Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Phú Yên điều chỉnh mặt bằng Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao
Hà Minh - 30/12/2019 09:16
 
Việc điều chỉnh nhằm tạo quỹ đất thu hút đầu tư từ các doanh nghiệp, các viện, trường và xây dựng trục giao thông lưu thông các dự án trong nội khu.

UBND tỉnh Phú Yên vừa ban hành quyết định số 2138/QĐ-UBND do ông Trần Hữu Thế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ký về việc điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án San lấp mặt bằng và bồi thường giải phóng mặt bằng tạo quỹ đất Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Phú Yên (giai đoạn 1).

Hồ chứa nước Lỗ Chài cung cấp nước tưới cho các Dự án trong Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Phú Yên
Hồ chứa nước Lỗ Chài cung cấp nước tưới cho các dự án trong Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Phú Yên

Nguyên nhân điều chỉnh theo Quyết định, khu đất có diện tích 50,36ha hiện nay đã có nhà đầu tư cam kết ứng trước kinh phí để thực hiện phương án bồi thường, giải phóng mặt bằng (GPMB) trên diện tích 27,79ha/50,36ha và đang có nhiều nhà đầu tư đăng ký lập thủ tục đầu tư vào Khu để thực hiện bồi thường GPMB sẽ do nhà đầu tư ứng trước để chi trả (khoảng 10,88ha/22,57ha).

Quyết định cũng phê duyệt bổ sung tuyến đường N2 theo quy hoạch được duyệt để tạo điều kiện thuận lợi kết nối lưu thông phục vụ các dự án đã và đang thực hiện đi vào hoạt động và tăng cường công tác thu hút đầu tư.  Đồng thời, việc điều chỉnh quy mô đầu tư không làm thay đổi tổng mức đầu tư của dự án được duyệt.

Mục tiêu điều chỉnh nhằm tạo điều kiện cơ bản ưu tiên kêu gọi, xúc tiến, thu hút các nhà đầu tư, các viện, trường có công nghệ mới nhằm liên kết, hợp tác với trung tâm nghiên cứu và phát triển nông nghiệp công nghệ cao Phú Yên và các dự án khu thực nghiệm trình diễn các mô hình sản xuất, ứng dụng các mô hình công nghệ cao.

Phú Yên đầu tư mạnh cho kinh tế biển
Phú Yên muốn đầu tư mạnh cho cơ sở hạ tầng, dịch vụ hậu cần nghề cá để khai thác và sử dụng hiệu quả lợi thế kinh tế biển.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư