-
Vietnam Airlines và Hưng Yên hợp tác toàn diện phát triển du lịch, đầu tư và thương mại -
Sun Group lập kỷ lục mới với 6 giải thưởng WTA thế giới 2025 -
Hà Nội hiện thực hóa các giải pháp “hút” du khách quốc tế -
Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Liên hoan Ẩm thực và Du lịch làng nghề, phố nghề -
Khi Thành phố du lịch hồ trở thành “tài sản chiến lược” mới của miền Bắc -
Thái Nguyên đánh thức bản sắc để bứt phá du lịch cộng đồng
Với lợi thế là một quốc gia có phong cảnh nên thơ, trữ tình, với đủ loại địa hình trải dài từ Bắc vào Nam, Việt Nam hội tụ đầy đủ những yếu tố thuận lợi để loại hình Photo tour phát triển mạnh mẽ.
Nguồn gốc của Photo tour là tạo ra loại hình dịch vụ cho những người yêu thích chụp ảnh và có thể tự tác nghiệp, nhưng đáp ứng nhu cầu của khách hàng ngày nay, nhiều công ty du lịch còn thuê nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp đi cùng để lưu lại cho du khách những bức ảnh đẹp nhất khi có nhu cầu.
Quy mô của Photo tour không lớn, thường là các nhóm du khách nhỏ, tối đa 10 người, bao gồm những du khách có chung niềm đam mê nhiếp ảnh. Với loại hình này, bên cạnh việc đáp ứng đầy đủ các dịch vụ du lịch cơ bản như vận chuyển, ăn uống, lưu trú, mua sắm... du khách sẽ được trải nghiệm, tận hưởng cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, hoặc sinh hoạt thường nhật của người dân bản địa, khơi gợi nhiều cảm xúc.
Photo tour đáp ứng nhu cầu của du khách muốn trải nghiệm vẻ đẹp điểm đến theo cách của mình, thay vì “chạy sô” kiểu đi tour, nên thời gian chuyến đi rất linh hoạt. Ngoài ra, thời gian trải nghiệm của du khách chủ yếu dành để lưu lại những bức ảnh đẹp, thay vì quá chú trọng tính tiện ích của dịch vụ nên phù hợp với cả những điểm đến có cảnh quan đẹp, nhưng dịch vụ chưa được phát triển và dành cho cả những tay máy biết cách làm chủ ống kính.
Nhiều chuyên gia nhận định, nếu biết tận dụng lợi thế, Photo tour sẽ mở ra nhiều triển vọng cho ngành kinh tế xanh Việt Nam, nhất là thu hút khách quốc tế yêu thích nhiếp ảnh. Đồng thời, hình ảnh du lịch Việt Nam sẽ được quảng bá tới đông đảo bạn bè trong nước, quốc tế thông qua những bức hình “để đời” của các tay máy.
Bởi thế, ngày càng có nhiều hãng lữ hành quan tâm xây dựng tour du lịch chụp ảnh theo chuyên đề riêng gắn với từng điểm đến. Ông Lê Công Năng, CEO Wondertour chia sẻ, hiện nay trên thị trường, một số công ty chủ yếu chỉ đưa khách đến những nơi có view đẹp để khách tự chụp ảnh và gọi đó là Photo tour, nhưng như thế là chưa đủ, bởi để thực hiện một Photo tour chuyên nghiệp đòi hỏi nhiều hơn thế.
Theo ông Năng, riêng với khách hàng là những nhiếp ảnh gia, tiêu chí lựa chọn cảnh đẹp, độc, lạ để tác nghiệp phải được đặt lên hàng đầu. Còn với tệp khách rộng hơn là những người có nhu cầu chụp ảnh check-in thì yêu cầu cao về nhân sự tới thiết bị, kỹ thuật và cả concept chụp.
Tại Wondertour, bên cạnh các tour chụp ảnh kỷ yếu thường dành cho học sinh, sinh viên, cơ quan, doanh nghiệp, thì dòng tour du lịch chụp ảnh thời trang cao cấp dành cho những đối tượng du khách có khả năng tài chính cao hơn ngày càng được yêu thích.
Bên cạnh cung cấp đầy đủ các dịch vụ liên quan như phương tiện đi lại, lưu trú, ăn uống ở những điểm đến tuyệt đẹp, trong suốt hành trình sẽ có đội ngũ nhiếp ảnh gia, chuyên gia stylist, thợ trang điểm cùng hệ thống máy ảnh chuyên nghiệp, flycam, đèn hắt sáng, trang phục lên sẵn theo các concept chụp ảnh như cổ phục, dạ hội... để giúp du khách có những bộ ảnh như ý.
“Những Photo tour cao cấp đòi hỏi quá trình chuẩn bị chỉn chu với rất nhiều hạng mục, số khách dưới 10 người nên chi phí thường đắt gấp hai, ba lần so với tour du lịch thông thường. Ðó là lý do khiến du lịch chụp ảnh kén khách hơn”, CEO Wondertour cho hay.
Tuy nhiên, từ kinh nghiệm của các hãng lữ hành tổ chức Photo tour, khách đã trải nghiệm và hài lòng với du lịch chụp ảnh thì thường sẽ rất hứng khởi và mong muốn tiếp tục có những trải nghiệm chụp ảnh mới ở những địa điểm khác. Sức lan tỏa qua những bức hình đẹp cũng rất lớn. Do đó, đây được xem là một hướng đi mới, giúp tăng sức hấp dẫn cũng như nâng cao khả năng cạnh tranh cho ngành kinh tế xanh Việt Nam.
-
Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Liên hoan Ẩm thực và Du lịch làng nghề, phố nghề -
Khi Thành phố du lịch hồ trở thành “tài sản chiến lược” mới của miền Bắc -
Thái Nguyên đánh thức bản sắc để bứt phá du lịch cộng đồng -
Việt Nam lọt Top 20 điểm đến du lịch mùa đông lý tưởng nhất thế giới cho năm 2025 - 2026 -
Du lịch Việt Nam tăng tốc cho mùa cao điểm Giáng sinh và Tết Dương lịch -
Du lịch ẩm thực sẽ là sản phẩm chủ lực của TP.HCM -
Đà Nẵng: Tôn vinh giá trị văn hóa, thúc đẩy du lịch Việt Nam - Nhật Bản
-
Map Pacific Singapore - Người bạn đồng hành đáng tin cậy của nhà nông Việt -
Maca Đại Việt: Khát vọng đưa hạt mắc ca “xanh” chuẩn Việt vươn tầm thế giới -
Thương hiệu uy tín của các giải pháp logistics và cây xanh -
Fortune vinh danh PNJ là công ty tốt nhất để làm việc ở Đông Nam Á 2025 -
Tư duy lãnh đạo trẻ và hành trình đưa SHB bứt phá, dẫn đầu trong kỷ nguyên mới -
Công nghệ xanh và thiết bị phòng tắm hiện đại gây ấn tượng mạnh tại Triển lãm Vietnam Expo HCMC 2025
