Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 17 tháng 04 năm 2024,
Phú Yên còn thiếu doanh nghiệp tham gia thí điểm xe điện chở khách tham quan, du lịch
P.V - 20/10/2022 14:51
 
Đề án thí điểm xe chở người 4 bánh có gắn động cơ điện hoạt động một số tuyến đường giao thông trên địa bàn tỉnh Phú Yên còn thiếu 3 đơn vị tham gia.

Sở Giao thông vận tải tỉnh Phú Yên vừa có thông báo về đăng ký bổ sung khai thác hoạt động xe điện 4 bánh vận chuyển khách tham quan, du lịch trên địa bàn tỉnh.

Theo thông tin từ đơn vị này, liên quan đến Đề án thí điểm xe chở người 4 bánh có gắn động cơ điện hoạt động một số tuyến đường giao thông trên địa bàn tỉnh Phú Yên (được UBND tỉnh Phú Yên phê duyệt tại Quyết định số 893, ngày 29/7/2022), đến ngày 18/10, đơn vị tham gia khai thác hoạt động thí điểm mới có 2/5 đơn vị.

Do vậy, Sở Giao thông vận tải tỉnh Phú Yên thông báo các doanh nghiệp, hợp tác xã vận tải chưa có thông tin, có nhu cầu đăng ký khai thác hoạt động thí điểm xe chở người 4 bánh có gắn động cơ điện, đề nghị liên hệ Phòng Quản lý Vận tải Phương tiện và Người lái (thuộc Sở) để được hướng dẫn xây dựng Đề án bổ sung thay thế 3 đơn vị không tham gia và triển khai thực hiện.

Việc bổ sung này, Sở Giao thông vận tải Phú Yên cho biết là để đề án được tiếp tục triển khai có hiệu quả, đáp ứng nhu cầu tham quan du lịch cho khách du lịch.

Theo đó, thời gian để các doanh nghiệp, hợp tác xã vận tải đăng ký là đến hết ngày 28/10/2022. Sau ngày 28/10/2022, các đơn vị không liên hệ thì được xem là không có nhu cầu xây dựng đề án; trong trường hợp có nhiều hơn 3 đơn vị đăng ký khai thác, Sở Giao thông vận tải tỉnh Phú Yên sẽ tổ chức bốc thăm để lựa chọn đơn vị thực hiện.

Trước đó theo đề án đã được phê duyệt, tỉnh Phú Yên sẽ triển khai 5 đề án tổ chức hoạt động xe 4 bánh có gắn động cơ điện để chở khách tham quan, du lịch trong một số khu vực có các điểm di tích, thắng cảnh trên địa bàn như Tháp Nhạn, Tháp Nghinh Phong, Quảng trường 1 Tháng 4, các bãi tắm biển trên địa bàn TP.Tuy Hòa, hồ điều hòa Hồ Sơn, kè Xóm Rớ, bãi biển Long Thủy, Bãi Xép…

Dự kiến, các đơn vị tham gia đề án sẽ huy động 39 xe chạy bằng điện, vận tốc thiết kế lớn nhất không quá 30km/h, mỗi xe có tối đa 15 chỗ ngồi (kể cả lái xe); các tuyến xe sẽ hoạt động từ 5h00 đến 22h30 hằng ngày.

VinFast lọt top xe điện được mong chờ nhất thế giới cùng Tesla, Lexus
Tạp chí của Hiệp hội Người tiêu dùng Mỹ Consumer Reports mới đây đã đưa ra một danh sách những mẫu xe điện đáng được mong đợi nhất trong...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư