Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 01 tháng 05 năm 2024,
Phong thủy sư Nguyễn Trọng Mạnh: Phong thủy là khoa học chứ không phải điều gì thần bí
N.L - 01/08/2021 08:03
 
Phong thủy được xem là một bộ môn khoa học, nhưng hiện nay với sự đan xen của các loại hình tín ngưỡng, tôn giáo, bộ môn này đang bị biến tướng và trở nên huyền bí, khó hiểu.

Chính vì thế, thuật Phong thủy nhiều khi bị đánh đồng với tâm linh mê tín, khiến nhiều người có cái nhìn sai lệch và mất niềm tin vào nó.

Phong thủy là khoa học chứ không phải tâm linh

Trái ngược với suy nghĩ của nhiều người, thuật phong thủy được Thạc sỹ, chuyên gia phong thủy Nguyễn Trọng Mạnh – Chánh văn phòng Viện nghiên cứu và ứng dụng tìm năng con người, phân tích dựa trên nền tảng của kiến thức khoa học tự nhiên nên cơ sở nhận định luôn mang tính nhất quán và rõ ràng.

Chuyên gia phong thủy Nguyễn Trọng Mạnh cho rằng, bộ môn Phong là sự tổng hòa của tất cả các yếu tố xung quanh tác động đến môi trường sống của con người

Theo Thạc sỹ, chuyên gia phong thủy Nguyễn Trọng Mạnh thì bộ môn Phong thủy không dựa trên nền tảng tôn giáo, tín ngưỡng. Nó là sự tổng hòa của tất cả các yếu tố xung quanh tác động đến môi trường sống của con người. Chính vì thế, từ xưa tới nay Phong thủy được coi là bộ môn khoa học quan trọng. Nó có tác động mạnh mẽ tới sức khỏe, cuộc sống thọ yểu, sự vượng suy, họa phúc, cát hung trong làm ăn kinh doanh buôn bán hay ách tắc, hanh thông, thuận lợi trong công việc.

Phong thủy sư Nguyễn Trọng Mạnh chia sẻ: "Chúng ta thường hay nghe nói đến từ "khí" trong phong thủy nhưng vì nó vô hình, không cầm, không nắm được nên ít ai quan tâm đến. Hàng ngày chúng ta chỉ quan tâm đến ngày ba bữa chính cho gia đình, cho người thân nhưng lại không để ý đến loại “thức ăn” 24/24 đó chính là "Khí". Chúng ta có thể nhịn ăn được cả tháng, nhịn uống được cả tuần nhưng không thể nhịn thở trong vài phút. Chúng ta cần có Khí để tồn tại. "Khí" chính là bản chất của phong thủy, là cái gốc để sinh ra vạn vật.

Thông qua khí chúng ta có thể cảm nhận được sự thoải mái hay tù túng, bí bách tại môi trường sống xung quanh. Một ngôi nhà thiết kế đúng phong thủy phải phù hợp với các điều kiện tự nhiên xung quanh, lấy các yếu tố tự nhiên như Lộ, Sơn, Đầm trạch, ... làm điểm mạnh tác động đến ngôi nhà mình để sinh vượng. Đó là những điều kiện vô giá mà tự nhiên mang lại cần phải áp dụng.

Chính vì thế các thầy phong thủy phải là người nắm rõ được bản chất vượng, suy của từng cuộc đất để tính toán và đưa ra những phương án tối ưu nhất cho gia chủ chứ không chỉ đơn thuần là việc chọn tuổi hợp hướng này, hướng kia hay phụ thuộc vào những vật trang trí, trấn yểm để trấn an tâm lý cho gia chủ".

Lỗi phong thủy không phải lúc nào cũng xảy ra

Những tư vấn của chuyên gia Phong thủy Nguyễn Trọng Mạnh cho các tập đoàn, các doanh nghiệp lớn, đến những hộ gia đình đều đi sâu vào phân tích để chỉ ra những năm thịnh, năm suy và ảnh hưởng tốt xấu như thế nào, cụ thể với ai trong gia đình hay cơ quan, doanh nghiệp đó. Sau khi được tư vấn và chỉnh sửa theo đề xuất của chuyên gia, các gia đình hay cơ quan, doanh nghiệp đều có sự thay đổi, chuyển biến tích cực. Chính vì vậy, thời gian qua cái tên "Thầy Mạnh" luôn được rất nhiều người quan tâm.

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Trọng Mạnh, phong thủy kết quả của sự nghiên cứu về các quy luật của tự nhiên để làm thay đổi những hiệu ứng tương tác của thiên nhiên đến môi trường sống.

Phong thủy sư Nguyễn Trọng Mạnh cho biết thêm, phong thủy ra đời cùng với những chiêm nghiệm thực tế của con người từ hàng ngàn năm về trước. Lúc ấy khi mà con người phải đối mặt với sự khắc nghiệt của thiên nhiên họ đã biết lựa chọn những vị trí địa lý thuận lợi để làm nơi cư trú và sinh tồn. Đó là kết quả của sự nghiên cứu về các quy luật của tự nhiên để làm thay đổi những hiệu ứng tương tác của thiên nhiên đến môi trường sống. Ngày nay, khi xã hội phát triển thì bộ môn phong thủy càng khẳng định được vị thế và tính ưu việt của nó. Từ tính hệ thống trong lịch sử, đến tính nhất quán và hợp lý dựa trên cấu trúc và phương pháp luận theo quy luật vận hành của vũ trụ, đồng thời đưa ra được các yếu tố về địa lý, khí tượng, môi trường sống và cấu trúc hình thể mang tính chính xác và hiệu ứng rất cao.

Trong sách "Táng Kinh" của Quách Phác có viết: "Khí là cấu thành bên trong của hình, hình là biểu hiện bên ngoài của khí. Sinh khí thay đổi tùy theo địa hình, địa thế…" Chính vì thế mà đất nước nơi nào sẽ sinh ra con người nới đó. Trên thế giới, mỗi quốc gia có sự phân chia ranh giới, địa hình địa thế khác nhau nên con người của mỗi nước cũng có một màu da, màu tóc và hình dáng khác nhau. Hoặc ngay như trên cùng một đất nước, con người ở các vùng miền khác nhau cũng có giọng nói và tính cách khác nhau,…

Về cơ bản, một lỗi phong thủy không phải lúc nào cũng xảy ra, nên ta phải tìm hiểu và xem xét nó xảy ra khi nào? Đối tượng bị ảnh hưởng và nội dung ảnh hưởng chính là gì, từ đó mới có thể đưa ra những phương án xử lý tối ưu nhất cho gia chủ. Hiểu biết đúng đắn về môn khoa học này sẽ giúp cho con người nhận được sự tác động tích cực nhất từ thiên nhiên, có điều kiện tốt nhất, để đạt tới đỉnh cao của “thiên thời, địa lợi và nhân hòa".

Những phân tích trên của Thạc sỹ, Chuyên gia phong thủy Nguyễn Trọng Mạnh mang tính nhất quán và có cơ sở nhận định rất rõ ràng. Đây là những thông tin hữu ích giúp mọi người hiểu rõ hơn về bản chất của phong thủy và có cái nhìn tổng quan hơn về bộ môn khoa học này.

Chỉ có sự hiểu biết và nhận thức đúng đắn về Phong thủy mới giúp chúng ta vận dụng đúng và cải thiện môi trường sống theo cách khoa học nhất. Điều quan trọng hơn nữa là sẽ giúp chúng ta tránh được sự “hù dọa” từ một số người thiếu hiểu biết. Họ tự xưng là thầy phong thủy để thần thánh hóa bộ môn khoa học này khiến nó trở nên thần bí, phức tạp trong mắt gia chủ nhằm mục đích trục lợi.

Viện Nghiên Cứu Và Ứng Dụng Tiềm Năng Con Người
Trung Tâm Phong thủy Đại Nam
Hotline: 0788.686.898
Website: https://phongthuydainam.vn/
Có nên xem phong thủy?
Có lẽ đây là câu hỏi khiến không ít người băn khoăn, nên hay không nên xem phong thủy, xem phong thủy có tác dụng gì?
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư