Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Phú Yên: Thiết lập Sở chỉ huy tiền phương đối phó với dịch Covid-19
Hà Minh - 27/06/2021 14:44
 
38 ca nhiễm Covid-19 chỉ trong 3 ngày kể từ khi phát hiện ca thứ nhất, Phú Yên cấp tốc thành lập Sở chỉ huy tiền phương để phòng, chống dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên địa bàn.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 đang diễn ra trên địa bàn tỉnh Phú Yên, lúc 11 giờ ngày 27/6, ông Phạm Đại Dương, Bí thư Tỉnh ủy đã triệu tập họp khẩn cấp về công tác phòng, chống dịch COVID-19. Ông Trần Hữu Thế, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Phòng, chống COVID-19 tỉnh; Bùi Thanh Toàn, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo Sở Y tế, các địa phương đang có dịch bùng phát như UBND TP Tuy Hòa, huyện Sơn Hoà, thị xã Đông Hoà.

Tại cuộc họp, ông Phạm Đại Dương yêu cầu tập trung, triển khai một số nội dung: Thiết lập sở chỉ huy tiền phương phòng, chống dịch COVID-19, đặt tại Sở Y tế để kịp thời chỉ đạo, xử lý các tình huống khẩn cấp. Rà soát các kịch bản chi tiết về phòng chống dịch theo cấp độ ca nhiễm; dự báo xây dựng kịch bản phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh trong tình huống lên đến 200 ca nhiễm. Lực lượng y tế và các địa phương, các ngành hỗ trợ tiến hành truy vết đến F3, F4 ở các khu vực có ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Đối với công tác chuyên môn, cần phân loại thứ tự ưu tiên chọn khu vực cộng đồng để lấy mẫu, cũng như phân loại ưu tiên mẫu xét nghiệm… Ông Phạm Đại Dương cũng chỉ đạo, phân công từng đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy bám sát địa bàn phụ trách, cùng với ban chỉ đạo địa phương và của tỉnh kịp thời nắm tình hình để có chỉ đạo kịp thời.

Tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh Phú Yên, đến nay đã có 3 địa phương trong tỉnh có ca nhiễm, gồm: TP Tuy Hòa (25 ca), huyện Sơn Hòa (11 ca), TX Đông Hòa (2 ca). Đến sáng 27/6, toàn tỉnh ghi nhận 38 ca nhiễm trong cộng đồng, đã cách ly điều trị. Ngành Y tế và các địa phương tiếp tục truy vết, khoanh vùng, điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm, tiến hành cách ly các đối tượng theo quy định.

Tìm thấy bệnh nhân Covid-19 trốn trong đám mía

Liên quan đến các trường hợp trong diện F1, F2 đặt trong tình trạng theo dõi và lấy mẫu xét nghiệm, tại khu vực xóm Bãi Điều, thị trấn Củng Sơn (huyện Sơn Hoà) vì có các ca mắc COVID-19, lực lượng chức năng đã lấy mẫu để xét nghiệm với cư dân trong khu vực. Một người tên S. là F2 nên vẫn được cách ly tại nhà. Tuy nhiên đến 23h tối qua (26/6), khi có kết quả xét nghiệm lần 1 dương tính, lực lượng chức năng đến nhà để đưa bà S. đi cách ly, điều trị thì thấy cửa mở nhưng bà không có trong nhà.

Khi lực lượng chức năng gọi vào điện thoại bà S. thì vẫn đổ chuông, nhưng sau đó thì máy không liên lạc được. Buộc địa phương phải thông báo rõ họ tên, năm sinh của bà S. để người dân dễ phát hiện, thông tin về trường hợp này.

Đến sáng 27/6, lực lượng chức năng tìm thấy bà S. đang lẩn trốn trong đám mía sau nhà. UBND huyện Sơn Hòa cho biết, lực lượng chức năng đã đưa bà S. đến Trung tâm Y tế huyện này để cách ly, điều trị COVID-19.

Cũng liên quan đến tình hình phòng chống dịch Covid-19 tại Phú Yên, Sở Giao thông vận tải Phú Yên  đã ra thông báo tạm ngừng tất cả hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh và nội tỉnh kể từ 12 giờ ngày 27/6 (bao gồm xe tuyến cố định, xe buýt, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi) cho đến khi có thông báo mới. Các phù hiệu vận tải hành khách tạm thời hết hiệu lực.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư