Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Phú Quốc sẽ đón du khách theo “hộ chiếu vắc-xin” qua 3 giai đoạn
Huy Tự - 24/09/2021 14:06
 
Lãnh đạo TP.Phú Quốc (Kiên Giang) vừa có buổi làm việc trực tuyến với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về thí điểm mở cửa đón du khách theo “hộ chiếu vắc-xin”, dự kiến qua 3 giai đoạn.

Giai đoạn thí điểm trong khoảng 1 tháng kể từ 20/11 tới đây, dự kiến đón lượng khách hạn chế để vận hành thử nghiệm quy trình đón và phục vụ khách.

Từ 20/12/2021 đến 20/3/2022, Phú Quốc sẽ đón từ 3.000 đến 5.000 khách/tháng thông qua các chuyến bay thuê bao chuyến, triển khai phục vụ khách trong phạm vi, địa điểm hạn chế.

Từ 20/3/2022 đến ngày 20/6/2022, nếu bảo đảm yêu cầu kế hoạch, mục tiêu đề ra, Phú Quốc sẽ mở rộng quy mô dự kiến đón từ 5.000 - 10.000 khách/tháng.

Hiện TP. Phú Quốc lên phương án bảo đảm an toàn, thuận lợi cho khách du lịch, người lao động tham gia phục vụ khách du lịch quốc tế. Chủ động, linh hoạt và có các phương án xử lý tình huống, phòng ngừa rủi ro trong quá trình tổ chức đón tiếp khách. Tổ chức kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện hằng tháng và sau khi kết thúc giai đoạn thí điểm, đề xuất mô hình phù hợp với tình hình thực tế.

Đặc biệt Phú Quốc phải chuẩn bị vật tư, thiết bị y tế, xây dựng phương án, năng lực xét nghiệm và xử lý cách ly cho tình huống cho 2.000 người, phục vụ điều trị cho 1.000 người, nhằm đề phòng sự cố y tế phát sinh trong quá trình triển khai thí điểm đón khách du lịch.

Ông Huỳnh Quang Hưng, Chủ tịch UBND TP. Phú Quốc cho biết, hiện Phú Quốc đã lên phương án toàn diện để triển khai thực hiện kế hoạch thí điểm đón khách quốc tế đến đảo theo chỉ dạo của Tỉnh. Đồng thời thống nhất bước đầu với các doanh nghiệp dự kiến sẽ đón khách theo kế hoạch và các đơn vị có liên quan để triển khai cụ thể. Kể từ ngày 24 đến 27/9, Phú Quốc sẽ thực hiện tiêm vắc-xin cho toàn dân để đạt mục tiêu miễn dịch cộng đồng.

Ông Trần Hữu Hiệp - Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long cho biết thêm: Để mở cửa trở lại đón khách quốc tế trong tình hình mới theo chỉ đạo của Chính phủ, Phú Quốc cần chuẩn bị các kịch bản theo từng cấp độ khác nhau của hình hình diễn biến dịch bệnh và cường độ hoạt động kinh tế, du lịch trên đảo sẽ diễn ra khi quyết định mở cửa sang trạng thái bình thường mới, kết hợp xử lý chuỗi F0 mới trên đảo cần giới hạn phạm vi nhỏ nhất có thể bảo đảm độ an toàn, không ảnh hưởng nhiều đến các hoạt động trên đảo.

Không thể chống dịch bị động, sợ dịch mà phải bằng cách tiếp cận chủ động, tìm cách thích ứng với các giải pháp an toàn tích cực. Cách tiếp cận phù hợp, giải pháp khả thi, tạo môi trường an toàn, chỉ đạo sát sao, có sự đồng thuận của người dân... chính là cách thức để ngành du lịch và các hoạt động kinh tế của đảo Ngọc nhanh chóng phục hồi và phát triển an toàn. 

Sau thí điểm đón khách quốc tế theo mô hình du lịch cách ly khép kín tại đảo Phú Quốc, Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có Kế hoạch triển khai chính sách, biện pháp để kích cầu, phục hồi các hoạt động du lịch, lữ hành giai đoạn cuối năm 2021 và đầu năm 2022, trên cơ sở đó ngành du lịch chuẩn bị từng bước mở rộng ra các điểm đến trong cả nước như Hạ Long, Hội An, Nha Trang, Đà Lạt...

Phú Quốc lên kế hoạch thí điểm đón khách quốc tế vào cuối năm 2021
Đó là ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Lâm Minh Thành tại buổi làm việc với Thành ủy, UBND TP. Phú Quốc mới đây về tình hình...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư