Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Phó tổng giám đốc DragonGroup Nguyễn Trường Thăng: Mảnh đất cằn có tâm huyết sẽ đơm hoa kết trái
Phương Liên - 04/05/2019 08:41
 
Sự kiện Khu đô thị phức hợp Thái Bình Dragon City lot top 3 “Dự án hút dòng tiền” trong cuộc bình chọn “Dự án dẫn đầu xu thế” do Báo Đầu tư tổ chức đã khẳng định sức nóng, lực hút rất lớn đến từ dự án bất động sản các tỉnh cũng như tiềm lực vững vàng, khát khao chinh phục những đỉnh cao của DragonGroup. Để hiểu rõ hơn về DragonGroup (Tên pháp lý là Công ty CP Đầu tư Xuất nhập khẩu Thăng Long), phóng viên Báo Đầu tư đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Trường Thăng, Phó tổng giám đốc Công ty.
Khu đô thị phức hợp Thái Bình Dragon City của DragonGroup nhận giải “Dự án Hút dòng tiền” trong cuộc bình chọn “Dự án dẫn đầu xu thế” do Báo Đầu tư tổ chức.
Khu đô thị phức hợp Thái Bình Dragon City của DragonGroup nhận giải “Dự án Hút dòng tiền” trong cuộc bình chọn “Dự án dẫn đầu xu thế” do Báo Đầu tư tổ chức.

Cảm xúc của ông khi Thái Bình Dragon City được xướng tên trong cuộc bình chọn “Dự án dẫn đầu xu thế”?

Vui mừng và tự hào, những nỗ lực và tâm huyết của người DragonGroup từ khi thai nghén Dự án đến những chặng đường hoàn thiện ước mơ kiến tạo một khu đô thị phức hợp với phong cách sống mới hiện đại, văn minh, tiện nghi cho người dân quê hương Thái Bình đã được ghi dấu bằng một giải thưởng xứng đáng.

Với những dự án có quy mô phức tạp được thực hiện tại những thị trường bất động sản chưa mấy sôi động, bài toán đặt ra là gì, thưa ông?

Điều cần nhất ở những dự án này nằm ở tâm huyết của chính chủ đầu tư. Bất động sản luôn là một cuộc chơi dài hạn chỉ dành cho các nhà đầu tư và phát triển có tâm huyết, tiềm lực vững mạnh. Cuộc chơi này không dành cho người thích “bóc ngắn, cắn dài”, vì lợi nhuận trước mắt. Do đó, khi xác định đầu tư phát triển bất động sản, DragonGroup dồn hết tâm huyết để thực hiện một cách chỉn chu, bài bản đối với các dự án của mình nhằm mang lại các giá trị thực và cuộc sống chất lượng cao. Có một câu nói mà người DragonGroup luôn truyền nhau rằng: “Hành trình vạn dặm luôn bắt đầu từ một bước chân. Mảnh đất cằn có tâm huyết sẽ đơm hoa kết trái”.

Thái Bình Dragon City, không đơn thuần là tạo ra hạ tầng giao thông và nhà ở rồi phân lô bán nền để thu lợi ngay, chúng tôi quyết xây dựng thành một khu đô thị đồng bộ, đa chức năng với đầy đủ tiện ích như các thành phố lớn, nhưng phù hợp với tập quán văn hóa và thu nhập của đại đa số người dân Thái Bình với mục tiêu “dân chủ hóa” bất động sản.

.
Phó tổng giám đốc DragonGroup Nguyễn Trường Thăng.

Ông có thể bật mí những hướng đi tiếp theo trong mũi chủ lực về đầu tư bất động sản của DragonGroup?

Với việc hoàn thiện Khu đô thị Thái Bình Dragon City, chúng tôi mong muốn mang đến một làn gió mới, hình mẫu tiên phong mở ra xu thế phát triển đa dạng các loại hình bất động sản tại Thái Bình.

Trong tương lai, DragonGroup sẽ nâng tầm các dự án bất động sản hướng tới những xu hướng mới, hiện đại, phù hợp hơn với thị hiếu và nhu cầu của người dân như khu đô thị thông minh, khu đô thị xanh mang phong cách sống mới tạo dựng cuộc sống tốt đẹp hơn, văn minh hơn cho quê hương Thái Bình. Cùng với đó, xúc tiến đầu tư dự án tại một số tỉnh, thành phố lớn, phát triển các khu đô thị chức năng và chuỗi các dịch vụ đi kèm góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho đông đảo người Việt.

Ông nhắc nhiều đến khái niệm “dân chủ hóa” nhà ở. Vậy đây có phải chiến lược mà DragonGroup theo đuổi với mỗi dự án bất động sản?

Đúng vậy, mục tiêu “dân chủ hóa” nhà ở, có nghĩa là làm sao để càng nhiều người dân được sở hữu nhà càng tốt. Các nghiên cứu thị trường đã chỉ ra rằng, giá nhà tại Việt Nam đang cao gấp 20 - 25 lần thu nhập bình quân của người dân. Như vậy, cơ hội sở hữu nhà ở của người dân là khá thấp.

DragonGroup với mong muốn kiến tạo những công trình tầm cỡ, đẳng cấp, nhưng vẫn hướng tới phân khúc trung cấp và đại chúng phù hợp với nhu cầu và thu nhập của đại đa số người dân, tạo lập chốn an cư cho người dân thuộc nhiều tầng lớp khác nhau.

Sự kiện Thái Bình Dragon City nhận giải thưởng “Dự án dẫn đầu xu thế” cũng đúng dịp DragonGroup chuẩn bị kỷ niệm 30 năm thành lập. Ông có thể khái quát những lĩnh vực và thành tựu mà Công ty đã đạt được trong chặng đường gần 1/3 thế kỷ?

Ngay từ đầu, DragonGroup được định hướng trở thành công ty đa lĩnh vực là dệt may; xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật và dân dụng; đầu tư phát triển và kinh doanh các dự án bất động sản; dịch vụ thương mại và bảo vệ môi trường. Trong đó dệt may và phát triển các dự án bất động sản là hai hướng phát triển chủ lực của Công ty.

Thương hiệu dệt may DragonTextiles của DragonGroup với 3 nhà máy may xuất khẩu công nghệ hiện đại làm hàng may mặc, chuyên sản xuất sản phẩm Jacket và thể thao chất lượng cao cung ứng cho thị trường EU, USA, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc…

DragonHomes - lĩnh vực đầu tư phát triển và kinh doanh các dự án bất động sản được định hướng là một trong những thương hiệu mạnh của DragonGroup đã đầu tư và phát triển thành công hai dự án là Khu đô thị 3 Trần Hưng Đạo (TP. Thái Bình) và Khu đô thị phức hợp Thái Bình Dragon City sở hữu hạ tầng hiện đại, đồng bộ và dịch vụ đẳng cấp. Đồng thời, Công ty cũng đang xúc tiến triển khai đầu tư các dự án bất động sản quy mô lớn trên địa bàn các tỉnh, thành phố lớn trên cả nước.

Bên cạnh đó, DragonGroup cũng đang phát triển các thương hiệu về lĩnh vực dịch vụ thương mại DragonPetrol, lĩnh vực cung ứng vật liệu xây dựng DragonMats, lĩnh vực khách sạn trung và cao cấp DragonHotel, lĩnh vực xây dựng hạ tầng kỹ thuật và dân dụng DragonCons, lĩnh vực xử lý môi trường DragonEnvir.

Với những hoạt động đa lĩnh vực này, mỗi năm DragonGroup tạo doanh thu ổn định, giải quyết việc làm cho hàng ngàn lao động và đóng góp tích cực cho ngân sách địa phương.

30 năm xây dựng và phát triển, nguồn sức mạnh nào đã giúp con tàu DragonGroup vượt qua khó khăn, thách thức, ngày một phát triển đi lên, chinh phục những đỉnh cao mới?

Bí quyết thành công và cũng chính là sức mạnh của DragonGroup nằm ở 6 giá trị cốt lõi mà Công ty xây dựng. Đó là lấy “con người là cội nguồn sức mạnh”, một tập thể đồng lòng chung sức, nhiệt huyết với công việc, như Chủ tịch HĐQT Công ty đã nói “một đội quân được huấn luyện tinh nhuệ thì trận chiến nào cũng sẽ dành thắng lợi”. Những con người ở DragonGroup luôn kỷ cương và tâm huyết, đó chính là sức mạnh làm nên thành công của chúng tôi.

“Luôn đi tiên phong” biến những điều không thể thành có thể.

“Đi đến cùng” trong mọi cam kết với đối tác và khách hàng.

“Không bao giờ thỏa mãn với kết quả” luôn luôn nỗ lực, đổi mới và sáng tạo hướng tới những mục tiêu lớn hơn.

“Đề cao tốc độ” nhưng luôn đi cùng chất lượng, sự chỉn chu và tỉ mỉ. Song song đó, DragonGroup coi trọng trách nhiệm với cộng đồng, xã hội và môi trường.

Tôn chỉ của DragonGroup chính là “Uy tín là tài sản - Kỷ cương là sức mạnh”.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nhấn mạnh: “Chỉ có sự thành công của cộng đồng doanh nghiệp mới mang lại sự thịnh vượng cho đất nước, hiện thực hóa khát vọng phồn vinh của dân tộc Việt Nam trong những thập niên tới…”, là một doanh nhân trẻ, ông có cảm nhận gì về điều này và theo ông doanh nghiệp phải hành động như thế nào để đáp lại niềm tin tưởng đó?

Câu nói trên vừa là động lực, khích lệ vừa là trách nhiệm lớn lao của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trong bối cảnh đất nước đang hội nhập toàn cầu cùng sự bùng nổ của cuộc cách mạnh công nghiệp 4.0. Sự thành công của doanh nghiệp góp phần tạo ra sản phẩm có giá trị cao phục vụ xã hội, tạo nguồn thu chủ yếu cho ngân sách nhà nước, giải quyết nhiều việc làm cho người lao động và đẩy mạnh các hoạt động an sinh xã hội.

Điều đó đòi hỏi mỗi doanh nghiệp phải có một chiến lược phát triển bài bản, dài hạn và chuyên nghiệp, bắt nhịp với những chuẩn mực của khu vực và quốc tế. Doanh nhân - “người lái tàu” định hướng cho doanh nghiệp phải là người có tâm, có tầm, có bản lĩnh kinh doanh dám đương đầu với “những đợt sóng lớn” để vươn mình ra đại dương. Mặt khác phải tạo niềm tin cho những cộng sự luôn sát cánh bên mình. Tin để tiếp tục hăng say làm việc. Tin để đồng lòng trong mọi bước đường kinh doanh. Bên cạnh đó, tâm huyết chính là chìa khóa cho cánh cửa đưa đến sự phát triển bền vững của mỗi doanh nghiệp. Cùng với sự phát triển của các lĩnh vực khác, cộng đồng doanh nghiệp đặc biệt là những doanh nghiệp trẻ sẽ là lực lượng tiên phong đầy nhiệt huyết tạo ra những bước phát triển nhảy vọt cho sự hưng thịnh một quốc gia.

Cú hích cho bất động sản Thái Bình
Trước xu hướng chuyển mình mạnh mẽ của bất động sản vùng ven, cơn khát về một dự án đột phá trong nguồn cung bất động sản tại Thái Bình...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư