
-
Hoàn thành 113 km cao tốc vành đai 4 vùng Thủ đô sau 30 tháng thi công
-
Cần Thơ cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh theo hướng thông thoáng
-
Quảng Ngãi: Khẩn trương tháo gỡ vướng mắc dự án 3.500 tỷ
-
Nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục tin tưởng, dốc 26,1 tỷ USD vào Việt Nam
-
Thúc tiến độ giải phóng mặt bằng Dự án PPP cao tốc Dầu Giây - Tân Phú -
Triển khai quyết liệt các giải pháp tăng tốc giải ngân đầu tư công
![]() |
Các đại biểu làm lễ động thổ xây dựng cầu Bút Sơn. Ảnh: Ninh Đức Phương -TTXV |
Được khởi công từ tháng 5/2014, công trình xây dựng cầu Thắm và cầu Bút Sơn trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã được hoàn thành và rút ngắn tiến độ thực hiện từ 3-5 tháng, nối thông tuyến Quốc lộ 10 và xóa bỏ toàn bộ phà, cầu phao trên tuyến đường này.
Cầu Thắm và cầu Bút Sơn được xây dựng nằm trong dự án tín dụng ngành Giao thông Vận tải để cải tạo mạng lưới đường quốc gia lần thứ hai do Ban Quản lý dự án 6 làm đại diện chủ đầu tư.
Theo Ban Quản lý dự án 6, cầu Thắm có chiều dài 488m được xây dựng tại Km206+900 bắc qua sông Lèn, nối liền hai huyện Hậu Lộc và Nga Sơn, cách cầu phao Thắm 300m về phía thượng lưu.
Về mặt quy mô, cầu được thiết kế với bề rộng mặt cầu 12m, khổ thông thuyền 50x7m. Phần cầu chính xây dựng bằng dầm hộp liên tục, đúc hẫng cân bằng. Đường hai đầu cầu dài 2,9km được thiết kế với kết cấu móng cấp phối đá dăm, mặt đường thảm bê tông nhựa, giá trị xây lắp gần 260 tỷ đồng.
Về cầu Bút Sơn được xây dựng tại Km221+577(QL10) bắc qua sông Bút trên địa bàn huyện Hoằng Hóa, cách cầu phao Bút Sơn hiện tại 60m về phía hạ lưu. Cầu có chiều dài hơn 766m, bề rộng mặt cầu 12m. Phần đường hai đầu cầu dài 1,9km, kết cấu mặt đường bêtông nhựa trên móng cấp phối đá dăm. Tổng mức đầu tư của công trình là 243,2 tỷ đồng.
Theo đánh giá, việc hoàn thành và đưa vào khai thác sớm công trình cầu Thắm và cầu Bút Sơn sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các phương tiện giao thông, rút ngắn thời gian di chuyển qua các tỉnh Đồng bằng Bắc Bộ.
Đánh giá về ý nghĩa của hai cây cầu này, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa cũng khẳng định, cầu Thắm và cầu Bút Sơn khi đưa vào sử dụng sẽ kết nối các tỉnh ven biển Bắc Bộ với khu kinh tế Nghi Sơn (Thanh Hóa), góp phần giảm tải lưu lượng giao thông trên Quốc lộ 1, tăng cường và phát huy hiệu quả khai thác tuyến Quốc lộ 10 và hệ thống giao thông liên vùng, đồng thời tạo tiền đề phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh, quốc phòng cho tỉnh Thanh Hóa và khu vực lân cận.

-
Triển khai quyết liệt các giải pháp tăng tốc giải ngân đầu tư công -
Hải Phòng khẳng định vị thế trung tâm công nghiệp với 15,3 tỷ USD vốn đầu tư mới -
Chính phủ ban hành Nghị định sửa đổi, bổ sung một số quy định về đầu tư -
Hơn 6 tỷ USD vốn đầu tư đổ vào Hưng Yên: Tín hiệu cực tăng trưởng mới -
Hà Nội phê duyệt phương án tuyến đường sắt đô thị số 5 dài gần 40 km -
Tổ chức khánh thành, khởi công trực tuyến đồng thời các công trình lớn vào ngày 19/12/2025 -
Đà Nẵng đầu tư tiếp 231 tỷ đồng xây khu tái định cư cho cao tốc Hoà Liên - Tuý Loan
-
Casio ra mắt bộ sưu tập G-SHOCK G-STEEL GBM-2100 trong chiến dịch “Tough Like You”
-
VPBank hợp tác với Tập đoàn Ping An xây dựng hệ thống ngân hàng lõi
-
Japfa đồng hành cùng 500 học sinh đến trường
-
VPBank CommCredit kiến tạo nền tảng vững chắc cho cộng đồng kinh doanh tư nhân
-
LITEON Việt Nam là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm thứ 2 liên tiếp
-
VPBankS: Kiến tạo môi trường làm việc hạnh phúc, chuyên nghiệp và gắn kết