Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Phú Quốc - điểm đến hấp dẫn dịp Tết Nguyên đán
Hạnh Nguyên - 18/01/2022 14:11
 
Trong bối cảnh Covid-19 vẫn đang hoành hành, các doanh nghiệp du lịch Phú Quốc đã tung hàng loạt sản phẩm hấp dẫn du khách ngay từ mùa du lịch Tết Nhâm Dần.
Ảnh minh họa
Năm 2022, Kiên Giang đặt mục tiêu đón 5,6 triệu lượt du khách, với 200.000 lượt khách quốc tế. 

Hai năm qua, dẫu “sóng thần” Covid-19 tác động nghiêm trọng tới ngành du lịch, nhưng tỉnh Kiên Giang, đặc biệt là TP. Phú Quốc đã có nhiều giải pháp quyết liệt, đồng bộ, kiểm soát dịch bệnh và du lịch thích ứng an toàn, linh hoạt, là một trong những “ngôi sao sáng” của du lịch Việt Nam.

Là một trong 5 điểm đến được lựa chọn thí điểm đón khách quốc tế trở lại Việt Nam giai đoạn I, Phú Quốc đã đón gần 1.000 du khách quốc tế với nhiều quốc tịch. Trong gian khó, người làm du lịch Phú Quốc đã biến nguy thành cơ, biến khó khăn thành hành động, không ngừng hoàn thiện, ghi dấu ấn tượng với du khách trong và ngoài nước… Năm 2021, lần đầu tiên Phú Quốc được lựa chọn vào Top 100 điểm đến tuyệt vời nhất thế giới do Tạp chí Time (Mỹ) bình chọn.

Ông Trần Văn Thọ, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin Phú Quốc cho biết, địa phương đã sẵn sàng đón khách và hướng tới một năm 2022 đầy lạc quan. Các hoạt động du lịch tại Đảo Ngọc gần như trở lại bình thường, hầu hết các đơn vị đã mở cửa và duy trì đón khách trong dịp Tết Nhâm Dần. Hiện Phú Quốc có khoảng 55 doanh nghiệp lữ hành, trong đó có 25 doanh nghiệp lữ hành quốc tế; có 25.000 phòng lưu trú, với hơn 10.000 phòng đạt tiêu chuẩn 5 sao. Toàn bộ người dân, người lao động tại Phú Quốc đã được tiêm đủ 2 mũi vắc-xin và đang triển khai tiêm mũi tăng cường.

Dịch bệnh cơ bản được kiểm soát tại địa phương. Cộng đồng doanh nghiệp đang triển khai nhiều gói kích cầu để thu hút khách. Đặc biệt, đội ngũ hướng dẫn viên du lịch tại Phú Quốc đã sẵn sàng. Ông Trương Công Tâm, Chủ tịch Hội Hướng dẫn viên du lịch Phú Quốc cho biết, 80% hội viên là người dân địa phương nên vẫn bám trụ được với nghề và duy trì kiến thức, kỹ năng. Hội Hướng dẫn viên du lịch Phú Quốc cũng đứng ra đảm bảo số lượng và chất lượng hướng dẫn viên, đáp ứng nhu cầu của du khách và doanh nghiệp.

Nỗ lực thực hiện mục tiêu đón 5,6 triệu lượt du khách năm 2022 của tỉnh Kiên Giang, các doanh nghiệp du lịch Phú Quốc đã nhanh nhạy đón đầu xu hướng dịp Tết Nguyên đán 2022 và tung ra nhiều sản phẩm mới hấp dẫn. Đơn cử, tour nghỉ dưỡng 5 sao Tết Nhâm Dần của Vina Phú Quốc Travel, tour ẩm thực “Mâm cơm ngày Tết” tại Sunset Beach Bar, hay tour trekking Vườn quốc gia Phú Quốc...

Ông Tâm cho biết, tour trekking Vườn quốc gia Phú Quốc là sản phẩm mới nhất, bổ trợ cho các loại hình đã khá quen thuộc như nghỉ dưỡng biển hay vui chơi giải trí. Theo đó, du khách ưa khám phá, yêu thiên nhiên có thể lựa chọn tuyến leo núi, xuyên rừng dài 3,5 km, hoặc tuyến trekking Rạch Vẹm - mũi Hàm Rồng dài 8 km, tùy theo nhu cầu và điều kiện thể lực.

Theo Hiệp hội Du lịch Kiên Giang, thời điểm này, mỗi ngày Phú Quốc đón khoảng 30 chuyến bay, chưa kể du khách đến bằng phương tiện tàu, phà. Khách đến bằng máy bay chỉ cần đáp ứng các điều kiện của hãng hàng không như chứng nhận tiêm đủ vắc-xin hoặc chứng nhận khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng, với trẻ em thì yêu cầu xét nghiệm nhanh âm tính và một số điều kiện đơn giản khác.

Với những điều kiện thuận lợi đó, Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch Kiên Giang Nguyễn Vũ Khắc Huy dự báo nhu cầu du lịch tại Phú Quốc dịp Tết Nhâm Dần 2022 là rất lớn, vì vậy, hầu hết các đơn vị đã hoạt động trở lại và duy trì đón khách xuyên Tết. “Các cơ sở lưu trú tiêu chuẩn 4-5 sao thu hút sự quan tâm lớn nên du khách cần đặt sớm, vì một số khách sạn trong phân khúc này đã kín phòng dịp Tết”, ông Huy nói.

Phó chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Việt Nam Phùng Quang Thắng cũng nhận định, Phú Quốc là điểm đến phù hợp với xu hướng mới của khách sau đại dịch là du lịch nghỉ dưỡng, du lịch biển. Bên cạnh đó, sau một thời gian dài bức bối vì hạn chế đi lại, không có nhiều lựa chọn, Phú Quốc sẽ là điểm đến phù hợp nhất, với hạ tầng khá hoàn thiện như cảng hàng không quốc tế, hệ thống khách sạn nhiều phân khúc, nhiều điểm mua sắm, giải trí...

Để tận dụng tốt những lợi thế trên, ông Thắng cho rằng, việc xúc tiến du lịch cần làm thường xuyên, có thể làm hàng tháng với từng địa phương hoặc cụm địa phương; cả với hình thức trực tuyến và trực tiếp để tăng cường hiệu quả truyền thông cho điểm đến.

Nhận định Phú Quốc đang có những điều kiện vô cùng thuận lợi để phục hồi và phát triển du lịch, ông Đinh Ngọc Đức, Vụ trưởng Vụ Thị trường (Tổng cục Du lịch) khẳng định: “Tổng cục Du lịch sẽ luôn đồng hành với Kiên Giang, Phú Quốc trong hành trình này. Du lịch Kiên Giang cần tiếp tục việc kết nối từ Trung ương tới địa phương, giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, với các nhà đầu tư, với các cơ quan truyền thông để tăng cường xúc tiến quảng bá điểm đến, nâng cao chất lượng dịch vụ, sản phẩm...”.

Du lịch năm 2022: Con đường phục sinh
Hình ảnh những đoàn du khách quốc tế hân hoan khám phá Việt Nam theo chương trình “hộ chiếu vắc-xin”, “bong bóng du lịch”, sau gần 2 năm vắng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư