-
Hà Nội: Hiến kế để du lịch Đa Phúc sớm cất cánh -
Sun World Ba Na Hills rực rỡ sắc màu với Giáng sinh cổ tích -
Visit Vietnam: "Đọc vị" du khách bằng dữ liệu toàn cầu -
Quảng Ninh, Hải Phòng, Bắc Ninh cùng đón nhận bằng công nhận Di sản văn hoá thế giới -
NCB đồng hành kiến tạo điểm chạm số toàn diện cho du lịch Việt Nam -
Ra mắt nền tảng dữ liệu du lịch quốc gia Visit Vietnam - “cú hích” cho du lịch Việt trong kỷ nguyên số
Ông Ramzy Fenianos, Giám đốc Phát triển Khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Tập đoàn khách sạn Radisson (Radisson Hotel Group-RHG), không ngần ngại thừa nhận rằng, từ thời điểm thương hiệu tham gia thị trường vào năm 2018, đến nay, phân khúc du lịch cao cấp của Việt Nam đã và đang thay đổi “chóng mặt”.
Không chỉ thu hút nhóm khách hàng nước ngoài đến nghỉ dưỡng, thị trường du lịch cao cấp Việt Nam còn được nhiều nhóm khác ưu tiên lựa chọn, như dân xê dịch kỹ thuật số, khách doanh nghiệp và cả khách tìm kiếm trải nghiệm sức khỏe.
“Việt Nam đang trải qua sự tăng trưởng kinh tế nhanh chóng, kết nối quốc tế ngày càng gia tăng và du lịch nội địa phát triển mạnh, khiến nơi đây trở thành thị trường rất hấp dẫn. Radisson Hotel Group nhận thấy tiềm năng lớn ở cả phân khúc du lịch nghỉ dưỡng và công tác, đặc biệt nhờ vào sự đa dạng về trải nghiệm từ lưu trú đô thị, nghỉ dưỡng ven biển đến các điểm đến văn hóa”, ông Ramzy chia sẻ.
Tại Việt Nam, Tập đoàn Radisson đang vận hành 6 khách sạn, cùng 6 khách sạn khác nằm trong danh mục phát triển. Thương hiệu đặt mục tiêu trong quý II/2025 sẽ khai trương hai dự án trọng điểm tại Hạ Long và Mũi Né, đồng thời phấn đấu đến 2035 trở thành thương hiệu khách sạn quốc tế hàng đầu tại Việt Nam, tập trung vào các phân khúc trung - cao cấp, căn hộ dịch vụ và khách sạn phong cách sống, bám sát xu hướng quốc tế thịnh hành.
Theo quan sát của ông Ramzy, khách Việt ngày càng ưa chuộng các kỳ nghỉ ngắn, các kỳ nghỉ cuối tuần ở những địa điểm gần nhà nhưng cần sự khác biệt trong trải nghiệm. Còn khách quốc tế sẽ bị thu hút bởi tính bản địa chân thực, các yếu tố văn hóa, dịch vụ chăm sóc sức khỏe và xu hướng du lịch bền vững.
“Nhu cầu đặt dịch vụ trực tuyến, đặt phòng linh hoạt và sự lưu tâm đến các hành trình cá nhân hóa đang lên ngôi. Trong thời gian tới, du lịch sức khỏe, đổi mới kỹ thuật số và sáng kiến bền vững sẽ là xu hướng chủ đạo của phân khúc du lịch cao cấp”, Giám đốc phát triển khu vực châu Á - Thái Bình Dương RHG chia sẻ.
![]() |
|
Ông Ramzy Fenianos, Giám đốc Phát triển Khu vực Châu Á Thái Bình Dương, Radisson Hotel Group. |
Thời gian qua, Việt Nam nắm giữ lợi thế lớn để phát triển du lịch, nhờ vị trí chiến lược tại trung tâm Đông Nam Á, cửa ngõ kết nối với Đông Bắc Á, tốc độ tăng trưởng GDP ổn định ở mức 6-7%/năm, chính sách khuyến khích đầu tư nước ngoài cởi mở, biện pháp nới rộng visa và định hướng phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn đến năm 2030.
Riêng trong phân khúc du lịch cao cấp, sự trỗi dậy mạnh mẽ của giới trung lưu Việt Nam là một điểm nhấn đáng chú ý. Ngân hàng Thế giới (WB) cho biết trong nhiều năm qua, tốc độ tăng trưởng tầng lớp trung lưu ở Việt Nam thuộc hàng cao nhất châu Á, mỗi năm có thêm khoảng 1,4 triệu người, mở ra một thị trường nội địa đầy tiềm năng cho các thương hiệu khách sạn quốc tế. Điều này cộng hưởng cùng các chỉ số tăng trưởng kinh tế vĩ mô tích cực, giúp Việt Nam bước vào giai đoạn vàng của ngành du lịch và lưu trú.
Theo thống kê của Công ty tư vấn bất động sản toàn cầu Avison Young, nếu như trước năm 2000, chỉ có khoảng 6 nhà điều hành khách sạn quốc tế lớn hiện diện tại Việt Nam, thì 15 năm trở lại đây đã có thêm 10 đơn vị gia nhập. Tổng cộng, các doanh nghiệp ngoại đang sở hữu hơn 60 thương hiệu khách sạn. Trong đó có nhiều dự án được phát triển tại các khu vực ven biển mới mẻ; hay đi theo xu hướng mới như wellness retreat (khu nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe) và all-inclusive resort (khu nghỉ dưỡng trọn gói về lưu trú, ẩm thực và giải trí).
“Những đổi mới này sẽ thúc đẩy giai đoạn phát triển tiếp theo của ngành bất động sản nghỉ dưỡng tại Việt Nam, thu hút các thương hiệu lớn và góp phần định hình tương lai ngành”, ông Mauro Gasparotti, Giám đốc cấp cao Savills Hotels khu vực Đông Nam Á đánh giá.
Tuy nhiên, khi phân khúc du lịch cao cấp ngày càng sôi động, mức độ cạnh tranh sẽ ngày càng gia tăng, đòi hỏi mỗi thương hiệu phải chuyển mình, không chỉ có sản phẩm và dịch vụ tốt, mà còn phải am hiểu sâu sắc thị trường địa phương, tinh tế trong năm bắt tâm lý, nhu cầu khách hàng, nhanh nhạy trong việc ứng dụng công nghệ và tối ưu vận hành.
Với thương hiệu Radisson, ông Ramzy khẳng định dù vẫn tuân theo tiêu chuẩn toàn cầu của Tập đoàn Khách sạn Radisson, song các khách sạn tại Việt Nam sẽ cung cấp dịch vụ được cá nhân hóa theo phong cách Việt, như thực đơn lấy cảm hứng từ món ăn Việt Nam, hay nghi thức đón tiếp truyền thống của người Việt. Tập đoàn cũng ưu tiên tuyển dụng nhân sự địa phương nhằm đảm bảo tương tác chân thực, tạo ấn tượng sâu sắc với cả du khách Việt Nam và quốc tế.
-
Ra mắt nền tảng dữ liệu du lịch quốc gia Visit Vietnam - “cú hích” cho du lịch Việt trong kỷ nguyên số -
Băng giá phủ trắng đỉnh Fansipan Sapa -
Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội 2025 tôn vinh di sản ẩm thực Thủ đô -
Quảng Ninh: “Giải cơn khát” về nguồn cung phòng lưu trú cao cấp tại Vân Đồn -
Ra mắt chuỗi hoạt động đêm “Hà Nội Đẹp Sound” tại Phố Sách -
Khánh Hòa lấy du lịch là cực tăng trưởng thúc đẩy các trụ cột kinh tế -
Khi Cột Cờ Hà Nội kể lại lịch sử bằng trải nghiệm
-
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt -
Thế hệ doanh nhân công nghệ mới: Mảnh ghép quan trọng trong chu trình chuyển đổi công nghệ ở cấp doanh nghiệp -
Pebsteel bàn giao hệ thống điện mặt trời công suất lớn tại Nhà máy dệt sợi Trường Phú -
Các doanh nghiệp Việt được vinh danh “Asia Pacific Award” 2025 tại Thượng Hải -
SeABank thông báo mời thầu -
SABECO thắng lớn tại loạt giải thưởng bia quốc tế, củng cố chiến lược nâng cấp sản phẩm và mở rộng thị phần cao cấp

.jpg)