Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Phú Yên: Sở Ngoại vụ dẫn đầu năng lực cạnh tranh cấp sở, ban ngành và huyện
Minh Khuê - 21/02/2020 11:11
 
Tại Hội nghị công bố kết quả đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành và UBND cấp huyện (DDCI) của tỉnh Phú Yên năm 2019 vừa được công bố, Sở Ngoại vụ Phú Yên đã vươn lên dẫn đầu với số điểm cao nhất đạt 68,84 điểm.

UBND tỉnh Phú Yên vừa tổ chức Hội nghị công bố kết quả đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành và UBND cấp huyện (DDCI) năm 2019. Đây là năm thứ hai tỉnh Phú Yên thực hiện đánh giá DDCI sau khi đạt được những kết quả tích cực trong năm thí điểm 2018.

Theo kết quả được công bố, chỉ số DDCI của Sở Ngoại vụ đạt 68,84 điểm, dẫn đầu các bảng DDCI; đứng vị trí thứ 2, thứ 3 lần lượt là Sở Tư pháp, Sở Giáo dục và Đào tạo với mức điểm là 66,18 và 63,19 điểm. Đối với khối địa phương, huyện miền núi Sơn Hòa là địa phương dẫn đầu trong bảng xếp hạng với điểm 62,87, tiếp đến là huyện Phú Hòa với 57,08 điểm. Huyện Đông Hòa xếp thứ ba với tổng điểm 56,73.

Theo đánh giá của đơn vị tư vấn, kết quả DDCI của Phú Yên năm 2019 có những hạn chế trong cả hai khối tham mưu, quản lý cấp sở ngành và địa phương. Trong khi khối địa phương lộ rõ những hạn chế về cạnh tranh bình đẳng, tiếp cận đất đai và sự ổn định trong sử dụng đất, thiết chế pháp lý, chi phí thời gian và tiếp cận thông tin, thì khối Sở, ban, ngành có những điểm yếu về thiết chế pháp lý, dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp, vai trò người đứng đầu và chi phí thời gian. Như vậy điểm yếu chung trong cả hai khối là thiết chế pháp lý và chi phí thời gian.

Bên cạnh đó, Hội nghị còn đánh giá kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính, Chính quyền điện tử trong năm 2019 và triển khai các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm triển khai cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin đẩy mạnh cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử của tỉnh năm 2020.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Phạm Đại Dương, kết quả DDCI năm 2019 là cơ sở để các cơ quan, đơn vị tự nhìn nhận, rút kinh nghiệm, chủ động đề ra giải pháp thực hiện hiệu quả trong thời gian tới. Đồng thời cũng là cơ sở giúp lãnh đạo tỉnh xác định các điểm nghẽn trong công tác chỉ đạo điều hành, qua đó tập trung giải quyết các nút thắt về thể chế, tổ chức cũng như công tác cán bộ kịp thời và hiệu quả; góp phần tạo sự bứt phá mạnh mẽ trong việc cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh; thúc đẩy chất lượng điều hành kinh tế và tạo động lực đổi mới, nâng cao sức cạnh tranh của tỉnh Phú Yên trong thời gian tới.

Phú Yên đặt tiêu chí lựa chọn thu hút đầu tư vào khu vực phía Nam
Đó là những tiêu chí về lựa chọn nhà đầu tư xây dựng, kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghệ cao, khu công nghiệp Hòa Tâm và Cảng Bãi...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư