình xây dựng cầu Thắm và cầu Bút Sơn trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã được hoàn thành và rút ngắn tiến độ thực hiện từ 3-5 tháng, nối thông tuyến Quốc lộ 10 và xóa bỏ toàn bộ phà, cầu phao trên tuyến đường này.
Cầu Thắm và cầu Bút Sơn được xây dựng nằm trong dự án tín dụng ngành Giao thông Vận tải để cải tạo mạng lưới đường quốc gia lần thứ hai do Ban Quản lý dự án 6 làm đại diện chủ đầu tư.
Theo Ban Quản lý dự án 6, cầu Thắm có chiều dài 488m được xây dựng tại Km206+900 bắc qua sông Lèn, nối liền hai huyện Hậu Lộc và Nga Sơn, cách cầu phao Thắm 300m về phía thượng lưu.
Về mặt quy mô, cầu được thiết kế với bề rộng mặt cầu 12m, khổ thông thuyền 50x7m. Phần cầu chính xây dựng bằng dầm hộp liên tục, đúc hẫng cân bằng. Đường hai đầu cầu dài 2,9km được thiết kế với kết cấu móng cấp phối đá dăm, mặt đường thảm bê tông nhựa, giá trị xây lắp gần 260 tỷ đồng.
Về cầu Bút Sơn được xây dựng tại Km221+577(QL10) bắc qua sông Bút trên địa bàn huyện Hoằng Hóa, cách cầu phao Bút Sơn hiện tại 60m về phía hạ lưu. Cầu có chiều dài hơn 766m, bề rộng mặt cầu 12m. Phần đường hai đầu cầu dài 1,9km, kết cấu mặt đường bêtông nhựa trên móng cấp phối đá dăm. Tổng mức đầu tư của công trình là 243,2 tỷ đồng.
Theo đánh giá, việc hoàn thành và đưa vào khai thác sớm công trình cầu Thắm và cầu Bút Sơn sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các phương tiện giao thông, rút ngắn thời gian di chuyển qua các tỉnh Đồng bằng Bắc Bộ.
Đánh giá về ý nghĩa của hai cây cầu này, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa cũng khẳng định, cầu Thắm và cầu Bút Sơn khi đưa vào sử dụng sẽ kết nối các tỉnh ven biển Bắc Bộ với khu kinh tế Nghi Sơn (Thanh Hóa), góp phần giảm tải lưu lượng giao thông trên Quốc lộ 1, tăng cường và phát huy hiệu quả khai thác tuyến Quốc lộ 10 và hệ thống giao thông liên vùng, đồng thời tạo tiền đề phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh, quốc phòng cho tỉnh Thanh Hóa và khu vực lân cận.
-
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận -
Hơn 2.300 tỷ đồng đầu tư vào công nghiệp Bình Thuận
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025