Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Pharmacity cán mốc 400 cửa hàng, "toan tính" mở 600 cửa hàng trong năm nay
Phương Anh - 17/07/2020 16:11
 
Pharmacity vừa khai trương nhà thuốc thứ 400 tại Đà Nẵng, chuỗi nhà thuốc này đang nhắm nâng tổng số nhà thuốc của chuỗi lên hơn 600 trên toàn quốc vào cuối năm 2020.
.
Từ đây cho tới cuối năm 2020, công ty sẽ hoàn thành mục tiêu đạt 30 nhà thuốc ở Đà Nẵng, và hơn 600 nhà thuốc trên toàn quốc. 

Pharmacity Chính thức khai trương nhà thuốc thứ 400 tại Ông Ích Khiêm, phường Hải Châu II, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng vào ngày 17/7/2020. Đây là nhà thuốc thứ 20 của Pharmacity tại thành phố Đà Nẵng.

Theo đại diện Pharmacity, từ đây cho tới cuối năm 2020, công ty sẽ hoàn thành mục tiêu đạt 30 nhà thuốc ở Đà Nẵng, và hơn 600 nhà thuốc trên toàn quốc. Năm 2020, doanh thu của Pharmacity dự kiến vượt mức 3.000 tỷ đồng.

Để thực hiện mục tiêu nói trên, toàn bộ hệ thống Pharmacity tuân thủ các tiêu chí như: sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, giá thành cạnh tranh, tăng cường nhận diện và dịch vụ chu đóa, thuận tiện nhất.

Ông Chris Blank - Nhà sáng lập và CEO Pharmacity chia sẻ: "Với sự hiện diện của 400 nhà thuốc ở khắp 11 tỉnh thành lớn trên cả nước, Pharmacity đang dần hiện thực hóa tầm nhìn "là chuỗi nhà thuốc tiện lợi nhất nơi bạn trao trọn niềm tin và sức khỏe".

Được biết, ngoài kênh nhà thuốc 400 cửa hàng bán lẻ, Pharmacity hiện còn phát triển và nâng cấp các dịch vụ tiện lợi như: mua qua website, ứng dụng Extracare và dịch vụ giao hàng tận nơi trong 60 phút... 

.
Năm 2020, doanh thu của Pharmacity dự kiến vượt mức 3.000 tỷ đồng.

Pharmacity được thành lập vào tháng 11 năm 2011 và là một trong những chuỗi nhà thuốc bán lẻ hiện đại đầu tiên tại thị trường Việt Nam. Pharmacity cung cấp các sản phẩm thuốc Đông - Tây y, chăm sóc sắc đẹp và thực phẩm chức năng.

Năm ngoái, Pharmacity đã có sự tăng trưởng vượt bậc về doanh thu, tăng 129% so với 2018 và có sự mở rộng mạnh mẽ về hệ thống nhà thuốc của mình. Cụ thể, Pharmacity đã mở thêm 95 cửa hàng, đạt con số 252 - tăng 61% so với cùng kỳ.

Gần đây nhất, Pharmacity công bố vừa gọi vốn thành công 730 tỷ đồng (tương đương 31,8 triệu USD) - khoản đầu tiên của vòng Series C. Nguồn vốn này chính là tiền đề cho sự phát triển mạnh mẽ và thần tốc của Pharmacity trong thời gian tới.

Với mục tiêu có 1.000 cửa hàng trên toàn quốc đến hết năm 2021, Pharmacity đã và đang hiện thực hóa kế hoạch dài hạn này bằng việc trung bình mỗi ngày chuỗi nhà thuốc này sẽ mở mới 1 cửa hàng.

Tỷ lệ thuận với số lượng tăng trưởng của hệ thống nhà thuốc là đội ngũ nhân sự dồi dào kinh nghiệm với trình độ chuyên môn cao của hơn 2.000 cán bộ nhân viên công ty.

Trong đó không thể không nhắc đến quy trình đào tạo nghiêm ngặt và khắc khe của công ty thông qua các khóa học; thực hành liên tục được nâng cao và cập nhật kiến thức chuyên môn của các Dược sĩ - đội ngũ nhân viên trực tiếp thực hiện trọng trách nâng cao nhận thức của cộng đồng về chăm sóc và bảo vệ sức khỏe.

Đảm bảo hệ thống cơ sở hậu cần hoàn thiện đồng bộ với sự tăng trưởng mạnh mẽ của hệ thống chuỗi nhà thuốc trên toàn quốc, tháng 03/2020 vừa qua Pharmacity hợp tác cùng Công ty DH Logistic Property Việt Nam thuộc Tập đoàn Daiwa House (Nhật Bản) nhằm mở mới Trung tâm phân phối hàng hóa tại Khu công nghiệp Lộc An (Đồng Nai).

Với diện tích thuê 10.635m2 trong 20 năm cùng với việc đáp ứng các tiêu chuẩn GSP & GDP (các tiêu chuẩn về lưu trữ, phân phối thuốc đến tay người tiêu dùng), Trung tâm phân phối mới này của Pharmacity sẽ là mắc xích quan trọng góp phần hoàn thiện chuỗi cung ứng hàng hóa của công ty để hướng đến mục tiêu phục vụ cho 1.000 cửa hàng trong tương lai không xa.

[Longform] Chris Blank, Nhà sáng lập kiêm Tổng giám đốc Pharmacity: Chính trực là nền tảng vận hành cốt lõi của chúng tôi
Qua 09 năm hình thành và phát triển, Pharmacity từ một vài nhà thuốc nhỏ lẻ ở TP. HCM đã vươn lên trở thành chuỗi nhà thuốc hiện đại lớn nhất...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư