Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 10 tháng 09 năm 2024,
Phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra
Nguyễn Lê - 10/09/2024 17:48
 
Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Ban Vận động Cứu trợ Trung ương cam kết sử dụng đúng mục đích, có hiệu quả, công khai minh bạch nguồn kinh phí ủng hộ.
.
 Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chung tay ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra. (Ảnh: QV)

Chiều ngày 10/9, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức Lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tham dự Lễ phát động.

Theo thống kê chưa đầy đủ, đến 12h00 trưa nay (10/9), cơn bão số 3 đã làm 105 người chết và mất tích, 752 người bị thương; hàng chục nghìn ngôi nhà bị sập đổ, hư hỏng nặng; hàng trăm nghìn ha lúa và hoa màu của nhân dân bị thiệt hại, mất trắng... thiệt hại vô cùng lớn. Lãnh đạo Đảng và Nhà nước, MTTQ Việt Nam và cấp ủy, chính quyền, MTTQ Việt Nam các tỉnh đã có thư thăm hỏi và chia sẻ sâu sắc với mất mát với các gia đình có cán bộ, chiến sỹ đã hy sinh và người thân bị tử vong do bão số 3 gây ra.

Tại buổi lễ, đại biểu dành một phút tưởng niệm các nạn nhân và cán bộ, chiến sỹ đã hy sinh khi làm nhiệm vụ.

Để góp thêm nguồn lực hỗ trợ đồng bào khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến đã kêu gọi các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, tập thể, cá nhân ở trong nước và người Việt Nam ở nước ngoài, người nước ngoài đang làm việc và sinh sống ở Việt Nam cùng sẻ chia, giúp đỡ về tinh thần, vật chất, góp phần cùng với Đảng, Nhà nước nhanh chóng khôi phục sản xuất và đời sống của nhân dân.

“Trong khó khăn hoạn nạn, các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ Việt Nam đã huy động hàng ngàn lượt cán bộ, chiến sĩ quân đội, công an, đoàn viên, thanh niên, cộng đồng dân cư kịp thời giúp đỡ, sơ tán, cứu hộ, bảo vệ tính mạng, tài sản của Nhân dân; trong đó có 2 sỹ quan quân đội và công an đã dũng cảm hy sinh khi làm nhiệm vụ, lực lượng vũ trang cùng với cán bộ cơ sở đã bất chấp nguy hiểm lao mình vào mưa giông, bão giật cứu giúp người dân. Đó là những tấm gương sáng đáng khâm phục”, ông Đỗ Văn Chiến chia sẻ.

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến cho biết, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã gửi thư thăm hỏi, chia sẻ, cảm thông sâu sắc với gia đình người gặp nạn, động viên, biểu dương các cấp, các ngành, các lực lượng đã hết lòng, hết sức phòng chống, giảm thiểu thiệt hại của mưa bão. Kịp thời họp Bộ Chính trị và chỉ đạo khắc phục hậu quả thiên tai, ổn định cuộc sống của người dân.

“Với tinh thần “Nhường cơm sẻ áo”, người có của góp của, người có công góp công, có ít góp ít, có nhiều góp nhiều. Mức phấn đấu chung là: cán bộ, công chức, viên chức, chiến sỹ các lực lượng vũ trang, những người hưởng lương từ ngân sách nhà nước, mỗi người nên giúp một ngày lương trở lên; người lao động nên giúp một ngày thu nhập; đoàn viên, hội viên, thanh niên, hộ gia đình có mức sống từ trung bình trở lên tiết kiệm chi tiêu ủng hộ 50.000 đến 100.000 đồng. Mọi đóng góp xin gửi về qua tài khoản của Ban Vận động Cứu trợ Trung ương”, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến phát biểu.

Ông Chiến cũng khẳng định Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Ban Vận động Cứu trợ Trung ương cam kết sử dụng đúng mục đích, có hiệu quả, công khai minh bạch nguồn kinh phí ủng hộ.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, trong thời gian rất ngắn, nhiều đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân và các địa phương trong cả nước đã kêu gọi vận động và đăng ký ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.

Tại Lễ phát động, Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam đã tiếp nhận số tiền gần 407 tỷ đồng từ các tổ chức, cá nhân ủng hộ và đăng ký ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư quyên góp ủng hộ đồng bào vùng bão lũ
Chiều 10/9, Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức quyên góp ủng hộ, giúp đỡ đồng bào các địa phương bị thiệt hại do cơn bão số 3 - bão Yagi gây ra...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư