![](https://media.baodautu.vn/thumb_x160x95/Images/chicuong/2024/07/25/nang-cao-nang-luc-canh-tranh-de-thu-hut-dau-tu-hieu-qua-ben-vung1721898428.jpg)
-
Nâng cao năng lực cạnh tranh để thu hút đầu tư hiệu quả, bền vững
-
Đề xuất bổ sung nhiều hạng mục cho Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ
-
Hải Phòng chuẩn bị xây dựng đường nối đường Đỗ Mười với đường ra đảo Vũ Yên
-
Phê duyệt Khung chính sách bồi thường Dự án đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng
-
TP.HCM "kêu" gặp nhiều khó khăn khi thực hiện Luật Đầu tư công -
Hoàn thành sửa chữa, bổ sung hệ thống tín hiệu toàn bộ 566 đường ngang trong năm 2025
Phú Yên phát triển trung tâm logistics gắn vơi cảng biển Vũng Rô. |
1 mũi nhọn là du lịch được định hướng trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, động lực phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Phú Yên.
2 hành lang động lực phát triển bao gồm Hành lang ven biển Bắc - Nam gắn với trục Quốc lộ 1, cao tốc Bắc - Nam, đường ven biển. Đây là khu vực có tiềm năng phát triển lớn nhất về đô thị, công nghiệp, du lịch và nuôi trồng thủy, hải sản (du lịch ở phía Bắc, công nghiệp ở phía Nam, TP. Tuy Hòa là trung tâm phát triển tổng hợp).
Hành lang Đông - Tây gắn với trục Quốc lộ 25 và 29) gắn phát triển nông, lâm nghiệp theo hướng hiện đại, thông minh, hình thành vùng chuyên canh lớn; bảo tồn đa dạng sinh học; phát triển du lịch sinh thái, dịch vụ logistics...
3 trụ cột phát triển gắn với các ngành, lĩnh vực quan trọng gồm ngành công nghiệp; ngành dịch vụ và ngành nông nghiệp (nông, lâm nghiệp và thủy sản).
Trong đó, ngành công nghiệp phát triển các ngành có lợi thế cạnh tranh như luyện kim; lọc, hóa dầu; sản xuất năng lượng; hóa chất; chế biến nông, lâm, thủy sản; cơ khí - chế tạo; sản xuất sản phẩm gắn công nghệ số).
Ngành dịch vụ bao gồm du lịch lấy du lịch nghỉ dưỡng biển đảo làm chủ đạo, phát triển theo hướng cao cấp, chuyên biệt; phát triển dịch vụ logistics gắn với cảng hàng không Tuy Hòa, bến cảng Vũng Rô và bến cảng nước sâu Bãi Gốc, cảng cạn ICD Đông Hòa; đầu tư vào các ngành dịch vụ có tiềm năng như tài chính - ngân hàng, dịch vụ y tế, giáo dục kỹ năng...
Cùng với 3 ngành quan trọng trên, tỉnh Phú Yên quy hoạch 3 khu vực trọng điểm phát triển các ngành này.
Theo đó, khu vực trọng điểm phía Bắc phát triển du lịch, kinh tế biển; trong đó thị xã Sông Cầu được xác định là trung tâm dịch vụ và du lịch phía Bắc Phú Yên.
Khu vực trọng điểm phía Nam phát triển công nghiệp (gồm luyện kim, lọc, hóa dầu, hóa dược, các ngành năng lượng sạch…) cảng biển, du lịch. Trong đó, khu vực Đông Hòa là trung tâm công nghiệp, hậu cần; TP.Tuy Hòa là đô thị trung tâm, với phía Bắc ưu tiên phát triển các khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, khu vực tập trung các cơ sở giáo dục - đào tạo cấp vùng.
Khu vực trọng điểm phía Tây phát triển thương mại dịch vụ, nông nghiệp công nghệ cao, các vùng nguyên liệu gắn với các nhà máy chế biến và phát triển du lịch. Trong đó, thị trấn Củng Sơn (huyện Sơn Hòa) và Hai Riêng (huyện Sông Hinh) trở thành đầu mối giao thương với các tỉnh khu vực Tây Nguyên.
4 nhiệm vụ trọng tâm bao gồm cải cách hành chính chính, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả; huy động, sử dụng hiệu quả, tiết kiệm mọi nguồn lực nhất là đất đai; phát triển nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao; đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ vào sản xuất kinh doanh, đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao.
5 đột phá chính là trọng tâm ưu tiên phát triển của tỉnh Phú Yên bao gồm (1) hạ tầng giao thông; (2) Khu kinh tế Nam Phú Yên với hạt nhân là phát triển cảng nước sâu Bãi Gốc và Khu công nghiệp Hòa Tâm; (3) chuỗi đô thị ven biển với trung tâm là TP. Tuy Hòa mở rộng (4) một số cơ sở giáo dục đạt chuẩn quốc tế và y tế chất lượng cao; (5) hạ tầng số, tạo nền tảng phát triển chính quyền số, xã hội số.
![](https://media.baodautu.vn/thumb_x235x140/Images/phuoctin/2024/02/25/phu-yen-se-hinh-thanh-3-trung-tam-logistics1708833102.jpg)
-
Phê duyệt Khung chính sách bồi thường Dự án đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng -
TP.HCM "kêu" gặp nhiều khó khăn khi thực hiện Luật Đầu tư công -
Hoàn thành sửa chữa, bổ sung hệ thống tín hiệu toàn bộ 566 đường ngang trong năm 2025 -
Thêm doanh nghiệp đề xuất đầu tư nhà máy đốt rác phát điện 4.000 tấn/ngày tại TP.HCM -
Lâm Đồng đặt mục tiêu “500 ngày đêm quyết tâm cao” hoàn thành 2 cao tốc -
Quảng Nam: Nhiều chủ đầu tư có nợ đọng xây dựng cơ bản lớn -
Quảng Trị: Nhà đầu tư đề xuất dự án bệnh viện chuyên khoa mắt tại Đông Hà
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 26/7
-
2 Đầu tư nước ngoài vào Việt Nam vẫn tăng mạnh, xuất hiện thêm nhà đầu tư từ Kyrgyzstan
-
3 Thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi Cao tốc CT.08, đoạn qua Nam Định - Thái Bình
-
4 Xây “sân chơi” cho nhà đầu tư tài chính quốc tế
-
5 TP.HCM xây lại bảng giá đất, đường Nguyễn Huệ và Lê Lợi có giá 810 triệu đồng/m2
-
VILOG 2024 - Cơ hội kết nối giao thương mở rộng
-
Vinaconex thành lập Hội đồng chiến lược, ông Đào Ngọc Thanh làm chủ tịch
-
Cathay Life trao học bổng cho các sinh viên tại Thái Bình, Nam Định, Thanh Hóa
-
Golden Point đủ điều kiện pháp lý ký Hợp đồng mua bán với khách hàng
-
Rolls-Royce và Vietjet ký hợp đồng chăm sóc và bảo hành toàn diện 40 động cơ Trent 7000
-
VPBank bổ sung thêm thẻ UnionPay trên cổng thanh toán EcomPay