Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Phú Yên: Đông Hòa sắp đón đại dự án nghỉ dưỡng
Hà Minh - 12/02/2020 20:10
 
Dù mới được công bố khu vực dự kiến thành lập Thị xã, ngay lập tức, huyện Đông Hòa (Phú Yên) được nhà đầu tư để ý. Không những vậy, dù vốn đầu tư dự án chưa được tiết lộ, nhưng theo một số thông tin, tại Đông Hòa sẽ có một dự án đầu tư lớn không chỉ của Đông Hòa mà của tỉnh Phú Yên.

UBND tỉnh Phú Yên vừa tổ chức cuộc họp để nghe và cho ý kiến về quy hoạch, dự án đầu tư Khu du lịch tâm linh, sinh thái nghỉ dưỡng Biển Hồ (huyện Đông Hòa).

Chủ trì lấy ý kiến và tiếp thu ý kiến bao gồm ông Huỳnh Tấn Việt, Bí thư Tỉnh ủy; ông Phạm Đại Dương, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Chí Hiến, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh.

Núi Đá Bia nằm trong tổng thể quy hoạch Dự án Khu du lịch tâm linh, nghỉ dưỡng sinh thái Biển Hồ
Núi Đá Bia nằm trong tổng thể quy hoạch dự án Khu du lịch tâm linh, nghỉ dưỡng sinh thái Biển Hồ do nhà đầu tư đề xuất

Dự án đầu tư Khu du lịch tâm linh, sinh thái nghỉ dưỡng Biển Hồ do Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Xây dựng Việt Nam đề xuất đầu tư. Theo trình bày phương án chi tiết, quy hoạch dự án tại xã Hòa Xuân Nam, huyện Đông Hòa với quy mô 470 ha. Quy mô bao gồm khu du lịch tâm linh; khu dịch vụ thương mại du lịch nghỉ dưỡng biển, hồ sinh thái thân thiện với môi trường, tạo điểm đến du lịch nghỉ dưỡng cao cấp; xây dựng khu sân gôn 18 lỗ mang tầm quốc tế và các tiện ích, hạ tầng kỹ thuật khác…

Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Phạm Đại Dương cho biết, là tỉnh đang trên đà phát triển mạnh mẽ, trong đó huyện Đông Hòa được xác định là một trong những khu vực phát triển kinh tế trọng điểm của tỉnh Phú Yên. “UBND tỉnh cũng đang hoàn thiện khung quy trình lựa chọn nhà đầu tư chiến lược có năng lực, với mong muốn các dự án lớn, quy mô lớn, đặc biệt ở các lĩnh vực mũi nhọn trong đó ưu tiên đầu tư về du lịch, công nghiệp công nghệ cao được triển khai đầu tư tại tỉnh”- Chủ tịch Phạm Đại Dương chia sẻ.

Cũng tại buổi làm việc, các ý kiến của lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành liên quan đánh giá cao ý tưởng đề xuất của nhà đầu tư, đồng thời đề xuất nhà đầu tư làm rõ một số vấn đề như: ý nghĩa, địa thế, cảnh quan, hệ sinh thái đặc biệt của khu vực núi Đá Bia; tiếp tục xem xét điều chỉnh một số nội dung trong ý tưởng của đề án liên quan cho phù hợp với thực tiễn; bám sát các quy định của pháp luật liên quan đến quy hoạch chi tiết từng khu chức năng của đề án; tính toán phương án xử lý vấn đề môi trường, cấp nước; làm rõ vấn đề xây dựng khu du lịch tâm linh.

Trong khi đó, ông Huỳnh Tấn Việt, Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao sự quyết tâm ý tưởng đề xuất của nhà đầu tư, cơ bản đồng tình với ý tưởng nghiên cứu quy hoạch, đầu tư của các nhà đầu tư và yêu cầu đảm bảo phù hợp với định hướng phát triển của tỉnh.

“Đề nghị nhà đầu tư, đơn vị tư vấn tiếp thu ý kiến đóng góp của các đại biểu tại buổi làm việc, hoàn chỉnh lại ý tưởng lập quy hoạch, đầu tư. Trong đó, lưu ý cần đồng bộ với quy hoạch của Thị xã Đông Hòa, quy hoạch chung của tỉnh Phú Yên và đảm bảo tuân thủ quy định liên quan đến vấn đề tâm linh, môi trường, sử dụng đất”

Đồng thời, để dự án sớm hình thành, ông Huỳnh Tấn Việt yêu cầu UBND tỉnh thành lập Tổ hỗ trợ nhà nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư trong quá trình nghiên cứu, hoàn chỉnh lại phương án lập quy hoạch để dự án được phê duyệt và sớm được khởi công xây dựng.

Năm 2020, Phú Yên đặt mục tiêu khai thác 4.500 tấn cá ngừ đại dương
Năm 2020, mục tiêu sản lượng khai thác thủy sản của Phú Yên khoảng 55.000 tấn, trong đó cá ngừ đại dương khoảng 4.500 tấn
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư