
-
Đà Nẵng tung ưu đãi lớn, kích cầu du lịch cuối năm
-
Làm thế nào để khai thác tốt nhất chính sách miễn thị thực cho du khách châu Âu?
-
Nhiều hoạt động đặc sắc tại Triển lãm thành tựu Đất nước kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9
-
Đà Nẵng đăng cai tổ chức Diễn đàn công nghệ, đổi mới sáng tạo ngành khách sạn
-
Hà Nội chào mừng mùa đại lễ lịch sử với hàng trăm hoạt động du lịch hấp dẫn -
Nâng tầm giá trị nhãn du lịch xanh VITA Green trở thành nhãn hiệu giao dịch quốc tế
Giai đoạn thí điểm trong khoảng 1 tháng kể từ 20/11 tới đây, dự kiến đón lượng khách hạn chế để vận hành thử nghiệm quy trình đón và phục vụ khách.
Từ 20/12/2021 đến 20/3/2022, Phú Quốc sẽ đón từ 3.000 đến 5.000 khách/tháng thông qua các chuyến bay thuê bao chuyến, triển khai phục vụ khách trong phạm vi, địa điểm hạn chế.
Từ 20/3/2022 đến ngày 20/6/2022, nếu bảo đảm yêu cầu kế hoạch, mục tiêu đề ra, Phú Quốc sẽ mở rộng quy mô dự kiến đón từ 5.000 - 10.000 khách/tháng.
Hiện TP. Phú Quốc lên phương án bảo đảm an toàn, thuận lợi cho khách du lịch, người lao động tham gia phục vụ khách du lịch quốc tế. Chủ động, linh hoạt và có các phương án xử lý tình huống, phòng ngừa rủi ro trong quá trình tổ chức đón tiếp khách. Tổ chức kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện hằng tháng và sau khi kết thúc giai đoạn thí điểm, đề xuất mô hình phù hợp với tình hình thực tế.
Đặc biệt Phú Quốc phải chuẩn bị vật tư, thiết bị y tế, xây dựng phương án, năng lực xét nghiệm và xử lý cách ly cho tình huống cho 2.000 người, phục vụ điều trị cho 1.000 người, nhằm đề phòng sự cố y tế phát sinh trong quá trình triển khai thí điểm đón khách du lịch.
Ông Huỳnh Quang Hưng, Chủ tịch UBND TP. Phú Quốc cho biết, hiện Phú Quốc đã lên phương án toàn diện để triển khai thực hiện kế hoạch thí điểm đón khách quốc tế đến đảo theo chỉ dạo của Tỉnh. Đồng thời thống nhất bước đầu với các doanh nghiệp dự kiến sẽ đón khách theo kế hoạch và các đơn vị có liên quan để triển khai cụ thể. Kể từ ngày 24 đến 27/9, Phú Quốc sẽ thực hiện tiêm vắc-xin cho toàn dân để đạt mục tiêu miễn dịch cộng đồng.
Ông Trần Hữu Hiệp - Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long cho biết thêm: Để mở cửa trở lại đón khách quốc tế trong tình hình mới theo chỉ đạo của Chính phủ, Phú Quốc cần chuẩn bị các kịch bản theo từng cấp độ khác nhau của hình hình diễn biến dịch bệnh và cường độ hoạt động kinh tế, du lịch trên đảo sẽ diễn ra khi quyết định mở cửa sang trạng thái bình thường mới, kết hợp xử lý chuỗi F0 mới trên đảo cần giới hạn phạm vi nhỏ nhất có thể bảo đảm độ an toàn, không ảnh hưởng nhiều đến các hoạt động trên đảo.
Không thể chống dịch bị động, sợ dịch mà phải bằng cách tiếp cận chủ động, tìm cách thích ứng với các giải pháp an toàn tích cực. Cách tiếp cận phù hợp, giải pháp khả thi, tạo môi trường an toàn, chỉ đạo sát sao, có sự đồng thuận của người dân... chính là cách thức để ngành du lịch và các hoạt động kinh tế của đảo Ngọc nhanh chóng phục hồi và phát triển an toàn.
Sau thí điểm đón khách quốc tế theo mô hình du lịch cách ly khép kín tại đảo Phú Quốc, Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có Kế hoạch triển khai chính sách, biện pháp để kích cầu, phục hồi các hoạt động du lịch, lữ hành giai đoạn cuối năm 2021 và đầu năm 2022, trên cơ sở đó ngành du lịch chuẩn bị từng bước mở rộng ra các điểm đến trong cả nước như Hạ Long, Hội An, Nha Trang, Đà Lạt...
-
Nhiều hoạt động đặc sắc tại Triển lãm thành tựu Đất nước kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9 -
Đà Nẵng đăng cai tổ chức Diễn đàn công nghệ, đổi mới sáng tạo ngành khách sạn -
Hà Nội chào mừng mùa đại lễ lịch sử với hàng trăm hoạt động du lịch hấp dẫn -
Hà Nội - Điểm đến trong nước được tìm kiếm nhiều nhất dịp Quốc khánh 2/9/2025 -
Du lịch Nha Trang thăng hạng nhờ thị trường Hàn Quốc -
Nâng tầm giá trị nhãn du lịch xanh VITA Green trở thành nhãn hiệu giao dịch quốc tế -
3 trưng bày đặc sắc chào mừng các ngày lễ lớn tại Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội
-
Suntory PepsiCo Việt Nam được vinh danh tại tất cả hạng mục giải thưởng HR Asia Awards 2025
-
Cùng Havy Indoor Farm nhân rộng mô hình nông nghiệp xanh cho đô thị Việt Nam
-
Acecook Việt Nam và Hảo Hảo giữ vững vị trí Top những thương hiệu FMCG được chọn mua nhiều nhất
-
LocknLock ra mắt thương hiệu gia dụng cao cấp JENNIFEROOM tại Việt Nam
-
Sữa hạt công thức Värna Life, giải pháp dinh dưỡng từ thiên nhiên cho mỗi ngày “tươi khỏe”
-
Petrolimex Aviation và Vietjet Air tiên phong “xanh hoá” bầu trời Việt