Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Phú Yên khai trương cổng thông tin du lịch thông minh
Hoài Thanh - 14/12/2018 15:06
 
Với một thiết bị cầm tay kết nối internet, du khách có tất cả thông tin liên quan đến các điểm đến, lịch trình, địa điểm ăn uống, khách sạn, hệ thống ngân hàng, phương tiện di chuyển… khi đến Phú Yên.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Yên phối hợp với Viễn thông Phú Yên vừa chính thức khai trương Cổng thông tin du lịch thông minh Phú Yên.

Phú Yên chính thức khai trương cổng thông tin du lịch phục vụ du khách.
Phú Yên chính thức khai trương cổng thông tin du lịch phục vụ du khách.

Cổng thông tin du lịch thông minh tỉnh Phú Yên hoạt động tại địa chỉ http://phuyentourism.vn. Cổng thông tin này đã cập nhật dữ liệu thông tin du lịch Phú Yên với hơn 200 cơ sở lưu trú, 100 nhà hàng ăn uống, 40 địa điểm du lịch, các doanh nghiệp lữ hành (tiếp tục cập nhật)… Xây dựng ứng dụng du lịch trên thiết bị di động thông minh (Android, IOS) và đưa lên kho ứng dụng Google Play, Apple Store với tên ứng dụng là Phu Yen Tourism.

Với một thiết bị cầm tay kết nối internet, du khách có thể trải nghiệm kho video về du lịch và các điểm đến, đặc biệt là ứng dụng tư vấn thông tin du lịch dựa vào tính năng tự động xác định địa điểm qua định vị, tư vấn lịch trình, chỉ đường, gợi ý các địa điểm ăn uống, khách sạn, hệ thống ngân hàng, phương tiện di chuyển… khi đến Phú Yên.

Phú Yên sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh cấp quốc gia, Bãi Môn - Mũi Điện là một trong số đó.
Phú Yên sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh cấp quốc gia, Bãi Môn - Mũi Điện là một trong số đó.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, ông Phan Đình Phùng đánh giá cao sự nỗ lực của Sở VH-TT-DL và VNPT Phú Yên trong việc xây dựng Cổng thông tin du lịch và ứng dụng du lịch thông minh trên thiết bị di động với các tính năng hữu ích đáp ứng nhu cầu của du khách, đơn vị kinh doanh du lịch và cơ quan quản lý nhà nước. Đây là tiền đề cho du lịch Phú Yên có những bước chuyển biến mạnh mẽ trong công tác xúc tiến, quảng bá.

Đây là hoạt động nhằm cụ thể hóa Nghị quyết 08-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn; Chỉ thị 16/2017 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường năng lực tiếp cận cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4; Chương trình hành động của Tỉnh ủy về đầu tư phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh giai đoạn 2016-2020.

Được biết, Phú Yên đang nổi lên là điểm đến mới cho du khách trong và ngoài nước nhờ  đang sở hữu hơn 20 danh lam thắng cảnh cấp quốc gia như Bãi Môn, Mũi Điện, Vịnh Xuân Đài, Đầm Ô Loan, Bãi Xếp, Tháp Nhạn, Cao nguyên Vân Hòa; nhiều lễ hội văn hóa dân gian hấp dẫn, nhiều món ăn truyền thống...

Khai trương Cổng thông tin du lịch Hà Nam
Sau hơn ba tháng thu thập dữ liệu cập nhật hệ thống và tổ chức chạy thử, UBND tỉnh Hà Nam phối hợp Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT)...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư