Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Phú Yên thành lập Hiệp hội năng lượng
P.V - 31/10/2022 15:42
 
Ông Lê Thanh Khanh, Giám đốc Trung tâm Khuyến công, xúc tiến thương mại và tiết kiệm năng lượng làm Chủ tịch Hiệp hội năng lượng tỉnh Phú Yên.
Hiệp hội năng lượng tỉnh Phú Yên được thành lập với 7 thành viên.
Hiệp hội năng lượng tỉnh Phú Yên được thành lập với 7 thành viên.

Ban vận động thành lập Hiệp hội năng lượng tỉnh Phú Yên vừa tổ chức đại hội thành lập Hiệp hội năng lượng tỉnh Phú Yên lần thứ I, nhiệm kỳ 2022 – 2025.

Theo báo cáo tại đại hội, ngành năng lượng tỉnh Phú Yên hiện đang phát triển mạnh mẽ với nhiều doanh nghiệp hoạt động, đa dạng các loại hình năng lượng. Cụ thể, tỉnh Phú Yên có 13 dự án năng lượng tái tạo đang hoạt động với tổng công suất 824,3 MW; 2 dự án đang hoàn tất thủ tục để triển khai đầu tư với công suất 249,5 MW; hơn 1.150 hệ thống điện mặt trời mái nhà của các tổ chức, cá nhân đầu tư vận hành.

Tuy nhiên trong thời gian qua, các doanh nghiệp này hoạt động đơn lẻ, độc lập phát triển theo định hướng riêng của từng doanh nghiệp; trong quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh đã phát sinh nhiều khó khăn, vướng mắc. Đây chính là những rào cản cho sự phát triển của các doanh nghiệp và ngành năng lượng tỉnh Phú Yên.

Do vậy, Hiệp hội năng lượng tỉnh Phú Yên được thành lập sẽ giúp kết nối các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực năng lượng với các cơ quan quản lý Nhà nước; qua đó hiệp hội sẽ là nơi đề xuất, kiến nghị các giải pháp phù hợp, nhằm tạo môi trường kinh doanh thuận lợi; đồng hành và hỗ trợ doanh nghiệp cùng phát triển bền vững; chủ động hội nhập quốc tế, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh Phú Yên và là 1 thành viên tích cực của Hiệp hội năng lượng Việt Nam.

Tại đại hội, ông Đào Mỹ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên mong muốn Hiệp hội năng lượng tỉnh tập trung tuyên truyền, phổ biến để hội viên hiểu rõ và tuân thủ đường lối, chủ trương, pháp luật để xây dựng và phát triển ngành năng lượng bảo đảm theo đúng quy hoạch; kịp thời đề xuất, kiến nghị với UBND tỉnh, các ngành chức năng về ban hành mới hoặc sửa đổi, bổ sung các quy định để khuyến khích, hỗ trợ đầu tư phát triển ngành năng lượng...

Đại hội đã tiến hành bầu Ban chấp hành Hiệp hội năng lượng tỉnh Phú Yên lần thứ I, nhiệm kỳ 2022-2025 với 7 thành viên do ông Lê Thanh Khanh, Giám đốc Trung tâm Khuyến công, xúc tiến thương mại và tiết kiệm năng lượng (thuộc Sở Công thương) làm chủ tịch.

Trước đó vào tháng 11/2021, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên đã ký ban hành quyết định cho phép thành lập Hiệp hội năng lượng tỉnh Phú Yên.

Theo đó, Hiệp hội năng lượng tỉnh Phú Yên là tổ chức xã hội - nghề nghiệp; tổ chức và hoạt động theo điều lệ được phê duyệt, tuân thủ các quy định của pháp luật, chịu sự quản lý nhà nước của Sở Công thương và các cơ quan có liên quan đến lĩnh vực hoạt động của hiệp hội.

Hiệp hội này có tư cách pháp nhân, có con dấu, có tài khoản riêng, tự đảm bảo kinh phí, trụ sở và phương tiện hoạt động.

Phú Yên có 20,5 ha đất chưa cho thuê lại tại các khu công nghiệp
Tỉnh Phú Yên đang kêu gọi đầu tư tại 8 lô đất kí hiệu A1 đến A8 với diện tích 9,07 ha tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp I.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư