-
Quảng Ngãi vượt chỉ tiêu xây dựng nhà ở xã hội năm 2025 -
Đưa cao nguyên Di Linh thành động lực phát triển mới cho Lâm Đồng -
Đề nghị xác lập quyền sở hữu toàn dân về tài sản của Dự án đoạn tránh TP. Thanh Hóa -
Thông xe kỹ thuật Quốc lộ 4B: Mở trục kết nối chiến lược phía Đông Lạng Sơn -
Cần Thơ: Hiệu quả thiết thực từ đa dạng hóa phương thức xúc tiến đầu tư - thương mại -
Chi tiết vị trí, diện tích, hoạt động của Trung tâm tài chính quốc tế TP.HCM và Đà Nẵng
| Các đại biểu làm lễ động thổ xây dựng cầu Bút Sơn. Ảnh: Ninh Đức Phương -TTXV |
Được khởi công từ tháng 5/2014, công trình xây dựng cầu Thắm và cầu Bút Sơn trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã được hoàn thành và rút ngắn tiến độ thực hiện từ 3-5 tháng, nối thông tuyến Quốc lộ 10 và xóa bỏ toàn bộ phà, cầu phao trên tuyến đường này.
Cầu Thắm và cầu Bút Sơn được xây dựng nằm trong dự án tín dụng ngành Giao thông Vận tải để cải tạo mạng lưới đường quốc gia lần thứ hai do Ban Quản lý dự án 6 làm đại diện chủ đầu tư.
Theo Ban Quản lý dự án 6, cầu Thắm có chiều dài 488m được xây dựng tại Km206+900 bắc qua sông Lèn, nối liền hai huyện Hậu Lộc và Nga Sơn, cách cầu phao Thắm 300m về phía thượng lưu.
Về mặt quy mô, cầu được thiết kế với bề rộng mặt cầu 12m, khổ thông thuyền 50x7m. Phần cầu chính xây dựng bằng dầm hộp liên tục, đúc hẫng cân bằng. Đường hai đầu cầu dài 2,9km được thiết kế với kết cấu móng cấp phối đá dăm, mặt đường thảm bê tông nhựa, giá trị xây lắp gần 260 tỷ đồng.
Về cầu Bút Sơn được xây dựng tại Km221+577(QL10) bắc qua sông Bút trên địa bàn huyện Hoằng Hóa, cách cầu phao Bút Sơn hiện tại 60m về phía hạ lưu. Cầu có chiều dài hơn 766m, bề rộng mặt cầu 12m. Phần đường hai đầu cầu dài 1,9km, kết cấu mặt đường bêtông nhựa trên móng cấp phối đá dăm. Tổng mức đầu tư của công trình là 243,2 tỷ đồng.
Theo đánh giá, việc hoàn thành và đưa vào khai thác sớm công trình cầu Thắm và cầu Bút Sơn sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các phương tiện giao thông, rút ngắn thời gian di chuyển qua các tỉnh Đồng bằng Bắc Bộ.
Đánh giá về ý nghĩa của hai cây cầu này, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa cũng khẳng định, cầu Thắm và cầu Bút Sơn khi đưa vào sử dụng sẽ kết nối các tỉnh ven biển Bắc Bộ với khu kinh tế Nghi Sơn (Thanh Hóa), góp phần giảm tải lưu lượng giao thông trên Quốc lộ 1, tăng cường và phát huy hiệu quả khai thác tuyến Quốc lộ 10 và hệ thống giao thông liên vùng, đồng thời tạo tiền đề phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh, quốc phòng cho tỉnh Thanh Hóa và khu vực lân cận.
-
Thông xe kỹ thuật Quốc lộ 4B: Mở trục kết nối chiến lược phía Đông Lạng Sơn -
Cần Thơ: Hiệu quả thiết thực từ đa dạng hóa phương thức xúc tiến đầu tư - thương mại -
Chi tiết vị trí, diện tích, hoạt động của Trung tâm tài chính quốc tế TP.HCM và Đà Nẵng -
Chính sách giao đất, cho thuê đất tại Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam -
Giải ngân vốn đầu tư công tăng gần 26.000 tỷ đồng so với tuần trước -
Huế: Khởi công Dự án mở rộng cao tốc Bắc - Nam đoạn Cam Lộ - La Sơn -
APEC 2027 và cuộc “tái thiết hạ tầng” quy mô chưa từng có tại Phú Quốc
-
SABECO thắng lớn tại loạt giải thưởng bia quốc tế, củng cố chiến lược nâng cấp sản phẩm và mở rộng thị phần cao cấp -
BIM Group khởi công 3 dự án gần 10.000 tỷ đồng tại Quảng Ninh -
Khởi công dự án công nghiệp xanh trọng điểm của Lâm Đồng: Nhà xưởng xây sẵn HLI EcoHub Nam Hà -
DPKT bảo đảm hệ thống nhiên liệu cho sân bay Long Thành -
Agribank đồng hành cùng hộ kinh doanh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh -
VietinBank dành 30.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão lũ
