Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 10 tháng 10 năm 2024,
Phú Yên hoàn tất đưa công dân từ các tỉnh, thành phía Nam về quê
Hà Minh - 09/10/2021 12:37
 
Tỉnh Phú Yên đã hoàn tất đón gần 17.000 người có hoàn cảnh khó khăn, già yếu, tàn tật, trẻ em, phụ nữ mang thai… từ các tình phía Nam về quê.

Ông Đào Mỹ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên cho biết, từ ngày 26/7-8/10, tỉnh Phú Yên tổ chức 30 đợt, đón gần 17.000 công dân từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu về quê tránh dịch. Trong đó, TP Hồ Chí Minh 11.144 người, Bình Dương 3.292 người, Đồng Nai 1.983, Bà Rịa - Vũng Tàu 353 người.

Nhân viên nhà xe Phương Trang chuẩn bị thức ăn cho người dân Phú Yên đi trên các chuyến xe của hãng này về quê
Nhân viên nhà xe Phương Trang chuẩn bị thức ăn cho người dân Phú Yên đi trên các chuyến xe của hãng này về quê

Tập đoàn Phương Trang là đơn vị vận chuyển miễn phí đã huy động hơn 100 lái xe, hơn 40 phương tiện, với 730 lượt xe đón công dân Phú Yên về quê. Bên cạnh đó, tập đoàn này còn hỗ trợ tỉnh Phú Yên nhiều trang thiết bị, vật tư y tế phòng chống dịch COVID-19.

“Phú Yên trân trọng cảm ơn Tập đoàn Phương Trang và các tổ chức, cá nhân đã hết lòng hỗ trợ tỉnh trong việc đưa đón người dân về quê giữa lúc bà con đang gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng dịch COVID-19” – ông Đào Mỹ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên chia sẻ.

Trong khi đó, ông Nguyễn Đình Hậu, Giám đốc Chi nhánh Phú Yên Công ty CP Xe khách Phương Trang, cho rằng, trong các đợt đón công dân Phú Yên về quê, có 2 tài xế bị mắc COVID-19; một số tài xế, phục vụ khác trong diện nguy cơ phải cách ly theo dõi. “Chúng tôi thấy phải có trách nhiệm với cộng đồng giữa đại dịch, cố gắng đóng góp hết sức mình và hạnh phúc khi cùng tỉnh Phú Yên tổ chức đón bà con về quê an toàn. Hiện một số tỉnh khác cũng đang khởi động đón người dân bằng xe khách Phương Trang về quê tránh dịch COVID-19”.

So với các địa phương trong khu vực duyên hải miền Trung, Phú Yên là địa phương đầu tiên hoàn thành công tác đón công dân về quê phòng chống dịch Covid-19.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư