Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 01 tháng 05 năm 2024,
Phát gạo hỗ trợ người dân bị thiệt hại do cá chết bất thường
P.V (DĐDN) - 02/05/2016 18:52
 
Thủ tướng Chính phủ vừa đồng ý với đề nghị của Bộ Tài chính về việc xuất cấp gạo dự trữ quốc gia trong tình huống đột xuất, cấp bách cho các địa phương có cá chết hàng loạt.
Thủ tướng Chính phủ vừa đồng ý với đề nghị của Bộ Tài chính về việc xuất cấp gạo dự trữ quốc gia trong tình huống đột xuất, cấp bách cho các địa phương có cá chết hàng loạt. Ảnh Zing
Thủ tướng Chính phủ vừa đồng ý với đề nghị của Bộ Tài chính về việc xuất cấp gạo dự trữ quốc gia trong tình huống đột xuất, cấp bách cho các địa phương có cá chết hàng loạt. Ảnh Zing

Ngày 01/5/2016, Văn phòng Chính phủ đã có công văn số 2995/VPCP-KTTH gửi Bộ Tài chính; Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội; Bộ Kế hoạch và Đầu tư truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc xuất cấp gạo dự trữ quốc gia trong tình huống đột xuất, cấp bách cho các địa phương.

Công văn nêu rõ, về đề nghị của Bộ Tài chính tại Công văn số 5892/BTC-TCDT ngày 29 tháng 4 năm 2016 về việc xuất cấp gạo dự trữ quốc gia trong tình huống đột xuất, cấp bách cho các địa phương, Thủ tướng Chính phủ đồng ý với đề nghị của Bộ Tài chính; đồng thời giao Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với cơ quan liên quan chủ động cấp phát gạo dự trữ quốc gia để hỗ trợ các địa phương cứu đói cho người dân bị ảnh hưởng của tình trạng cá chết bất thường; báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả thực hiện.

Từ ngày 6 đến ngày 18/4, tại khu vực ven biển thuộc địa phận các tỉnh: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên – Huế đã xảy ra hiện tượng thủy sản nuôi trồng và thủy, hải sản tự nhiên chết bất thường, không rõ nguyên nhân, gây thiệt hại về kinh tế, môi trường, ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động nuôi trồng, khai thác, sản xuất, kinh doanh thủy, hải sản, gây tâm lý hoang mang cho người dân.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, các Bộ, các địa phương liên quan đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn chủ động triển khai các hoạt động kiểm tra, lấy mẫu, xác định nguyên nhân, thực hiện các biện pháp khắc phục, tổ chức thu gom, xử lý môi trường, hướng dẫn, khuyến cáo bà con ngư dân các giải pháp nuôi, khai thác, tiêu thụ thủy, hải sản phù hợp nhằm đảm bảo ổn định cuộc sống người dân.

Tại cuộc họp chiều 1/5, người đứng đầu Chính phủ chỉ đạo không để người dân gặp khó khăn trong quá trình khai thác, đánh bắt hải sản sau khi xảy ra sự cố. Thủ tướng yêu cầu những người có trách nhiệm đảm bảo cuộc sống cho người dân khu vực bị ảnh hưởng.

Công bố đường dây nóng hỗ trợ ngư dân miền Trung

Bộ Công Thương vừa có công văn hỏa tốc công bố 3 số điện thoại đường dây nóng hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho ngư dân các tỉnh miền Trung.

Các số điện thoại đường dây nóng gồm: ông Hoàng Anh Tuấn, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước – 0979 815 668; ông Dương Thái Trung, Trưởng phòng Thương mại nông sản vật tư và hàng tiêu dùng, Vụ Thị trường trong nước – 0906 725 555; Phòng Thương mại nông sản vật tư và hàng tiêu dùng – 04 2220 5359.

 

Thủ tướng làm việc với 5 tỉnh về việc cá chết bất thường
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá, đây là sự cố nghiêm trọng về môi trường ở 4 tỉnh miền Trung, ảnh hưởng lớn đến đời sống người...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư